Review Truyện Định Mệnh Cho Anh Tìm Được Em

by admin

ĐỊNH MỆNH CHO ANH TÌM ĐƯỢC EM

Tên khác: Ký sinh nói dối
Tác giả: Dư San San
Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, trinh thám, phá án, tinh anh trong ngành, HE.
Tình trạng: Đang edit
Độ dài: Phần mở đầu (6 chương) + 4 quyển án (212 chương) + 1 ngoại truyện.
Giới thiệu:
Trong mắt người khác, Cố Dao là điển hình của mẫu người có tất cả.
Ngoài gia cảnh giàu có, da trắng mặt xinh, ba mẹ hạnh phúc, cô còn có một người bạn trai kiệt xuất.
Thoạt nhìn tất cả thật tốt biết bao, cho tới một ngày…
Người đàn ông tên Từ Thước xuất hiện, anh kể cho cô nghe về một quá khứ hoàn toàn khác với điều cô biết!

Thật ra, người và cây giống nhau, càng hướng tới chỗ cao, hướng tới chỗ có ánh nắng thì gốc rễ của nó càng chôn sâu vào trong lòng đất. – Theo Nietzsche.
Chủ đề: từ ba câu hỏi của Platon: “Tôi là ai? Tôi tới từ đâu? Tôi muốn đi nơi nào?”
Tag: nam nữ cường, đô thị tình duyên, tinh anh trong ngành, trinh thám, bí ẩn.
Cốt truyện xoay quanh: nam chính luật sư Hình sự miệng nói một đằng, lòng nghĩ một nẻo, nữ chính chuyên gia tâm lý học lãnh đạm vô tình và nam phụ bệnh kiều tổng tài bụng dạ đen tối.
Vai chính: Cố Dao.
Vai phụ: Từ Thước, Chúc Thịnh Tây, Đỗ Đồng  |  Cái khác: hồi hộp, án hình sự, tâm lý tội phạm.
Một câu tóm tắt: “Tiên nữ đen, võ sĩ trắng và kỵ sĩ xám.”

Tác giả gỡ mìn:
1. Những chi tiết đề cập tới tâm lý tội phạm và biện hộ hình sự không có đủ khảo chứng, bộ này lại không thích hợp cho đọc một một lèo, số chương nhiều, chi tiết thì hack não, các bạn thu xếp thời gian đọc một cách hợp lý nhé.
2. Bộ này đâu đâu cũng có cặn bã, nữ chính xinh đẹp nhưng mệnh thảm, nam chính vừa khôi ngô vừa kiêu ngạo vừa bỉ ổi, thể loại ngôn tình, có yếu tố hồi hộp, cặp đôi cường cường phối hợp với nhau, yêu thương và hỗ trợ lẫn nhau, cuối cùng cứu rỗi lẫn nhau.
3. Phiên ngoại về chuyện cũ của nhân vật Từ Hải Thanh có thể tìm đọc tại bộ Thập tam – 十三 Câu chuyện về nhân vật chính trong bộ này là phần tiếp theo cùng hệ liệt, Hồ sơ kỹ thuật Hình sự – 刑事技术档案, được khai bút vào tháng Sáu, cuối năm 2020.
——
Review:
Lâu lắm mới đọc lại thể loại ngôn tình trinh thám và vớ được hàng xịn luôn, muốn khóc n lần. Đây cũng là một tác giả siêu lạ vì mình chưa đọc bộ nào nhưng vì tin lời các bạn bên Trung sẽ không thất vọng khi đọc và quả nhiên đọc xong rồi vẫn không khỏi lâng lâng.
Nữ chính Cố Dao là một trong những nữ chính thảm nhất theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng mình từng biết. Nhìn từ bề ngoài Cố Dao có một cuộc sống khiến bao người ghen tị: sự nghiệp thành công, gia cảnh giàu có, cha mẹ ân ái, bạn trai tình anh. Tuy nhiên tất cả chỉ là phần nổi của tảng băng vì ẩn dưới tảng băng ấy là những điều xấu xa khiến người ta choáng váng. Truyện lấy bối cảnh một năm sau Cố Dao mất trí nhớ và trên hành trình tìm kiếm lại kí ức cũng mở ra đầy bi kịch. Đôi lúc mình đã nghĩ nếu Cố Dao không quá cố chấp liệu cô ấy sẽ có được cuộc sống dễ dàng hơn, nhưng nếu chịu thoả hiệp cô ấy đã không phải là nữ chính trong tác phẩm. Từ một cô gái ban đầu khiến người ta tưởng rằng chỉ là người “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” cho đến cả một bí ẩn lớn mà bao người che giấu, kí ức của Cố Dao giống như củ hành tây càng bóc càng cay mắt.
Nam chính Từ Thước trở về Giang Thành với mục đích trả thù cho cái chết của cha mình mười năm trước. Bởi vì làm cảnh sát hình sự sẽ bị hạn chế khá nhiều nên anh quyết định trở thành luật sư để dễ dàng lấy được tin tức hơn. Nam chính thông minh biết tiến lùi, đôi khi OOC hoặc cũng có thể do mình đọc nhiều trinh thám quá nên không thấy hợp lý. Nói chung nam chính mang bề ngoài lưu manh nhưng làm bước nào cũng tính toán bước đấy. Ví dụ hợp lý nhất phải kể đến anh mang nữ chính vào “bẫy” của mình để từ đây nữ chính khó mà thoát ra, từng bước nhúng sâu và khi nhận ra đã muộn. Nam

chính làm việc quyết đoán như bao nam chính ngôn tình khác chúng mình từng gặp.
Nam phụ vì trả mối ân tình cũng như tình cảm dành cho nữ chính nên ẩn nhẫn suốt chục năm trời. Bản thân biết mình không có được tình cảm của nữ chính vẫn luôn tranh thủ trong thời gian một năm cô mất trí nhớ. Tuy nhiên khi biết rằng nữ chính không thích mình, đưa ra lời chia tay thì anh sẵn sàng “người ra đi đầu không ngoảnh lại”. Nam phụ là một người đáng thương khi anh sống trên đời này chưa có một giây phút nào vì bản thân mình. Hồi nhỏ thì bị bắt cóc, sau bi đưa vào cô nhi viện, suýt mất mạng, sau khi được nữ chính cứu đi theo cô, có thể nói cả cuộc đời này của anh sinh ra đã gắn liền với chữ tai. Nói chung là chị em đọc xong khá là sẽ tốn tí giấy cho nam phụ.
Điểm thu hút và khiến mình cực thích tác phẩm này chính là những vụ án. Mặc dù vừa đọc vừa đoán ra nhưng các twist của nó sẽ khiến người đọc khá là ngỡ ngàng vì tác giả bẻ lái rất tốt, chị em nên chuẩn bị sẵn mũ bảo hiểm khi đọc. Hầu như các vụ án trong truyện đều phản ánh sự giáo dục của gia đình có thể ảnh hưởng đến nhân cách của một con người đến mức độ nào. Dù sau này mỗi người lựa chọn trở thành người tốt hay xấu thì những vết thương từ gia đình nguyên sinh vẫn sẽ ám ảnh họ cả đời. Truyện phản ánh những bộ mặt xấu xa của những người làm cha mẹ, vì lợi ích họ sẵn sàng hi sinh con cái, vì lợi ích có thể để con mình bị vu oan, vì lợi ích chỉ coi coi cái là công cụ. Những đứa con của họ dường như sinh ra đã phải đấu tranh làm sao để tồn tại trở thành vật hữu dụng trong gia đình mình nếu không sẽ sẵn sàng bị coi như một cái giẻ lau dùng hỏng ném đi. Những đứa trẻ đầy bất hạnh trong xã hội luôn tồn tại và truyện phản ánh một góc tối khiến người đọc rợn người. Ngoài ra cũng phản ánh sự biến thái của những kẻ tầng lớp cao trong xã hội, những cuộc giao dịch làm ăn đổi bằng sắc dục. Tất cả các vụ án trong truyện đều có liên quan đến nhau, đi từ gợi mở cho đến hạt nhân.
Truyện bị mình trừ ở điểm đôi khi tác giả khá bôi chữ, còn kiến thức chuyên ngành thì có vẻ được khen vì tác giả là người trong ngành. Nhìn số chương có thể hơi dài nhưng bảo đảm đọc rồi khó mà dứt ra được như mình. Tìm được tác giả này khá mừng nhưng tiếc là đây là cuốn ngôn tình trinh thám duy nhất của tác giả.

You may also like

Leave a Comment