STREETWEAR KEY TOP SILHOUETTE 2023/ XU HƯỚNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ (PHẦN TRÊN).

by admin

Trong mùa Thu/Đông 2022 và đặc biệt là mùa Xuân/Hạ 2023, chúng ta đã được chiêm ngưỡng rất nhiều những kiểu quần áo khác nhau với những tông màu đã được xác định bởi các tập đoàn thời trang lớn. Giai đoạn 2022-2023 vẫn đang hướng tới sự ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày kết hợp với những xu hướng của các thập niên trước tuỳ biến lại cho phù hợp với giai đoạn mới. Đường phố vẫn là nơi thể hiện nhiều nhất tần số xuất hiện của các tín đồ thời trang từ những công việc hàng ngày – do đó việc các collection mùa Xuân/Hè 2023 (Đa phần là Ready-to-wear) rất quan trọng trong câu chuyện nhất quán tính thương hiệu và thương mại của các nhãn hàng.

Trong việc xác định xu hướng hay cách ăn mặc của thị trường hay người nổi tiếng, có một cách dễ dàng nhất đó chính là hay xem các fashion brands nào đang được chú ý nhất. 2022 có những cái tên dễ dàng pop-up trong đầu của chúng ta khi nói tới trend: Đó là 01 Balenciaga đầy scandal và những campaign tạo controversial nổi tiếng, đó là 01 Diesel đang hồi n”, đó là 01 MiuMiu đang làm mưa làm gió với kiểu mini-skirt và những chiếc áo knit-crop hay Mugler với những đường lượn theo cơ thể..
Quý I và Quý II của 2023 sẽ có những key silhouette/ những thiết kế chủ đạo cho mảng ứng dụng thời trang đường phố để chúng ta cũng theo dõi nó sẽ phát triển như thế nào.

  1. Oversized:

Tượng trưng cho kiểu này không ai tiêu biểu là Balenciaga. Từ khi Demna Gvasalia tiếp quản thương hiệu thì oversized đã trở thành một hình bóng không thể thiếu và nó di chuyển từ Vetements tới tận bây giờ. Dù Demna đã khởi động một Balenciaga Haute Couture nhưng những gì mà brands bán chạy nhất vẫn là các sản phẩm oversize và leather goods (Đồ da). 2022/2023 cấu trúc oversize của Balenciaga đã thay đổi một chút khi mọi thứ sẽ theo công thức Tight and Oversize. Có nghĩa là một phần bó, một phần rộng và nó hoán đổi giữa phần top-bottom. Nếu áo là một chiếc áo bó sát thì quần sẽ siêu rộng, còn nếu áo oversize thì quần sẽ siêu bó hoặc skinny. Điều này tạo sự tương phản rõ ràng giữa hai phần khác nhau. Dĩ nhiên thương hiệu vẫn tiếp tục kiểu rộng thùng thình của mình và đang tạo được hiệu ứng thông qua bản hợp tác với adidas với âm hưởng của lễ hội Worldcup. Dẫu sao thì Balenciaga vẫn đang thống trị ở mảng oversized này và nếu thương hiệu còn vẫn đang tạo ra được hiệu ứng truyền thông thì vẫn có lượng mua và ảnh hưởng nhất định.

  1. Crop Hoodie/Jacket

Form Crop vẫn đang được ưa chuộng và tiếp tục ưa chuộng trong vòng ít nhất một đến hai quý của năm tới .Lợi thế của Crop đó là shape/định hình lại vóc dáng của người mặc tốt hơn, không bị quá lùng bùng như các phiên bản nguyên gốc (Đặc biệt là Hoodie), chia cắt tỉ lệ cơ thể đẹp hơn. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào form dáng của người mặc mà muốn mặc crop-hoodie sao cho hợp cùng với 1 chiếc quần. Cách ăn mặc của nhiều người yêu thời trang giờ đây cũng trở nên gọn gàng và tiện dụng hơn cho cuộc sống nhanh và đầy thực dụng này nên crop hoodie/Jacket/blazer/shirt mang tới sự thoải mái và nhẹ nhàng hơn so với các sản phẩm thông thường. Ngoài ra trong 1 thế hệ mới (GenZ và sau này là Alpha) ý thức rất sớm về vẻ đẹp của hình thể nên các bạn rất quan trọng về việc tập luyện và tự tin khoe những điều này ra ngoài nên những sản phẩm crop giúp cho việc khoe dáng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng mặc đẹp hay không thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

  1. Retro Sportif:

2022 đã mang rất nhiều xu hướng hay từ khóa lấy cảm hứng từ những thập niên trước như là “Retro” / “Vintage” và “Y2K”, “Old money”, “Dark Academia”, “Preppy Style” etc…Cuối năm 2022 có một trào lưu khác tên là Blokecore về việc sử dụng các sản phẩm jersey của các đội bóng lớn mix and match cùng các daily items. Bóng đá sẽ chỉ là một phần của thể thao mà thôi – có rất nhiều sản phẩm vẫn được ưa chuộng hiện nay lấy cảm hứng khá nhiều từ thể thao (Hoặc nguồn gốc gần đó) như varsity jacket. 2023, Retro Sportif – những loại quần áo và màu sắc được lấy cảm hứng trực tiếp về cách ăn mặc của những người yêu thể thao và thời trang, những môn thể thao có nền văn hóa sẽ được đẩy mạnh và mang tới cho người dùng một cơn gió mới. Để lấy ví dụ cụ thể thì adidas đang làm tốt điều này hơn Nike khi những sản phẩm basic của adidas với ba sọc đặc trưng đang được giới trẻ yêu thích khá nhiều vì dễ mặc, dễ phối, giá cả hợp lí và đa dụng.

  1. Pull-over Slimfit và Zip-front:

Pull-over từng một thời thịnh hành tại thời hoàng kim của streetwear/thời trang đường phố sẽ quay trở lại trong năm sau nhưng ở khía cạnh tinh chỉnh khác. Slim hơn, gọn gàng hơn và có thể ứng dụng crop vào trong đây. Pull-over thường được làm bằng các chất liệu vừa đủ với nhu cầu người mặc và cũng dễ ứng dụng cho đa mục đích: đi làm, đi chơi hay đi các công việc hàng ngày bên ngoài. Zip-front hoodie cũng sẽ quay trở lại khi khá nhiều người cần những thứ gì đó khác biệt hơn so với 1 chiếc hoodie thông thường. Zip-front hoodie cũng có thể dựa trên cảm hứng về những cách ăn mặc tiêu biểu của Y2K hay thời thịnh vượng của nền văn hóa đường phố/underground.

  1. Loose Sleeveless

Những chiếc áo cộc tay với chất liệu knit được yêu thích khá nhiều từ collection giữa Dior và Travis scott, nay nó biến chuyển sang một dạng mới hơn là loose hơn (Trễ hơn) phối kèm với những chiếc quần fit vào hoặc oversize hẳn. Có thể thấy khá nhiều thương hiệu đang làm items này cho nam.

You may also like

Leave a Comment