Seraphim – Luyến thần

by admin

Các Seraphim là các Thiên thần đứng đầu cấp bậc Thiên thần của cấp 1 và của 3 cấp, họ là các Thiên thần cao quý nhất. Nhiệm vụ của họ là hầu cận quanh ngai toà Thiên Chúa và ngày đêm thờ phượng, ngợi ca về Ngài. Ngoại hình của họ được miêu tả là có 6 cánh, 2 cánh để bay, 2 cánh che mặt và 2 cánh che chân, họ luôn luôn bốc cháy. Sở dĩ họ phải lấy cánh che mặt và chân bởi vì họ luôn toả ra ánh sáng, 1 thứ ánh sáng chói loá khiến các Thiên thần khác cũng không thể nhìn trực diện, che chân bởi vì theo lệ, chân là vật dơ bẩn không thể trình diện trước mặt Thiên Chúa, Người vốn dĩ rất thuần khiết.
Ghi chép về các Seraphim ở trong sách của ngôn sứ Isaiah 6:1-7: bay bên trên Ngài là các Seraphim, mỗi vị có sáu cánh, hai cánh để bay, hai cánh để che mặt và hai cánh để che chơn. Họ cùng nhau hô lên rằng “Thánh ! Thánh ! Thánh ! Thánh thay là Chúa của các đạo binh, khắp mặt đất đầy rẫy vinh quang của Ngài”.
Lucifer chính là Thiên thần ở cấp này, hắn là Seraphim đầu tiên được Thiên Chúa tạo ra, nhưng vì quá yêu Ngài nên hắn coi thường con người, Chúa đã phán hắn tội kiêu ngạo, hắn tập hợp các Thiên thần chống lại Ngài (khoảng 1/3 số Thiên thần trên thiên đàng) và gây ra Cuộc chiến trên Thiên đàng rồi sau đó bị Ngài trục xuất khỏi Thiên đàng.

You may also like

Leave a Comment