SỬ DỤNG CÁC PHẦN MỀM CRACK (BẺ KHÓA) CÓ THỰC SỰ LÀ MIỄN PHÍ?

by admin

Câu trả lời ở đây là không. Vì bạn phải đánh đổi bằng một cái giá đắt hơn.

  1. ỨNG DỤNG HAY LỖI, ĐỨNG MÁY HOẶC “OUT” TRONG KHI ĐANG LÀM, KHIẾN BẠN BỊ MẤT DỮ LIỆU

Bất kỳ lúc nào và không rõ nguyên nhân, các ứng dụng crack của bạn có thể báo lỗi và không thể tiếp tục sử dụng.

Chẳng hạn như một ngày đẹp trời file thuyết trình hay file thiết kế psd mà bạn chuẩn bị trình cho sếp bất ngờ out không kịp “save” thì chỉ có thể là “ối giời ơi” luôn. Bạn phải mất công sức ngồi làm lại. Bạn nghĩ xem với thời gian đó bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

  1. MÁY BỊ NHIỄM VIRUS, PHẦN MỀM ĐỘC HẠI, MALWARE LÂY NHIỄM

Cơ chế của Crack là can thiệp, vô hiệu hóa bảo mật của ứng dụng đó. Kích hoạt ứng dụng qua máy chủ phi pháp đi kèm với nó là rất nhiều những virus, mã độc nhằm đánh cắp dữ liệu, thông tin hay thậm chí là tống tiền, lừa đảo trực tuyến. Càng sử dụng nhiều phần mềm crack trên máy tính thì nguy cơ bị dính virus, trojan, mã độc…. càng cao.

Khi sử dụng các phần mềm crack mà bị gắn mã độc thì hacker sẽ kiểm soát được hoàn toàn máy tính của bạn, mọi thông tin mà bạn truy xuất, tìm kiếm trên internet đều bị hacker theo dõi. Ngay cả mật khẩu của các tài khoản mà bạn đăng nhập cũng vậy, bạn có thể bị mất tài khoản bất cứ lúc nào.

  1. BỊ TRỘM CẮP THÔNG TIN CÁ NHÂN, THẺ TÍN DỤNG, SỐ CHỨNG MINH THƯ, TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

Rất nhiều vụ việc malware tấn công bắt nguồn từ công cụ bẻ khóa phần mềm hoặc các ứng dụng tạo serial number, dân tình gọi quen là keygen. Khi bạn mới download hay kiếm được keygen, bạn rất háo hức để bẻ khóa ngay phần mềm đang cần xài, thế nên bạn có thể sẽ bỏ qua những bước cẩn thận bình thường và bị malware nhúng trong các ứng dụng này tấn công. Keygen của các nhóm hacker nổi tiếng cũng thường bị chế lại để chèn mã độc và tấn công máy tính của người dùng. Dẫn đến những tác hại:

· Trộm cắp thông tin cá nhân, thẻ tín dụng, số chứng minh thư, tài khoản ngân hàng

· Hiệu năng máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng

· File quan trọng có thể bị đánh cắp, bị xóa, bị làm hỏng

· File có thể bị mã hóa và đòi tiền chuộc thì mới cho xài (ransomware)

· Lây tiếp malware cho người khác

  1. KHÔNG ĐƯỢC CẬP NHẬT NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI, KHÔNG VÁ LỖI KỊP THỜI

Hầu hết các phần mềm bẻ khóa hiện nay đều không có chức năng cập nhật lên bản mới vì lên mới thì phải bé khóa lại hoặc không có cách bẻ khóa, vậy nên chúng ta phải sống chung với phiên bản cũ. Mà phiên bản cũ thì bị thiếu tính năng, nghiêm trọng hơn là không được vá lỗi bảo mật kịp thời khiến máy tính của anh em dễ bị tấn công từ bên ngoài thông qua những lổ hổng mà đáng ra đã được khắc phục nếu máy anh em có bản quyền đầy đủ.

Ví dụ, Microsoft Office. Đối với phiên bản crack, bạn sẽ không được cập nhật những tính năng mới của bộ Office (Word, PowerPoint, Excel), trong khi nhà sản xuấ Microsoft đã phát triển rất nhiều tính năng mới để bạn có thể làm hiệu suất như tính năng Design Ideas của PowerPoint, hay viêt bằng giọng nói vơi Word Dictate, …Ngoài ra, dùng bản crack thì tất nhiên bạn cũng không được tận dụng khi lưu trữ khổng lồ 1TB OneDrive để luu trữ Online. Nếu dùng phiên bản bản quyền, chỉ cần nhấn nút “Update” là mọi thứ mới sẽ xuất hiện ngay.

  1. KHÔNG TÔN TRỌNG CÔNG SỨC NGƯỜI KHÁC. ĂN CẮP BẢN QUYỀN KHIẾN BẠN MANG TÂM LÝ XẤU HỔ.

Nhiều người đã bỏ công sức, tiền bạc, mồ hôi nước mắt để chúng ta có được phần mềm ngon mà xài, vậy nên khi chúng ta xài lậu thì không khác nào chúng ta đang đi ăn cắp tài sản trí tuệ của họ. Càng nghiêm trọng hơn khi số phần mềm đó được xài để chúng ta kinh doanh kiếm tiền trong khi người tạo ra sản phẩm lại bị thất thoát rất nhiều tiền.

(*) ĐIỀU ĐÁNG BUỒN: Một điều đáng nói, Người dùng internet tại Việt Nam vẫn có thói quen dùng phần mềm bẻ khóa hoặc phần mềm không bản quyền, mà không quan tâm rằng phần mềm không bản quyền thường không được cập nhật kịp thời các bản vá điểm yếu, lỗ hổng bảo mật. Theo thống kê có đến khoảng 81% người Việt đang dùng những phiên bản lậu vô hình chung gây ra nhiều tác động không nhỏ đến trải nghiệm và nhiều vấn đề phát sinh cho thiết bị. ⚠️ ?

You may also like

Leave a Comment