“Rồi một ngày nào đó, khi bình minh chợt ghé bên ô cửa sổ, khi trái tim này chẳng còn rạo rực và cuồng nhiệt nữa thì thứ cậu mong cầu sẽ là bình yên.”

by admin

Người hỏi tôi “Rốt cuộc như thế nào thì biết người đó yêu mình thật lòng?”

Phải chăng đó chính là lời Joker nói với Harley Quinn:
“Chỉ có thể tin tưởng người nhìn thấy 3 điều này trong em: Nỗi buồn đằng sau nụ cười của em, tình yêu đằng sau sự tức giận của em và lý do đằng sau sự im lặng của em”.

Hay chỉ đơn giản như tình cảm của một đứa trẻ dành cho đứa trẻ nó thích. Sẽ dành viên kẹo ngọt nhất để mang tới lớp tặng bạn, sẽ vì bạn trời mưa mà cho bạn mượn ô.

Tình yêu trưởng thành sẽ chẳng còn sự điên cuồng mà thay vào đó là sự yên ổn. Sẽ chẳng còn vì muốn người cười mà nghĩ đủ mọi cách trên trời dưới bể mà sẽ vì người buồn bên cạnh gánh vác và sẻ chia.

Khi còn trẻ ta chọn người ta nhìn thấy sẽ mỉm cười, sau này sẽ chọn người nhìn thấy ta sẽ mỉm cười. Cuộc sống đã đủ áp lực và mệt mỏi, thứ ta mong cầu sẽ chỉ là những giây phút bình yên bên người mình yêu. 2 tách trà, 2 quyển sách, 2 người im lặng ở bên nhau. Một gian bếp, 2 bóng người, cùng nhau chuẩn bị một bữa cơm.

Thứ xa xỉ tuổi trẻ có là nhiệt huyết, có thể điên cuồng vì một người mà yêu hết mình, không màng hậu quả, chẳng cần đúng sai và chưa từng hối hận. Nhưng chạy mệt rồi sẽ cần một chốn bình yên. Chẳng ai muốn bản thân cứ mãi lao đao chạy theo những cuộc tình không có kết quả.

Vào một ngày đẹp trời, sẽ có người bước tới thế giới của bạn mà chẳng nỡ rời đi. Người ấy sẽ mang thêm một chiếc áo khi cùng bạn ra ngoài, sẽ sốt sắng cả đêm khi bạn ốm, sẽ kéo bạn dậy mỗi sáng khi mặt mũi còn chưa tỉnh táo. Thay vì dáng vẻ hào nhoáng, bộ mặt che đậy người ấy vẫn thấy bạn xinh đẹp trong bộ quần áo ở nhà đơn giản.

Tình yêu vốn chẳng thể định nghĩa bởi tình yêu chẳng có hình thù. Nếu cứ mải đi tìm một tiêu chuẩn của tình yêu thì sẽ bỏ lỡ đi người phù hợp. Giữa một rừng hoa nếu cứ mải đi tìm bông hoa xinh đẹp nhất thì tìm cả đời này cũng chẳng tìm ra. Đơn giản một chút, lắng nghe con tim một chút, người phù hợp tới rồi thì nắm bắt lấy, đừng để vụt mất.

| 32 – 10/08/2022 |
____________

T/g: Cam

Cảm ơn bạn đã đọc!

Nguồn ảnh: pinterest

You may also like

Leave a Comment