SỰ SỤP ĐỔ CỦA MỘT ĐẾ CHẾ SẮC ĐẸP

by admin

Chúng ta phải chấp nhận rằng chúng ta đang sống trong một thời đại khi nữ quyền lên ngôi và các cuộc thi sắc đẹp dần thoái trào.

Những năm gần đây, các cuộc thi sắc đẹp dần có sự thay đổi mạnh mẽ về tiêu chí, thông điệp cuộc thi dựa trên những tư tưởng và thời đại của xã hội. Những tuyên ngôn về nữ quyền đã không còn xa lạ gì với đại chúng. Lẽ dĩ nhiên chúng đã xuất hiện và len lỏi rất nhiều trong các cuộc thi sắc đẹp – nơi mà phụ nữ lên ngôi. Bởi lẽ khai sinh tại Mỹ mà Miss Universe chính là cuộc thi tiên phong cho những sự thay đổi mạnh mẽ nhất.

Dù đã thay đổi rất nhiều để chạy theo thời đại, nhưng Miss Universe lại đi vào con đường sa sút đến mức phải bán tháo. Một cuộc thi tưởng chừng là danh tiếng nhất hành tinh, khai sinh tại Mỹ. Nay lại phải từ biệt quê cha, đất tổ để đến với một bến bờ tại bên kia thế giới, ở một quốc gia nhỏ bé và ít sức ảnh hưởng hơn – Thái Lan.

Sau hàng loạt thông tin được đưa ra, người hâm mộ pageantry trên khắp thế giới đều đang lo lắng về một “Miss Universe không thuộc về Mỹ”. Bởi lẽ Mỹ chính là thị trường mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến đó. Một cuộc thi không thuộc về Mỹ, liệu có còn vang danh như xưa?

Điều đáng lo lắng chính là liệu đế chế sắc đẹp có sụp đổ? Pageantry sẽ tồn tại được bao lâu nữa, khi mà cuộc thi danh giá nhất hành tinh đã ngã quỵ khỏi đất Mỹ. Giấc mơ Mỹ giờ đây đã dần đi vào hồi kết, chỉ còn chút hơi tàn với dàn bộ sậu “ekip người Mỹ”, nhưng điều này sẽ diễn ra được bao lâu nữa. Vào một tương lai không xa, “Miss Universe và giấc mơ Mỹ” chỉ còn là dĩ vãng. Rồi mai đây Miss Universe cũng sẽ hoàn toàn bị “Thái hoá” như cách Miss International bị “Nhật hoá”, không sớm thì muộn.

News #MissUniverse

Cre: Pageantry: Pride & Prejudiceq

You may also like

Leave a Comment