1. Tầm quan trọng của chương mở
đầu Trước hết bạn phải biết rằng hiện tại đang là thời đại của nền kinh tế chú ý, chương mở đầu một cuốn sách được sử dụng như bộ mặt trong tác phẩm của bạn để thu hút khách hàng là một điều không hề dễ dàng đối với người đọc. tìm thấy hàng nghìn cuốn sách. Khi ở lại, họ phải dựa vào mặt mở để thu hút người đọc và chuyển đổi họ từ người xem thành người hâm mộ
. Hầu hết mọi người đều cho rằng tác phẩm hay có sức sống lâu bền và cần được thưởng thức một cách cẩn thận. Nhận ra rằng điều đó rất khó có một kết thúc tốt đẹp mà không có một khởi đầu tốt đẹp. Tất nhiên có những tác phẩm nở muộn, nhưng xác suất 1 trên 10.000 không phải là thứ chúng ta cần. Nhiều người ngoan cố cho rằng tôi viết không hay ngay từ đầu, nhưng bạn chỉ cần nghiêm túc nhé, đọc xong sẽ rất hào hứng, cho mình hỏi chương mở đầu không hấp dẫn thì sao đọc tiếp?
Là một người mới tham gia, bản thân lượng truy cập là rất nhỏ và mỗi độc giả đều rất quý giá. Chúng ta nên cố gắng hết sức để giữ chân họ thay vì xua đuổi họ bằng những nội dung chiếu lệ.
Vì vậy, trong hàng triệu tác phẩm, làm thế nào để tác phẩm của mình vượt qua được vòng vây, lọt vào tầm mắt của người đọc và thư viện đòi hỏi chúng ta phải có một thiết kế mở bài súc tích và tuyệt vời
.
nhân vật chính
Tập trung góc nhìn vào nhân vật chính giống như một chiếc máy quay quay theo nhân vật chính, mở rộng con người và mọi thứ xung quanh anh ta.
Tập trung vào nhân vật chính ngay từ đầu đồng nghĩa với việc không nên có quá nhiều nhân vật phụ ngay từ đầu, điều này sẽ chỉ khiến người đọc bị lóa mắt, không phân biệt được chính phụ và phản kháng theo bản năng. Vì vậy, người ta khuyến cáo rằng càng ít vai phụ càng tốt, tốt nhất là không quá ba người.
Cố gắng không có những cảnh lớn không dễ kiểm soát ở phần đầu và hãy bắt đầu bằng câu đố thường ngày của nhân vật chính. Câu đố hàng ngày ở đây không phải để bạn viết về những vấn đề tầm thường hàng ngày, mà là một điểm cốt truyện nhỏ.
2. Tham vọng rõ ràng ở đầu, xác định tuyến chính Cái
gọi là tham vọng rõ ràng của chương mở đầu là xác định loại tác phẩm, môi trường bối cảnh của câu chuyện, thân phận của nhân vật chính, v.v … ở đầu, một là để ngăn cản bản thân viết và phong cách viết, hai là để cho người đọc Chắc hẳn bạn cũng biết đây là thể loại truyện gì.
Xác định dòng chính, tức là xác định đà phát triển của một cuốn sách. Mở đầu một cuốn tiểu thuyết, cần xác định cách thúc đẩy cốt truyện, động lực của nhân vật chính là gì? Những loại ngón tay vàng? Sau đó, mỗi nhân vật và môi trường bắt đầu phát triển với sự năng động này.
3. Phần mở đầu phải ngắn gọn, rõ ràng và giảm bớt nội dung không liên quan.
Không giới thiệu nền thiết lập của bạn ở quy mô lớn ngay từ đầu. Càng ít ký tự xuất hiện càng tốt và không nói về chi tiết.
Đối với người mới, chương mở đầu rất có giá trị, và nội dung của chương mở đầu phải là nội dung bắt buộc phải viết. Khi chúng ta bắt đầu trò chơi, chúng ta phải xem xét cẩn thận xem mọi đoạn văn, mọi mô tả, và thậm chí mọi từ ngữ của chúng ta có ý nghĩa không, nó có thực sự cần thiết hay không?
4. Bắt đầu chương với sự hồi hộp càng sớm càng tốt, để người đọc có cảm giác mong đợi
. Vì vậy, cần nhanh chóng khơi dậy sự hồi hộp ở phần đầu, giới thiệu những mâu thuẫn, đi thẳng vào mạch chính của câu chuyện. Yao Lao của Dou Po là một sự tồn tại như vậy.
Hồi hộp ở đây cũng có thể là ngón tay vàng ở một khía cạnh nào đó, cũng có thể là bảo vật trong tiểu thuyết đô thị, hoặc cũng có thể là bảo vật trong dòng suối nuôi, tóm lại là mang đến cho người đọc sự hồi hộp, tò mò không biết chừng nào. sẽ xảy ra tiếp theo.
Để có sự hồi hộp, cần phải có những mâu thuẫn, có thể là hữu hình hoặc vô hình.
Vậy xung đột đã diễn ra như thế nào? Nhân tiện, đây là một công thức xung đột toàn năng: ham muốn + phản kháng = xung đột. Có nghĩa là nhân vật chính muốn đạt được một mục đích, nhưng phải có rất nhiều sự phản kháng để đạt được mục tiêu này, do đó hình thành xung đột.
5. Đừng mắc những lỗi thông thường ngay từ đầu. Những lỗi thông thường
ở đây bao gồm rất nhiều lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp và dấu câu. Nếu bạn mắc những lỗi như vậy ngay từ đầu, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ rất tệ, vì vậy chúng tôi sẽ nói về nó khi bắt đầu khóa đào tạo của chúng tôi Một số nội dung ngôn ngữ cơ bản, nhưng cũng hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
6. Chọn một tiêu đề hay và viết một lời giới thiệu hay
Cả hai đều là những mặt tiền quan trọng cần phải được coi trọng. Một tiêu đề và phần giới thiệu sách hay sẽ mang lại cho người đọc cảm giác được mong đợi. Ví dụ như cuốn sách Tianbang đang được ưa chuộng hiện nay. Tên sách đơn giản và dễ hiểu để giải thích chủ đề và cách thiết lập. Điều này cho phép người đọc biết loại sách đó là gì. là sau khi đọc nó. xxxx sau đây cũng có thể cho người đọc biết được viết theo khía cạnh nào.
Và độc giả của Feilu thích tiểu thuyết của Long Aotian. Tạo cho nhân vật chính một phong cách cao, đủ kiểu giả vờ.
Nhân vật phản diện có thể kích động và gây thù hận, nhưng đối thủ dù mạnh đến đâu cũng chỉ là cặn bã với nhân vật chính. Một lần di chuyển nhiều nhất là vài giây tắt trên dòng.
Nhân vật phản diện có thể kích động và gây thù hận, nhưng đối thủ dù mạnh đến đâu cũng chỉ là cặn bã với nhân vật chính.
Một lần di chuyển nhiều nhất là vài giây tắt trên dòng.
Cốt truyện chiến đấu, tạo bầu không khí, nhân vật chính giả vờ bị ép buộc, và chỉ bắn để trấn áp.
Khéo léo nhưng cũng lắm chiêu trò.
Văn án trạm ngoài tất yếu là miêu tả ác liệt trận chiến, Feilu cho dù viết chi tiết đến đâu, đều là thủy lôi kéo tiết tấu, ngoại trừ một số văn cụ thể. Ví dụ, các trận chiến Pokémon và những thứ tương tự, đây là những trường hợp ngoại lệ và bạn có thể xem thêm nếu viết tốt.
Với một số người qua đường thông thường để khởi động, hiệu quả là rất tốt.
Có vẻ như nhân vật chính có phần thượng thừa, nhưng trong mắt độc giả, nó hôi và dài, có thể tụt xuống trong giây lát, và cần nhiều nước như vậy.
Điều này không có nghĩa là nó đang sảng khoái, hoặc thậm chí là một cảm giác nghẹt thở.
Nguồn: Bfaloo