SỐ DƯ CỦA ANH EM LÀ?

by admin

Mới đây, bài chia sẻ của một sinh viên đã ra trường 7 năm và đi làm đăng tải ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Bài đăng kèm theo dòng trạng thái như sau: “29 tuổi, ra trường đi làm 7 năm, trong tài khoản hiện tại của tôi chỉ có vỏn vẹn 10 triệu đồng, nghe có tin nổi không?”.

Nhân vật chính chia sẻ sự thất vọng của bản thân ở thời điệm hiện tại, cô cho biết mình đã ra trường 7 năm, 29 tuổi. Bằng tuổi cô hiện tại, bạn bè đã lấy chồng, lấy vợ, sinh con hay mua nhà, tậu xe nhưng cô vẫn không có một thứ gì trong tay. Người này chia sẻ: “Tôi vẫn luôn nghĩ mình là một đứa lạc quan, yêu đời, không có yêu cầu cuộc sống quá cao, cũng không tham vọng, mưu cầu gì đặc biệt nhưng khoảnh khắc nhìn thấy con số đó, tôi vẫn giật mình”.

Cô nàng cũng chia sẻ thêm, số tiền 10 triệu là toàn bộ những gì cô đang có sau hành trình đi làm khi ra trường. Tâm sự thêm về hành trình học đại học, cô nhớ lại: “Bố mẹ nuôi tôi học đại học, học phí mỗi kỳ đã hơn 10 triệu. Tiền ăn, tiền ở, tiền để tôi đi chơi, đi giao lưu bạn bè có dè xẻn cũng 3 triệu/tháng”. Nhớ lại quãng thời gian tiêu tốn tiền bố mẹ, cô nàng càng buồn bản thân vì không tích góp được đồng nào sau thời gian đi làm, cũng không báo đáp được cho bố mẹ.

Cô nàng cũng tâm sự thêm, với cô ở thời điểm hiện tại, điều đáng sợ nhất là mỗi khi gọi điện về cho bố mẹ và bị hỏi các câu hỏi về số tiền kiếm được, số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng. Hoặc những lần gặp bạn bè, ai cũng thắc mắc số tiền cô nàng dư ra mỗi tháng, các bạn nghĩ mỗi tháng cô nàng phải dư ra được từ 5-7 triệu. Những lúc gặp những câu hỏi về tiền bạc, cô chỉ biết cười trừ chứ không biết trả lời gì.

Cuối cùng, chủ bài đăng chỉ biết thốt lên một câu hỏi: ‘Có phải cuộc đời tôi chính là một thấ-t bạ-i không?’.

(Theo TTVH)

You may also like

Leave a Comment