Rồi sẽ có người khiến bạn tin rằng bạn thực sự rất xinh

by admin

Mình không xinh, hiếm lắm mới có người buông lời khen nên mình nghĩ đó chỉ đơn thuần là một lời xã giao. Có lúc mình thấy không cần quan tâm đến những lần tổn thương chút xíu do ngoại hình, nhưng mà lúc ấy, buồn chính là buồn và quan tâm thì chính là quan tâm. Không thể nói dối rằng mình thấy tự ti và đôi khi tủi thân như thế nào với ngoại hình của mình.

Da mình thì ngăm ngăm từ nhỏ, mũi không cân đối với khuôn mặt, mình cũng không thích cười vì lúc ý mình xấu nhân hai. Không được một cái nét nào luôn ý. Từ đợt giãn cách ở một mình trong phòng trọ, mặt mình còn thêm một đống mụn. Ra đường, đi làm, vào văn phòng làm việc, mình cũng đeo khẩu trang để bản thân thấy an toàn và bớt tự ti hơn. Thiếu khẩu trang mình không chịu được và cứ sống như thế, như trong một cái hộp tránh nỗi sợ người khác nhìn thấy mình.

Rồi bạn xuất hiện, bạn cũng không chịu được nhưng là không chịu được khi thấy mình đeo khẩu trang. Bạn bảo cái khẩu trang đã làm giảm đi 7 phần nhan sắc của mình, rồi cứ nhìn mình hoài mà cười dịu dàng vậy. Ánh mắt si tình của một người con trai lâu dần cũng khiến mình phải tự tin rằng hm, hình như mình cũng xinh đấy chứ.

Mình có lần ngu ngơ hỏi “Ơ, là kiểu cậu sẽ thấy mình xinh thật hay khen là một thói quen? hay là kiểu ban đầu không thấy xinh nhưng vì yêu mà người ta thấy người mình yêu xinh?”

Cơ mà mấy lời đường mật ý, chọn tin hay không là do mình.

Nhưng mình chọn tin. Mắt buồn buồn thật đấy nhưng có chiều sâu. Lông mày thì cũng khum tệ. Cằm coi bộ cũng có chút v-line… Mà thôi thôi, kể cả không đúng thì ít nhất cũng xinh trong mắt của một người rùi. Có cần gì nhiều nữa đâu.

Còn nhớ trong một show ca nhạc khi được hỏi “Thế nào là một người đẹp?”, Hà Anh Tuấn từng nói “Người đẹp là người tìm được một người khen mình đẹp. Đôi khi cả đời chỉ cần một người thôi. Ví dụ Thị Nở vẫn là một người đẹp. Vì đã tìm cho mình một Chí Phèo mà chỉ tốn mỗi tô cháo hành thôi”.

Chỉ cần bên cạnh có một người, dù mình như thế nào, không trang điểm, không một chút son vẫn nắm tay mình, vẫn thấy mình xinh.

Rồi sẽ có người khiến bạn tin rằng bạn thực sự rất xinh. Cứ sống thật tốt, thật vui, thật bình an và người đó sẽ tới thôi. Chờ đợi một người xứng đáng đến với mình, lâu một chút cũng không sao.

Ảnh: Cottonbro – Pexels

You may also like

Leave a Comment