Robot tham dự lễ tốt nghiệp và nhận bằng thay sinh viên

by admin

Với tên gọi ‘Newme’, các robot đã được ANA Holdings phát triển như một giải pháp công nghệ giúp sinh viên không phải trực tiếp đến trường để nhận bằng.
Đại học BBT (Nhật Bản) đã quyết định hủy bỏ lễ tốt nghiệp của mình do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thay vào đó, một nhóm robot, với màn hình hiển thị khuôn mặt và “cánh tay” để nhận bằng đã thay mặt các sinh viên dự lễ tốt nghiệp. Các “robot đại diện” rất giống thật, xuất hiện trong lễ phục tốt nghiệp và đội mũ cử nhân.
“Chúng tôi biết rằng có rất nhiều sinh viên muốn tham dự lễ tốt nghiệp nhưng không thể làm điều đó do lo ngại về dịch bệnh,” Giáo sư Shugo Yanaka, Trưởng Khoa Quản lý Toàn cầu tại Đại học BBT nói với Euronews Living. “Tôi đột nhiên nảy ra ý tưởng về Lễ tốt nghiệp đại diện,” ông cho biết, nói thêm rằng, ông muốn nó sẽ giống như “trải nghiệm dịch chuyển tức thời”.
Giáo sư Yanaka lần đầu tiên nêu ra ý tưởng tại một cuộc họp giảng viên được tổ chức vào tháng Hai và đã xoay sở để đưa dự án vào đời thật chỉ trong một tháng rưỡi. Yanaka kết luận rằng đây hẳn là một “thông điệp tích cực” đối với thế giới và hy vọng nó sẽ “tiếp thêm động lực cho những người muốn tìm ra bước đột phá để tổ chức các buổi lễ hay sự kiện” trong giai đoạn khó khăn này.

You may also like

Leave a Comment