[Review] Vợ ơi, theo anh về nhà!

by admin

Thông tin cơ bản

Truyện gốc: Vợ ơi, theo anh về nhà!

Tác giả: Tửu Tiểu Thất

Thể loại: Hiện đại, tiền hôn hậu ái, khế ước tình nhân, ngọt sủng, hài hước, hoan hỉ oan gia, song khiết, HE, 1v1

Độ dài: 67 chương + 3 ngoại truyện

Nhân vật chính: Quan Tiểu Yến – Giang Ly

Review Vợ ơi, theo anh về nhà!

Một câu chuyện ngọt ngào, hài hước đọc giải trí rất hợp. Không có âm mưu quỷ kế, chỉ có những diễn biến nhẹ nhàng nhỏ nhẹ mà thôi <3

Như motip thường thấy, nữ chính bị ép buộc đi xem mắt, nhưng đây cũng chính là lần đầu tiên mình thấy nữ chính gặp nam chính khi xem mắt, tiếp đó là vèo một cái vào Cục dân chính lấy sổ hồng. Cũng dở khóc dở cười vì hai anh chị này (một người “tưởng” les, một người “tưởng” gay) hoàn toàn nhìn quyển sổ hồng gắn kết hai người bằng nửa con mắt.

Kết hôn chớp nhoáng thật sự cũng nhàm rồi, nhưng kể cả như vậy, Tửu Tiểu Thất vẫn có một biệt tài chắt lọc tinh tế từ những chi tiết tưởng chừng là cũ ấy thành những câu chữ sinh động tươi sáng.

Nữ chính trong truyện – Quan Tiểu Yến là một người thường. Dung mạo không có gì nổi bật, tính cách thường thường (dữ như bà chằn nhưng chỉ biết bắt nạt kẻ yếu). Tuy vậy, vì chị có vòng sáng nữ chính nên tất cả đều ok.

Tính cách nữ chính có vẻ tưng tửng, có đủ các thể loại bạn trai cũ, bạn qua mạng, đã thế còn ngu ngốc, trì độn, EQ = 0 có thật!!! Mỗi lần có người ám chỉ hay gửi tín hiệu cho chị là chị bắt đầu vòng friendzone cho người ta, cho đến lúc bị đè thì mới tin là người ta thích mình thật. À không, chị vẫn tìm cách biện hộ được mà. Ha hả, mỗi lần đọc đến diễn biến tâm lý của Quan Tiểu Yến, điều không thể tránh vì truyện dùng ngôi thứ nhất của chị là mình chỉ muốn xông vào tát chị một cái và gào lên spoil cốt truyện!!! A a a, nhưng nói chung ngoại trừ vòng sáng Mary Sue quá gay gắt của nữ chính ra thì Quan Tiểu Yến khá tốt. Tâm hồn có hơi nhạy cảm nhưng luôn lo lắng quá cho người khác, ngược lại chính mình thì ngu nga ngu ngơ.

Cho đến cuối truyện thì hai anh chị mới có đất diễn tình cảm, sau đó đã “đóng giả thành thật” rất nhanh, rất tự nhiên chính nhờ anh nam chính của chúng ta!

Giang Ly. Một người đàn ông hoàng kim độc thân có gia tài bạc triệu, vì có một quá khứ bị phản bội nên quyết định bẻ cong bản thân nhưng phát hiện ra mình không thể nào cong (cố gắng tự lừa mình lừa người) => làm game trắc nghiệm xu hướng giới tính và chọn bừa Quan Tiểu Yến để tìm một người có xu hướng giới tính les. IQ và EQ của Giang Ly khá cao, là một trong số ít những nam chính không khẩu thị tâm phi, anh biết anh thích cái gì, mỗi khi xác định mục tiêu anh đều dùng mọi thủ đoạn để đạt được.

Thật sự là mình đọc cả truyện vẫn không thể hiểu nổi Giang Ly thích Quan Tiểu Yến ở đâu, từ lúc nào, cho đến khi đọc blog của anh dưới góc nhìn của chị thì mới biết được, không phải yêu từ cái nhìn đầu tiên, mà đây chỉ là tình yêu dưới xúc tác của cuộc sống bình dị hàng ngày mà thôi. Tựa như phản ứng hóa học tất sẽ xảy ra, trong truyện ngôn tình thì 100% hai người khác giới sống dưới một mái nhà sẽ nảy sinh tình cảm gì đó, nhất là một đôi vợ chồng kinh điển thế này.

Và khi đọc ngoại truyện của Giang Ly thì mình càng hiểu rõ hơn, anh không phải con người nông cạn, cũng không phải kẻ “biến thái” gì. Chung quy anh cũng chỉ là người thường, sau khi gặp Quan Tiểu Yến thì đã được chị chữa lành vết thương lòng. Và ngôi nhà ấy càng ngày càng rộn rã hơn…

*Châm nến cho các nam phụ xuất hiện trong truyện*… Trừ Vương Khải, vì mình thấy anh ta rất đáng đời, lãng tử quay đầu cũng đâu phải nhất định có người đứng chờ. Ở hiện thực chúng ta gọi những kẻ đó là tra nam mà thôi.

– Kyo –

You may also like

Leave a Comment