Santorini mùa hè 2020.

by admin
Santorini mùa hè 2020.

Mình đang du lịch ở Santorini nên muốn chia sẻ vài kinh nghiệm cũng như thông tin về nhập cảnh tại sân bay ở đây.

1. Thủ tục:
mình bay thẳng từ Naples của hãng Volotea. Hành lý xách tay là 10kg bao gồm 1 vali nhỏ và 1 túi nhỏ. Các bạn phải free check in vali nhỏ. Theo mình check in cho dễ vì xách theo qua scan mất thời gian.
Trước giờ bay ít nhất 48h bạn phải điền cái form trên mạng. Trước 24h bạn sẽ nhận được email trong đó có code tờ khai bạn đã điền. Bạn phải in hoặc down load email này xuống điện thoại. Khi check in bạn phải trình email này nếu không sẽ không được làm thủ tục.
Đến sân bay Santorini bạn sẽ được scan nhiệt độ, sau đó trình cái email của cảnh sát đứng ngay trước thang máy để lên chỗ lấy hành lý. Họ sẽ check email có code nếu ko có vấn đề gì sẽ để bạn qua luôn. Mình thấy có y tế bên cạnh để làm test nhưng vì qua luôn nên không biết trường hợp nào phải test.

2. Tình hình hiện tại:
năm nay vì dịch Covid nên lượng khách giảm hẳn so với các năm theo ý kiến của chủ khách sạn mình ở. Khách Châu á rất ít, đa phần là châu âu vì ngoài người châu á đang sinh sống ở châu âu ra thì các nước châu á vẫn chưa được bay.
Mặc dù vắng hơn nhưng giá khách sạn và nhà hàng chỉ giảm rất nhẹ. Nhưng bù lại tất cả dịch vụ đều ân cần hơn có lẽ vì họ cần khách hàng vào thời điểm khó khăn này.
Oia là điểm nổi bật nhất ở Santorini nên nó chỉ vắng không bóng người vào buổi sáng khi bình minh lên. Kinh nghiệm của mình nếu muốn chụp ảnh đẹp không bị xếp hàng thì nên đi trước 10h sáng.
Ngắm hoàng hôn ở đây là số 1 rồi nên sẽ rất đông. Mặt trời lặn khoảng 8pm, nếu muốn có vị trí đẹp ngồi ngắm ở Lâu đài cũ Oia thì các bạn nên đến từ khoảng 7-7.30pm. Đến sớm ngắm mặt trời từ từ lặn xuống biển phải nói rất Yomost. Mình đã xem 2 buổi với 2 vị trí khác nhau, thích nhất là leo lên bức tường ghạch ngồi vắt vẻo ngắm view. Quả thực cực đẹp.

3. Đi thăm làng Fira và Imerovigli:
mình ở Oia nên sáng lấy xe bus đi Fira. Đây là điểm trung chuyển duy nhất. Bạn đến từ cảng hay sân bay mà đi bus thì đến đây sau đó chuyển tiếp đến các làng khác. Giá chỉ 1,6€/ người/ lượt.
Từ trạm xe bus các bạn đi bộ đường ven biển rất đẹp. Bạn đi hết Fira sẽ tới Imerovigli.

Dưới đây là cảnh bình minh ở Oia chỉ có mình và những người làm phòng dọn dẹp và cảnh hoàng hôn đông kín người xem tại cùng một vị trí nhé


You may also like

Leave a Comment