Simone Fattal: “Nghệ thuật là một hình thức hoạt động riêng của mình”

by admin
simone-fattal:-“nghe-thuat-la-mot-hinh-thuc-hoat-dong-rieng-cua-minh”

Simone Fattal, ‘Thus waves come in pairs’, installation view at Ocean Space, Venice

TBA21–Academy

“Thương mại ngọc bi là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất kết nối Đông Âu” nghệ sĩ và thi sĩ Simone Fattal nói, “và cùng nó đến là chính trị, cộng đồng và di sản mà chúng ta vẫn có thể thấy ở Venice hôm nay.” Fattal đang mô tả bối cảnh cho tác phẩm mới nhất của mình, các công trình Sempre il mare, uomo libero, amerai! (Người tự do, bạn sẽ yêu thương biển vô tận!) được trưng bày tại triển lãm Thus waves come in pairs — tên được lấy từ bài thơ của bạn đời của Fattal Etel Adnan Sea and Fog — trong nhà thờ lớn lừng danh San Lorenzo được quản lý bởi quỹ nghệ thuật TBA-21. Tác phẩm này bao gồm một bộ sưu tập các tấm ngọc bi màu hồng, quá lớn được phân bố trên sàn nhà thờ cổ và được trưng bày cùng với công trình của Petrit Halilaj & Álvaro Urbano’s Lunar Ensemble for Uprising Seas.

Những tấm ngọc bi cỡ thực đã đến với Fattal một thời gian dài. Khi cô bị TBA-21 Academy yêu cầu tạo ra một tác phẩm phản hồi về chủ đề biển, bức thư gợi nhớ đến những suy nghĩ của Fattal đã được lặp lại về thương mại La Mã của Đường La Mã và thời gian cô sống ở Trung Đông. Fattal được sinh và lớn lên tại Damascus, Syria, sau đó di chuyển đến Beirut trước khi rời khỏi trong Chiến tranh Nhân dân Lebanon. Với một vé miễn phí từ TBA-21 Academy và một chủ đề cụ thể trong đầu óc của mình, cô bắt đầu tạo ra một bộ sưu tập sẽ đề cập đến ý tưởng của biển thông qua đường La Mã ngọc bi.

Simone Fattal, Thus waves come in pairs, 2023

TBA-21 Academy

Không gian lịch sử của San Lorenzo cung cấp một bối cảnh tốt cho những ý tưởng mà Fattal đã có về sự phân chia và hợp nhất ở Trung Đông. “Một phần của nhà thờ được sử dụng cho công cộng và một phần khác là cho các tu sĩ, do đó ý tưởng về sự đôi lại luôn luôn có đó” Fattal giải thích về không gian ở Venice. “Ocean Space cam kết với biển, nên tôi bắt đầu nghĩ đến việc đi tìm ngọc bi, và ngành thương mại ngọc bi giữa Trung Đông và Venice. Ở Qatar thế kỷ 19 có hai công ty cạnh tranh quản lý tất cả việc đi tìm ngọc bi và thương mại, đường La Mã ngọc bi này đến đến Venice – ngọc bi được bán ở đây, với Venice là điểm cuối cùng của Đường La Mã.”

Fattal có nền tảng trong việc xuất bản và luôn “đọc mãi mãi”. Khi tạo ra các công trình, cô đang đọc lại Baudelaire’s The Man and the Sea và lấy tên từ Sempre il mare, uomo libero, amerai! từ cuốn sách của ông. “Baudelaire đã cùng tôi trong một thời gian rất dài” cô nói. Có một câu trích dẫn mà tôi đang nghĩ đến trong khi làm việc” cô nói “đó là dòng ‘biển, không ai biết về tài sản bạn giữ, vì vậy bạn bảo vệ bí mật của mình với sự ghen tị.’”

“Khi tôi được yêu cầu tham gia dự án này, tôi ngay lập tức thích th
Simone Fattal là một nhà vật lý học, nhà sáng tạo và nhà mỹ thuật người Lebanon đang làm việc với FLAX Art & Design ở San Francisco. Cô đã thảo luận về nghệ thuật trong buổi hội thảo năm 2019 ở San Francisco của Whitney Biennial.

Theo Fattal, nghệ thuật là một trong những hình thức hoạt động riêng của mình. Nghệ thuật đã cho phép cô khẳng định riêng mình và tạo ra ảnh hưởng của mình trong xã hội.

Simone cho rằng, nghệ thuật cũng là một cách để nhắc mọi người nhớ về tự do của mình. Trong thời kim tự tháp, khi mọi người caged trong đột nhập của nhà nước, các nghệ sĩ đang cố gắng truyền lực riêng của họ vào xã hội.

Fattal cho biết mình khuyến khích các nghệ sĩ để củng cố sự tự do của mình thông qua việc sáng tạo nghệ thuật. Nghệ sĩ nên nghiêng mình về các đề tài ít được nói tới, đừng để áp lực thế giới lên bản thân. Theo cô, sự sáng tạo không có giới hạn, nghệ thuật tự do là những gì sẽ luôn là privledge của đời con người.

Simone Fattal luôn đề cao sự tự do nghệ thuật trong công việc đang làm.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment