RICARDO TISCI GIVENCHY – LEGACY of “GOTH”

by admin

Thế giới đang nói về việc Ricardo Tisci sẽ rời khỏi căn nhà thời trang lâu đời của nước Anh là Burberry với người kế niệm là Daniel Lee, người đã đưa Bottega Veneta trở lại cuộc đua trong nền công nghiệp này. Nhưng nói tới Ricardo Tisci, có lẽ thời gian ở BBR không thể nào để lại ấn tượng cho những con chiên ngoan đạo của đường may thiết kế , của cái quần cái áo bằng kỉ nguyên của Ricardo Tisci ở Givenchy.

Givenchy của Ricardo Tisci vẫn là 1 cái gì đấy rất “khó nói”, tại vì có nói cũng chẳng hết. Chỉ biết rằng trong suốt 12 năm đấy, Givenchy dưới bàn tay điệu nghệ của Ricardo Tisci đã trở thành một thế lực – một “avant-garde” tiên phong của sự tiến bộ. Givenchy nổi danh toàn cầu bởi những thiết kế lừng danh – pha trộn giữa tối giản, không gian, văn hóa, những bộ quần áo sắc sảo và tỉ mỉ. Gothic’s new trend in the end of 2022? Nah, hãy xem Gothic của Ricardo Tisci thời Givenchy. Sự hấp dẫn là không thể chối từ, thu hút cả những đối tượng khách hàng từ già cho tới trẻ.

Nếu so sánh với thời kì mà giám đốc sáng tạo trong các thương hiệu thời trang đổi nhanh như huấn luyện bóng đá ngoại hạng anh thì 12 năm của Ricardo Tisci tại Givenchy là một con số đáng nể. Ông đến Givenchy bằng sự im lặng, không ồn ào – không ai biết tới. Chỉ đơn giản 1 ngày đẹp trời LVMH thông báo giám đốc sáng tạo mới của Givenchy là Ricardo Tisci – nhưng nó cũng là điểm khởi đầu cho một giá trị thương hiệu được xây dựng dựa trên sự tài năng của một con người. Của 1 Givenchy bao quanh giữa thời trang, văn hóa và những con người nổi tiếng.

Tisci mang tới cho Givenchy một sự lãng mạn thuần túy, một sự gợi cảm và khai thác một chủ đề đa dạng đến mức khó tin. Với màu đen và chủ đề Gothic, Tisci mang đến nào từ Sailor Goth – tribal goth – Catholic Goth – urban goth và cả goth Goths. Goth không phải là chủ đề mới mẻ gì trong nền công nghiệp thời trang nhưng Givenchy dưới bàn tay của Mr R.T không ngoa là đóng góp 1 phần về sự đa dạng của văn hóa này trong trang phục và độ khó lường của màu đen. Vốn dĩ chỉ được biết đến là màu căn-bản-cần-phải-có của bất kì bộ sưu tập nào, nhà thiết kế nào.

Nếu womenswear là sự lãng mạn và thi vị của văn hóa thì menswear là #Strong, sự mạnh mẽ và phóng khoáng đến từ thời trang đường phố. Nếu nói tới Ricasdo Tisci thì ai chơi sneaker cũng từng phát điên lên vì collab Nike x Ricardo Tisci với dòng Airforce 1 trứ danh, còn về Givenchy thì hẳn ai cũng nhớ hình ảnh chú chó Rottweiler hay những ngôi sao cùng Jesus mà Kanye West từng mặc. Cũng từ Kanye West thì chúng ta cũng biết tới kiểu phối đồ trứ danh một thời legging under short/skirt bằng da đến từ Givenchy-Ricardo Tisci. Có thể nói cho đến khi streetwear bùng nổ vào năm 2017 thì trước đó Givenchy đã thực hiện gần như những gì là phổ biến trong cách ăn mặc dao động 2 đến 3 năm nay. Streetwear luxury fashion, oversizing shirt/graphic tee shirt/distressed tee whatever. Nhưng nó không chỉ đơn thuần là như bây giờ chúng ta đang mặc, dù có đường phố đi chăng nữa thì sự lãng mạn có phần “quyết liệt” của R.T vẫn được duy trì ở mức nhìn phát nhận ra là ai. Ricardo Tisci lấy cảm hứng từ các nền văn hóa – rất nhiều, nhưng không bị dính liền vào nó mà với khả năng truyền đạt đa dạng đến tuyệt vời của mình thì Givenchy thể hiện ra một ngôn ngữ rất khác, rất “Givenchy”. Màu đen của Givenchy của Ricardo Tisci, sự lãng mạn của Givency Ricardo Tisci – có lẽ vẫn ám ảnh tới chúng ta tới tận ngày nay mà không thể nào xóa bỏ.

You may also like

Leave a Comment