Sự nổi lên và sụp đổ của Skype

by admin
su-noi-len-va-sup-do-cua-skype

Skype không còn như những ngày cũ. Bạn có thể nhận thấy điều này hoặc không. Ứng dụng nói chuyện, gọi video và nhắn tin này đã trở thành một hiện tượng trong những năm 2000 khi cho phép mọi người nói chuyện với bạn bè và thành viên gia đình mà không phải trả phí gọi xa. Năm 2005, eBay mua lại nó. Đối tác này không thành công như dự định, và một nhóm cổ đông được dẫn đầu bởi Silver Lake mua lại sở hữu hầu hết cổ phần. Sau đó Microsoft bước vào, chi trả 8,5 tỷ đô la cho công ty năm 2011. Mặc dù được hỗ trợ bởi công ty phần mềm lớn nhất thế giới, Skype đang bị lãng quên. Trong thời kỳ dịch bệnh, người tiêu dùng và nhân viên kinh doanh đã chuyển sang các công cụ như Zoom và WhatsApp của Meta, và bây giờ có rất nhiều lựa chọn để nhanh chóng kết nối với nhóm bạn bè và đồng nghiệp qua điện thoại thông minh.
Chắc hẳn không có ai là người chưa biết đến Skype. Trò chuyện, gọi điện, video call… tất cả các tính năng có thể tìm thấy trên Skype đã đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng trong thời gian qua.

Tuy nhiên, rồi đây sự nổi lên của Skype lại bị hụt hơi vào năm 2013 khi Microsoft thuyên giảm bớt các tính năng bên trong của Skype. Các tính năng gọi điện cũng như chức năng nhắn tin của Skype bị ảnh hưởng rất nhiều.

Không chỉ thế, khuôn khổ đầu tiên của Skype cũng đã dần bị các nhà công nghệ khác tập trung vào cùng một lĩnh vực. Với việc tích hợp của Microsoft, Skype cũng liên tục phải đối mặt với sự thách thức của các ứng dụng khác nhau.

Ngắn lắm, sự sụp đổ của Skype được biến đổi bởi các công nghệ mới mạnh mẽ cũng làm tăng sự thống trị của Microsoft trong lĩnh vực này. Với sự hài hòa giữa các nền tảng và bộ công cụ, Skype đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua.

Với sự nỗ lực để tự động hóa và tích hợp các tính năng mới, Microsoft vẫn đã không ngừng cố gắng để bảo vệ vị thế của Skype trong ngành công nghệ hiện nay.

You may also like

Leave a Comment