Sinh viên quốc tế là chìa khóa để AI như nhà nghiên cứu và doanh nhân.

by admin
sinh-vien-quoc-te-la-chia-khoa-de-ai-nhu-nha-nghien-cuu-va-doanh-nhan.

Một nghiên cứu mới tìm ra rằng sinh viên quốc tế là mối liên kết quan trọng trong nỗ lực của Mỹ để dẫn đầu thế giới trong trí tuệ nhân tạo. Các công dân nước ngoài học tập tại các trường đại học Mỹ đã trở thành nguồn lực quan trọng của nhà nghiên cứu và những nhà doanh nghiệp năng động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Theo một phân tích của National Foundation for American Policy (NFAP), 42% (18 trong số 43) công ty trí tuệ nhân tạo hàng đầu có một người sáng lập đến Mỹ như một sinh viên quốc tế. 77% các công ty trí tuệ nhân tạo hàng đầu Mỹ được sáng lập hoặc đồng sáng lập bởi người nước ngoài hoặc con cái của người nước ngoài. Theo một nghiên cứu của NFAP vào tháng 7 năm 2022, người nước ngoài đã sáng lập hơn nửa các công ty trị giá hàng tỷ Mỹ, bao gồm một số công ty trí tuệ nhân tạo.
Chuyên gia của chuyên ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật đã đề xuất rằng, sinh viên quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và ứng dụng những kỹ thuật sáng tạo để phát triển những kỹ thuật Artificial Intelligence (AI).

Sinh viên quốc tế cung cấp đầy đủ những kiến thức, thông tin và kỹ năng cần thiết để việc ứng dụng các kỹ thuật AI trên thế giới có thể được thực hiện. Họ cũng giúp đỡ các nhà nghiên cứu, doanh nhân và doanh nghiệp trong việc đưa AI vào các lĩnh vực thực tế.

Để cải thiện năng lực của AI trong những lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, nghiên cứu khoa học và giao thông, cần phải sử dụng những giải pháp AI hợp lý và có những biện pháp giáo dục tốt hơn. Vì vậy, sinh viên quốc tế là chìa khóa để AI của nhà nghiên cứu và doanh nhân trong thực tiễn thực hiện các ứng dụng công nghệ để cải thiện và phát triển những lĩnh vực.

Ngày nay, các chương trình dành riêng cho sinh viên quốc tế và học viên cao học đã được thiết kế ra nhằm việc học AI bao gồm phần mềm và công nghệ thông tin, giúp họ có thể trở thành các nhà khoa học AI nổi bật trong giới chuyên nghiệp. Đây là thực trạng rất khác biệt khi vào năm 1995, khi không có quá nhiều tình huống về AI ở các trường đại học được biết đến.

Vậy, sinh viên quốc tế đóng một vai trò lớn mạnh trong việc ứng dụng và phát triển AI. Họ đã sử dụng kiến thức của họ để cải thiện khả năng AI phục vụ cho nhà nghiên cứu và doanh nhân.

You may also like

Leave a Comment