Rudy Giuliani đã gặp các nhà điều tra đặc biệt điều tra Trump về cuộc bầu cử năm 2020.

by admin
rudy-giuliani-da-gap-cac-nha-dieu-tra-dac-biet-dieu-tra-trump-ve-cuoc-bau-cu-nam-2020.

Giám đốc luật của Tổng thống, Rudy Giuliani nói chuyện với các nhà báo tại một buổi họp báo được tổ chức trong bãi đỗ xe sau của một công ty cắt cỏ vào ngày 7 tháng 11 năm 2020 tại Philadelphia, Pennsylvania.

Chris McGrath | Getty Images

Rudy Giuliani, một luật sư hàng đầu của Donald Trump, gặp gỡ với các nhà công tố của Liên bang trong vài tuần gần đây để điều tra về việc cựu Tổng thống đã cố gắng đảo ngược kết quả thua của mình trong bầu cử 2020, NBC News xác nhận thứ tư.

Giuliani đã dẫn đầu chiến dịch pháp lý của chiến dịch tranh cử của Trump để đảo ngược chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trong vài tuần trước khi nó được xác nhận bởi một hội nghị đồng của Quốc hội bắt đầu họp vào ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Tin tức về cuộc gặp gỡ tự nguyện của Giuliani với các nhà công tố của đại sứ đặc biệt Jack Smith được công bố trước khi những nhà điều tra của ông gặp gỡ thứ tư hàng tuần với Thống đốc bang Georgia Brad Raffensperger trong cuộc điều tra tội phạm này.

Trump, trong một cuộc gọi điện vào đầu tháng 1 năm 2021, không thành công đòi hỏi Raffensperger để “tìm” cho mình đủ phiếu bầu ở Georgia để đảo ngược chiến thắng của Biden ở đấy. Georgia là một trong những bang đã cung cấp Biden sự thắng lợi của mình trong Hội nghị Bầu cử, cơ quan thực sự chọn ra Tổng thống Mỹ sau khi bầu cử dân số.

Cuộc gọi đến Raffensperger xảy ra vài ngày trước khi hội nghị đồng của Quốc hội bắt đầu họp để xác nhận kết quả Bầu cử. Hội nghị đồng đã bị ngắt ngành trong vài giờ bởi một đám đông hỗn độn của những người hâm mộ của Trump đã xâm nhập Nhà Trắng.

 Văn phòng của Raffensperger sau cuộc gặp gỡ của họ với các nhà công tố thứ tư hàng tuần nói trong một bản tuyên bố rằng, “Georgia là một trong những lãnh đạo trong việc bảo mật, tính toàn vẹn và truy cập bầu cử trên toàn quốc.”

“Những ứng cử viên thất bại và những người hỗ trợ họ đã truyền lại các kịch bản sai lầm về bầu cử của chúng ta để lợi ích cá nhân trong một thời gian dài và người bầu cử Georgia không mua được điều đó”, văn phòng đã nói.

Ted Goodman, một nhân viên phát ngôn của Giuliani, cho biết cựu Thống đốc New York đã gặp gỡ các nhà công tố của Smith cùng với luật sư của mình Robert Costello trong vài tuần gần đây, NBC News báo cáo.

“Xuất hiện là hoàn toàn tự nguyện và được thực hiện theo một cách chuyên nghiệp”, Goodman nói.

CNN đã đưa tin đầu tiên rằng Giuliani đã gặp gỡ với những nhà điều tra của Smith.

Costello năm 2020 tháng 8 nói với CNBC rằng Giuliani đã được đề cập là mục tiêu của một cuộc điều tra tội phạm riêng biệt bởi một nhà công tố Georgia đang điều tra Trump về nỗ lực của mình để đảo ngược thất bại của mình trong bầu cử 2020 ở bang. Nhà công tố, Tổng thống Quận Fulton Fani Willis, dự kiến sẽ thông báo trong vài tuần tới nếu cô sẽ đưa ra các lệnh tẩy trừ đối với Trump và những người bạn của mình trong nỗ lực đảo ngược bầu cử.

Giuliani tháng 12 năm 2020 nói chuyện với các nhà lập pháp Georgia và đưa ra một loạt các điều kiện về gian lận bầu cử khi ông đòi hỏi họ bổ nhiệm một đội ngũ ứng cử viên hỗ trợ Trump cho Hội nghị Bầu cử.

Sớm hơn tháng này, Smith đã nhận được một số lệnh tẩy trừ từ tòa án bang Florida chống lại Trump về nhiều tội ác liên quan đến việc giữ lại các tài liệu bí mật sau khi ông rời Nhà Trắng và nỗ lực cùng với trợ lý Walt Nauta để che giấu chúng khỏi các nhà chính phủ.

Trump, ai đang tìm kiếm ứng cử Tổng thống Dân chủ 2024, đã nhận vụ án không có tội trong trường hợp này, trong đó ông bị cáo buộc giữ hàng trăm tài liệu bí mật tại khu nghỉ dưỡng của mình Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida.

Trong một vụ điều tra phức tạp, Thứ trưởng Tư Pháp Mỹ Rudy Giuliani đã gặp Cơ quan Điều tra Đặc biệt của Liên bang về cuộc bầu cử năm 2020.

Giuliani đã trình bày cho các nhà điều tra cao cấp của Điều tra đặc biệt được liaranty bởi Thứ trưởng Tư pháp Barr các bằng chứng về những âm mưu của Mỹ Putin để chặn đứng Thủ tướng Trump từ một ngày giành cử tri hợp pháp.

Giuliani là thay mặt cho Thủ tướng Trump trong vụ điều tra này. Đó là l�� một trong những lần của ông được công nhận trong vụ điều tra nhằm biết xem xét những âm mưu để làm thay đổi kết quả bầu cử dưới sự cho phép của Tổng thống Trump.

Ông Giuliani đã tuyên bố rằng ông không có bất kỳ bước sai lầm nào trong việc tiếp xúc về các đối tượng bị điều tra cho Tổng thống Trump. Tuy nhiên, nó có thể là một điều đáng quan tâm vì các nhà bầu cử hơn là những người đểu tra đặc biệt liên Mỹ.

Tổng thống Trump vẫn hề cứng rắn nói rằng không có điều gì bị phạt nhỡ mà những điều tra đều đang có mặt. Hắn cũng đề cao ông Giuliani là một thủ tướng tư pháp hàng đầu, và các đối tượng đang tổ chức một cuộc điều tra phi pháp về Tổng thống Trump.

Cuộc điều tra này có thể trở lại vào tháng một năm 2021, khi cá nhân được công nhận phải bầu bậc tổng thống Mỹ.

You may also like

Leave a Comment