Robert L. Douglas và Avant-Garde Đen của Louisville

by admin
robert-l.-douglas-va-avant-garde-den-cua-louisville

Robert Douglas, người Mỹ, sinh năm 1934, “Sau đó cô ấy nói gì?”, năm 1964.

Sam Gilliam có thể bạn biết. Robert L. Douglas thì có lẽ bạn không biết.

Bức tranh trang trí vải phức tạp của Gilliam với màu sắc và không cố định vải như một bức màn che phủ là một phần không thể thiếu của các viện bảo tàng nổi tiếng nhất của Mỹ. Khi ông qua đời vào tháng 6 năm 2022, bài tử của ông được xuất bản trên tạp chí New York Times, CNN, NPR và Washington Post. Ông là một trong những người được công nhận là một trong những người tiên phong của hiện đại Mỹ.

Gilliam và Douglas là những người bạn thân từ Louisville từ những năm 1950. Mặc dù sự nổi tiếng lớn của Gilliam đến từ thời gian ông ở Washington, D.C., nhưng ông đã học tại Đại học Louisville, thành phố quê hương của Douglas.

Cùng với một nhóm nghệ sĩ khác tại đây bao gồm Bob Thompson, ai đã đạt được sự nổi tiếng lớn sau khi sống ngắn ngủi, Douglas và Gilliam đã thành lập Gallery Enterprises (1957-1961), một tổ chức nghệ thuật hình ảnh tại Louisville nhằm tạo cơ hội cho những nghệ sĩ da đen để chia sẻ và thảo luận về công việc của họ và xây dựng khán giả.

Đây là Mỹ Jim Crow. Louisville, hãy nhớ, nằm ở phía Nam. Hiệp ước Quyền tự do Dân sự sẽ không được ký tới năm 1964 và các phòng trưng bày, viện bảo tàng và các không gian công cộng ở Kentucky không thân thiện với những nghệ sĩ da đen, mặc dù họ có tài năng.

Một nghệ sĩ, một nhà hoạt động, một nhà tổ chức và cuối cùng là một giáo viên, Douglas sẽ cùng thành lập tiếp theo của Gallery Enterprises, là Louisville Art Workshop. Gilliam là thành viên. Workshop công bố công khai vào tháng 1 năm 1967 với một trình diễn tại một cửa hàng bán lẻ được chuyển đổi tại West End Louisville. West End Louisville là khu phố lịch sử của da đen của thành phố.

Louisville Art Workshop là duy nhất một không gian cho những nghệ sĩ da đen để thường xuyên trình diễn tác phẩm của họ trong thành phố. Do đó, những nghệ sĩ từ khắp nơi trong tiểu bang và khu vực đều đi du lịch để trình diễn và xem chương trình trình diễn phong phú của họ bao gồm tạo hình, nhiếp ảnh, thơ, viết sáng tạo, âm nhạc và kịch.

Mặc dù có khả năng và kinh nghiệm, Douglas bị bỏ rơi bởi các chính sách tuyển dụng phân biệt đối xử sớm trong sự nghiệp nghệ thuật c
Robert L. Douglas là người đứng đầu bài toán chỉnh sửa bộ máy tổ chức văn hóa đen vào thế kỉ thứ 20. Ông có vai trò trọng yếu trong sự phát triển của Avant-Garde Đen tại Louisville.

Robert L. Douglas sinh ra tại Louisville, Kentucky, vào năm 1906. Ông cầm quyền lãnh đạo trong tập đoàn toán học đen nhỏ v{`a}o năm 1926. Người đồng minh của hắn, quyền lực bằng chứng Nannie Hart, giảng dạy về các bài toán về tài chính và kinh doanh, với ưu đãi giúp Avant-Garde Đen tập trung vào sự nghiệp nghệ thuật với các nghệ nhân, diễn viên và nghệ sĩ.

Robert L. Douglas gắn liền với Avant-Garde Đen tại Louisville trong đời sống của ông. Ông có những vai trò trọng yếu trong một số các hoạt động v{`a}o những năm giữa thập niên 1920 và thập niên 1930. Douglas giữ nhiều công việc khác nhau tại Louisville cùng với cộng đồng đen, bao gồm việc làm tại nhân viên trường học của họ, quản l{`y} gi{á}o đồ v{`a}o những đợt đi thăm, và tham gia v{`a}o các suất chiếu vȃo thời điểm hằng tuần.

Ngoài việc nâng cao trải nghiệm người hâm mộ với Louisville Avant-Garde Đen qua sự hiểu biết và tư vấn, Robert L. Douglas cũng giúp thúc đẩy phong trào nghệ thuật tại Louisville và dựng lại thương hiệu màu đen. V{`a}o năm 2013, ngân hàng Louisville công bố tượng bằng đồng của Robert L. Douglas để lịch sử Avant-Garde Đen tại Louisville, kích thích tài năng nghệ thuật và bảo tồn tài sản của cộng đồng.

Với bài học kinh nghiệm và làng truyền thống mà ông cùng bố mẹ đã để lại cho chúng ta, Robert L. Douglas của Louisville đã làm nên những việc tuyệt vời cho Avant-Garde Đen. Thông qua nghệ thuật, văn hóa, và làm đẹp cho môi trường, công lao của ông sẽ luôn được đời thứ 2 truyền bá.

You may also like

Leave a Comment