Sau này bạn sẽ hiểu, kiến thức nền tảng quan trọng như thế nào.

by admin

Hồi cấp 3, thầy giáo của mình từng nói “Kiến thức 12 năm của các em đôi khi không dùng cho đại học, nhưng vì sao chúng ta vẫn phải học hết 12 năm mới có thể lên đại học? Đó là bởi tất cả những gì các em học trong 12 năm đó sẽ ứng dụng để có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn. Đôi khi các em sẽ hoàn thành một công việc mà không nhận ra đó là tổ hợp của rất nhiều toán học, văn học, sinh học đã len lỏi vào suốt những năm tháng cấp 1,2,3”

Khi đó mình không thực sự hiểu, cho đến khi bước chân vào đời, lần đầu đi làm thuê, lần đầu làm chủ, lần đầu tuyển nhân viên, lần đầu sa thải,…

Đôi khi mình bất lực vì không thể tìm cách đào tạo giúp nhân viên bứt phá hẳn lên những gì các bạn đang có. Mình tự đặt câu hỏi: Liệu có phải do tư chất các bạn ấy chỉ được đến vậy? Câu trả lời là không. Vấn đề không nằm ở tố chất, vấn đề nằm ở bản chất kiến thức nền tảng trước đó của các bạn không thực sự vững. Có thể là toán, có thể là văn, hoặc một vài môn các bạn chẳng bao giờ nghĩ sẽ có ích cho công việc của mình sau này.

Mình đăng tuyển intern content, không giới hạn năng lực hay trình độ, miễn nghiêm túc với công việc, đúng deadline. Có bé học sinh cấp 2 nọ nhắn tin, tha thiết xin được làm vì muốn tìm hiểu về content.

Mình đánh giá rất cao tinh thần học tập của bạn, nhưng vẫn phải khuyên đây không phải thời điểm để bạn tìm hiểu về một nghề, mà cần dành thời gian chau truốt cho chính các kiến thức ở trường hiện tại. Vì mình biết một nền tảng kiến thức chắc chắn sẽ giúp các bạn phát triển rất nhanh sau này, không chỉ trong nghề Content.

Bản chất của Content là truyền tải nội dung hữu ích một cách hấp dẫn đến khách hàng. Nhưng trước khi nói về kỹ thuật, nền tảng, các nội dung bạn viết phải đúng ngữ pháp, đầy đủ chủ vị, biết sử dụng các biện pháp tu từ để làm nó thú vị hơn. Muốn như vậy, không phải đều xuất phát từ các kiến thức ngữ văn hồi đi học hay sao?

Cổ nhân có câu “Dục tốc bất đạt”, mọi thứ đều cần thời gian để phát triển, mình hay gọi đó là “đợi thời điểm chín muồi”

Vậy thì từ bây giờ, hãy tập trung vào nền tảng của mình, xây cái móng thật chắc trước khi đắp tầng. Muốn như vậy, follow mình để đọc thêm nhiều bài hơn nữa nhé =)))

You may also like

Leave a Comment