Roskilde, Denmark

by admin

Roskilde, Denmark??

Roskilde nằm ở phía đông nam vịnh Roskilde, miền trung đảo Sjælland. Là một trong những thành phố cổ nhất và đã từng một thời là thủ đô của Đan Mạch.

? Phương tiện di chuyển
Từ ga chính Copenhagen bạn có thể mua ve’ tàu lửa đi Roskilde từ các cây bán vé tự động, được bố trí khắp nơi ở ga. Giá vé dao động từ 39-49kr/lượt tuỳ vào giờ khởi hành và mất khoảng tầm 25-30 phút tuỳ tàu??

? Địa điểm tham qua
– Nhà thờ Roskilde Domkirke, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới, là nơi chôn cất các vị vua và hoàng hậu của đất nước này qua nhiều thế kỉ. Vị vua đầu tiên được chôn cất ở đây là vua Harald Blåtand, bluetooth được đặt theo tên của vị vua này ??
Ai coi phim A Royal Affair thì vị vua điên Christian VII cũng nằm trong này ??. Nữ hoàng Margrethe Đệ Nhị đang tại vị cũng đã thiết kế xong mộ phần của mình từ năm 2018, và bản copy đang được trưng bày trong nhà thờ.
– Bảo tàng Viking : chiêm ngưỡng các con tàu hàng ngàn năm tuổi và tận mắt chứng kiến các công đoạn đóng tàu truyền thống tại ngay xưởng.
– Rừng Boserup: là một trong những khu rừng đẹp nhất Đan Mạch, đặc biệt là vào tháng 4 vì hoa Phong quỳ nở khắp nơi. Còn vào tầm đầu tháng 5 thì các cánh đồng hoa cải nở vàng rực hai bên đường dẫn vào rừng ??
– Phố đi bộ Algade với các ngôi nhà cổ, các ngõ ngách nhỏ xinh xinh đậm chất Bắc Âu.

?? Ăn uống
– Nhà hàng Pipehus nằm trong lòng công viên Bypark xanh mượt, nổi tiếng với món bánh mì đen smørrebrød truyền thống với view nhìn thẳng ra vịnh Roskilde.
– Nhà hàng Rådhuskælderen nằm dưới tầng hầm của toà thị chính cổ xưa của thành phố, với thực đơn là các món ăn Âu nói chung nhưng không khí trong nhà hàng mới đáng nói )))
– Sankt Hans Have: vườn ươm với các loại thực vật đa dạng, ở đây cũng phục vụ đồ ăn trưa, cà phê và tráng miệng theo phong cách địa phương.
? Ngoài ra cũng có nhiều các thể loại nhà hàng khác nhau như Thái, Trung, Ấn, Nhật….. nếu các bạn không muốn ăn món Đan Mạch hêhhehe

Thời gian
1 ngày (full) là đủ ?

?? Hi vọng mùa dịch qua mau, các nước mở cửa biên giới để mọi người còn xách Baloooo ))))))





You may also like

Leave a Comment