Sở hữu một trái tim nhạy cảm…đôi khi lại là thứ tài sản bất hạnh.

by admin

Cô và anh yêu nhau được nửa năm, tình yêu của người trưởng thành suy cho cùng cũng đầy những bộn bề và áp lực. Hôm ấy, cô bị sếp mắng vì lơ là, để quên tập tài liệu. Lê bước về nhà thì cũng đã muộn. Mở điện thoại ra, có tin nhắn :

– Em làm về muộn thế ? Chắc anh ngủ trước nhé, hôm nay anh mệt quá…

Cô một mình trong đêm tối, lại với bao suy nghĩ hiện ra trong đầu. Nào thì có thể anh không muốn nói chuyện với mình, nào thì anh hết yêu mình rồi cũng nên…

———————————-

Cô gái đi làm được tháng thứ hai. Đứa bạn nhắn tin đến :

– Mày còn tiền không ? Chuyển cho tao một ít, tao đang cần gấp quá.

– Hôm qua tao mới đóng tiền phòng rồi. Mượn một ít thì còn có thể chứ nhiều thì… – Cô trả lời.

– Ừ tao hiểu. Vậy thôi!

Tin nhắn cuối làm cô suy nghĩ nhiều. Thực lòng cô rất muốn cho bạn mượn nhưng cô còn chẳng đủ ăn. Vẫn sợ đứa bạn nghĩ mình không muốn, cô lại thức cả đêm để suy nghĩ mình làm vậy là đúng chưa.

——————————————

Có cô bé học cấp 3, vào được ngôi trường cũng nằm trong top đầu của thành phố. Nhưng so với các bạn, điểm của cô có hơi thấp. Ngày đầu vào lớp học mới, thấy mọi người thì thào nhỏ to. Cô bé lại nghĩ :

– Có khi nào mọi người nói vì nhà mình giàu nên mới được vào đây không. rồi mọi người sẽ chẳng ai muốn chơi với một đứa như mình…

Đêm ấy, cô về đến nhà. Nằm trên giường mà khóc lấy khóc để…

Kẻ thù lớn nhất trong những mối quan hệ là suy nghĩ nhiều. Đối phương có khi còn chưa biết, thì lòng bạn đã nghĩ đến mọi khả năng. Chẳng ai muốn bản thân mình phải suy nghĩ nhiều, với vô số điều tiêu cực cả. Nhưng trong những con người ấy chứa đầy những hoài nghi về cuộc sống. Đôi khi trong đêm tối, khi bạn đang yên giấc ngủ say thì họ lại còn đang khóc đến mệt lả đi với những bộn bề suy nghĩ. Cuộc sống vốn đã chẳng dịu dàng, nay họ còn phải gánh trên vai những nỗi lòng cô đơn. Nhưng cũng chẳng sao đâu, chỉ mong có những người biết yêu thương những trái tim nhạy cảm ấy. và chính họ cũng hãy yêu lấy bản thân mình. Nhé.

You may also like

Leave a Comment