[Review] U Lan

by admin
U Lan Điển Tâm

Thông tin cơ bản

Truyện gốc: U Lan
Tác giả: Điển Tâm

Thể loại: Cổ đại
Độ dài: 12 chương

Nhân vật chính: Kim Lẫm, Quan U Lan

Khác: ngược tâm ngược thân, ngược nữ

Review U Lan

Chẳng là một tối mưa gió bão bùng, cánh cửa đập rầm rầm vào khung, tớ lại lần mò ra bộ U Lan này. Xem chừng U Lan đã được viết khá lâu trước đây, chắc vào thời truyện mười chương còn thịnh hành ấy. Bởi vì tớ thấy cốt truyện đơn giản, tâm lý cũng đơn giản, nam chính lạnh lùng bá đạo x nữ chủ tiểu bạch thỏ ngây thơ thiện lương, mà thời nay thì đang thịnh hành mẫu ác nữ kiêu căng ngạo mạn x ôn nhuận nam chủ cơ ?

Truyện đặt trong bối cảnh giả tưởng: thiên hạ phân lưỡng quốc, Quan U Lan là tiểu thư hào phú phương Nam, từ nhỏ sống trong vàng son nhung lụa, nhưng lại ốm yếu nhiều bệnh. Vì thế một năm hai mùa xuân hạ, nàng đến biệt viện ở gần biển tĩnh dưỡng. Một ngày mùa hạ năm 18 tuổi, nàng tình cờ cứu một nam nhân Bắc quốc bị trọng thương. Hai người quyến luyến gần gũi, hắn tháo nhẫn đeo trên tay xuống đưa cho nàng làm tín vật, hứa sẽ cưới nàng làm thê tử. (@@ yêu bằng vận tốc ánh sáng luôn, tại hạ bái phục).

Hôm sau, hắn đột ngột biến mất không dấu vết, tựa như chưa từng xuất hiện.

U Lan tương tư thành bệnh, ba năm trôi qua, nàng chờ đợi ngày này qua ngày khác.

Nhưng hắn không trở về.

Đến một ngày vàng võ lụi tàn, khi sinh mệnh nàng đã như ngọn đèn treo trước gió, thì đúng lúc đó nam nhân kia quay trở lại, bắt cóc nàng đem về phương Bắc. Hắn để mặc người khác đối xử với nàng như nô bộc, trong mắt tràn đầy hận ý.

Đại khái là ngày xưa hắn bị ca ca của nàng thiết kế, giam trong quật lao ba năm. Hắn cho rằng ngày đó là nàng lừa hắn rơi vào bẫy, vì thế hận đến xương tủy.U Lan Điển Tâm

Đứng trước hiểu lầm quanh co không cách nào giải thích (chém gió thế thôi chứ thật ra tớ thấy cũng chả quanh co mấy :3), nàng dần dần chết tâm. Sức khỏe của nàng vốn đã không tốt, trải qua dày vò ngược đãi, thời gian chỉ còn lại mấy ngày mà thôi.

Ca ca cứu nàng về Nam quốc (cuộc đời của chị chỉ hết bị bắt đi rồi lại bắt về, mấy chế có nhớ Carol trong Nữ hoàng Ai Cập không, vầng, chính thế), chỉ sợ cũng không cứu được nàng từ tay Tử thần.

U Lan Điển Tâm

Nam chính đuổi theo đến phương Nam, dùng kế giả chết, lại cướp nữ chính đem đi. =)) Kết truyện là thời gian trôi qua, nữ chính dần bình phục, tha thứ cho nam chính, thế rồi từ ấy họ sống cùng nhau hạnh phúc đến cuối đời.

HE, tung bông đi mấy chế!

Có thể vì truyện này ngắn quá, đọc chưa hết một buổi tối đã xong, nên chưa kịp khó tính bới lông tìm vết thì đã hết. Hoặc là ngay từ lúc mới đọc đã nhận ra giọng văn của ngôn tình đời đầu, nên tớ cũng không đặt kì vọng cao quá chăng? Tóm lại là truyện diễn biến nhanh, lúc đầu sủng, sau ngược thân ngược tâm khá nặng.

Bình thường tớ rất ghét editor cứ chêm mấy câu bình luận vào trong truyện, nhưng trong bộ U Lan này thì mấy câu lảm nhảm của người chuyển ngữ rất tức cười. Như cái đoạn anh hiểu lầm chị rồi chị cứ gào lên “tin tưởng ta… van cầu ngươi… tin tưởng ta…” blablo gì đó, editor máu dồn lên não phải mở ngoặc “xin lỗi, để ta bộc phát một chút, ức chế quá. A~~~~~ Ghét nhất những con ngu mà ngây thơ như thế này, nghĩ mọi việc quá đơn giản. Ta điên đây, đến lúc này còn tin với chẳng tưởng cái gì” tức cười gần chết =)))

Các bạn thử nghĩ, nữ chính có thể khiến cho chính editor tăng xông, cũng là một loại bản lĩnh đi =))

Bộ này tớ chấm 2.0, thêm nửa điểm do editor tức cười quá mức cho phép =))

Trong số những truyện mình đã đọc thì 2.5 không thể nào được gọi là truyện ngôn tình hay được cả, chỉ nhàng nhàng đọc cũng được không đọc cũng chẳng sao. Bạn có thể xem list mình review đầy đủ ở dưới đây

List 70 truyện ngôn tình hay nhất (có review)

Truyện tương tự

Tú hồn (Minh Tinh) Bộ này cũng là kiểu nam chính hiểu lầm nữ chính lừa gạt mình, từ yêu thành hận, trải qua một loạt quá trình dày vò ngược tâm ngược thân hiểu lầm được hóa giải từ đây hai người hạnh phúc mãi mãi… Nhưng tớ thấy bộ Tú hồn này tuy là nam chính cũng bại não chẳng kém, nhưng may mà gỡ gạc lại có nữ chính đỡ nhu nhược hơn => HE hợp lí hơn nhiều U Lan.

Hương mật tựa khói sương (Điện Tuyến) Bộ này xuất phát điểm cũng là nữ chính cứu nam chính, từ đó phát sinh tình cảm quyến luyến không rời blablo… sau đó nữ chính bị lừa đâm cho nam chính một dao => anh này từ yêu thành hận… Đây là một bộ huyền huyễn khá nổi tiếng trong giới ngôn tình đấy. Qua mấy truyện đời đầu này có thể thấy thời xưa đúng là thịnh hành mẫu nữ chính tiểu bạch ngây cmn thơ thật ~~~ ._.

Hoặc rộng ra thì bạn có thể tìm những truyện cùng thể loại ngược tâm ở list ngôn tình ngược tâm cổ đại tớ review dưới đây

List truyện ngôn tình ngược tâm cổ đại, xuyên không, huyền huyễn đáng đọc nhất (có review)

≧◠◡◠≦

You may also like

Leave a Comment