Samsung chi tiết lộ trình cho chip 2nm khi nó mở rộng năng lượng lò đúc.

by admin
samsung-chi-tiet-lo-trinh-cho-chip-2nm-khi-no-mo-rong-nang-luong-lo-duc.

Samsung đã đề xuất khi nào nó sẽ phát hành quy trình 2 nanômét (nm) cho các ứng dụng trong những năm tới.

Công ty công nghệ Hàn Quốc này đã nói rằng nó sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các chip 2nm để sử dụng trong các ứng dụng di động vào năm 2025, trong khi Samsung Foundry Forum được tổ chức tại San Jose, California.

Điều này có nghĩa là nó sẽ cung cấp việc sản xuất bộ xử lý ứng dụng được sử dụng trong điện thoại di động và máy tính bảng trong quy trình 2nm cho các khách hàng nhằm mục đích phát hành bộ xử lý có kích thước như vậy.

Đo lường nm là đo độ dài kênh của các transistor mà bao gồm trong một chip. Các bộ xử lý tiên tiến có hàng tỷ transistor và độ dài kênh của chúng càng nhỏ càng có nghĩa là có thể đặt nhiều hơn các transistor trong một chip duy nhất, làm cho chúng hoạt động tốt hơn.

Samsung Foundry, đơn vị kinh doanh sản xuất chip hợp đồng của công ty công nghệ này, cung cấp dịch vụ sản xuất cho các khách hàng như Qualcomm và đơn vị kinh doanh điện thoại di động của Samsung.

Sau năm 2025, Samsung nói rằng nó sẽ cung cấp sản xuất chip 2nm cho tính toán hiệu suất cao vào năm 2026 và trong năm 2027 cung cấp quy trình cho các chip ô tô.

Công ty nói quy trình 2nm của mình đã hiển thị một tăng trưởng 12% và một tăng trưởng 25% trong hiệu suất và hiệu năng tiết kiệm năng lượng, tương ứng, so với quy trình 3nm của nó, mà nó phát hành năm ngoái, là đầu tiên trong các nhà sản xuất chip. Samsung nói quy trình 2nm của nó cũng cung cấp chip 5% nhỏ hơn so với quy trình 3nm của nó.

Tại thời điểm này, công ty lặp lại rằng nó sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip sử dụng quy trình 1.4nm vào năm 2027.

Vào năm 2025, nó cũng sẽ bắt đầu cung cấp sản xuất hợp đồng cho các chip quản lý năng lượng GaN 8 inch cũng như chip RF 5nm. Nó cũng sẽ bắt đầu cung cấp chip RF 8nm và 14nm cho các ứng dụng ô tô.

Ngoài ra, Samsung đang nỗ lực mở rộng khả năng phòng sạch của mình lên 7,3 lần so với năm 2021. Điều này sẽ được thực hiện thông qua mở rộng của nhà máy của mình tại Pyeongtaek – nhà máy tiên tiến nhất của mình đến nay – và nhà máy mới đang được xây dựng tại Taylor, Texas, công ty nói. Nhiều phòng sạch hơn có nghĩa là nó sẽ có nhiều không gian hơn để thực hiện nhiều đơn hàng hơn từ khách hàng.

Tại diễn đàn, Samsung cũng thông báo thành lập Liên minh Tích hợp Đa Die của mình, một liên minh với các đối tác của mình để áp dụng các công nghệ đóng gói chip mới.

Samsung là nhà sản xuất chip hợp đồng lớn thứ hai trên thế giới sau TSMC, mà sản xuất chip A của Apple được sử dụng trong iPhone.

Samsung Unpacked

Editorial standards

Năm 2019 đã là một năm lịch sử về công nghệ điện thoại di động và linh kiện vi máy tính được sử dụng chính thức. Với đại diện là hãng Samsung, đã chi tiết lộ ra kỹ thuật cho chip 2nm sắp ra mắt.

Chip 2nm của Samsung được thiết kể theo kỹ thuật “Nano-Size kỹ thuật loại tăng cường” (MST). Kỹ thuật này sẽ sử dụng nano bộ nhớ xã hội, chip được xử lý không “nhớ” 3D này có kích thước tuyệt đối tối thiểu và có thể được gia tăng lên 16gb dung lượng bộ nhớ chung.

Kỹ thuật này cũng cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh độ phân giải cao và tiêu thụ năng lượng do các chip được đặt quá gần nhau và sử dụng loại bộ nhớ tốc độ cao hơn.

Samsung hy vọng sẽ sử dụng chip 2nm để mở rộng năng lượng lò đúc và đạt được hiệu suất cao hơn cho cả tốc độ điều khiển lẫn việc hiển thị hình ảnh. Chip này cũng có thể hiểu ra một cách thân thiện hơn với người sử dụng và độ bền lâu hơn khi sử dụng bộ nhớ xã hội hơn.

Chip 2 nanomet Samsung này sẽ có mặt trên thị trường năm 2021 và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Tuy nhiên, Samsung vẫn đang cố gắng để xác định mức hoàn thành và mức độ thực sự của chip 2nm trước mục tiêu ra mắt. Vậy là chúng ta chờ đợi những cập nhật từ hãng Samsung.

You may also like

Leave a Comment