Sự thật điên rồ nào có thể giúp cứu mạng bạn?

by admin

Kích ô tô là để nâng gầm chứ không phải để giữ.
Đúng vcl. Số người chui xuống gầm trong khi xe ở trên kích nhiều đáng sợ ấy. Giá của mễ kê không đắt lắm đâu; chả có lý do gì mà không mua chúng cả.


Nếu bạn đang cố cứu người, trước tiên hãy kiểm tra xem có nguy hiểm nào không rồi giữ an toàn cho chính bản thân! Trong nhiều trường hợp, những người phản ứng đầu tiên không được đào tạo sẽ dễ trở thành thương vong trong khi cứu người khác lắm.
Nguồn: Tôi là y tá và tôi thấy nhiều rồi, đặc biệt là trong những vụ đuối nước


Nếu bạn bị mắc kẹt ở sa mạc, hãy tiết kiệm mồ hôi, không phải nước. Tất nhiên là đừng tu một phát hết sạch nước rồi, nhưng tần suất bạn mất nước và nóng khi hoạt động (như đi/leo trèo quá nhanh hoặc vượt qua chướng ngại vật dưới trời nóng) sẽ giết bạn nhanh hơn nhiều. Có nhiều người được phát hiện đã chết khi vẫn có nước bên người.
Tôi không thể tin được là có nhiều người trong show “I shouldn’t be alive” nghỉ về đêm xong đi bộ vào ban ngày ở sa mạc như thế. Thật điên rồ.
Thêm nữa, nếu bạn bị lạc (không chắc cái mẹo này chỉ dùng ở trong khu vực rừng hay sa mạc cũng được nữa), nhưng hãy cố ở yên một chỗ thay vì đi lại. Nếu bạn di chuyển thì cứu hộ sẽ khó tìm thấy bạn hơn. Khá chắc đây cũng là điều bạn nên nói với trẻ nhỏ nếu chúng đi lạc ngoài đường – ở yên một chỗ khi nhận ra rằng chúng không thấy mình và/hoặc đi nói với một người lớn đáng tin (cảnh sát, nhân viên cửa hàng, vv.), nhưng vẫn ở yên trong một khu vực để bố mẹ có thể nhớ lại thay vì đi tìm khắp nơi.
Mẹo này chỉ có tác dụng nếu có người đang thực sự đi tìm bạn và từ đầu đã biết vị trí của bạn, nên hãy đảm bảo rằng có người biết bạn ở đâu và có thể dự đoán được bạn sẽ đi đâu khi ở nơi hoang dã trong một thời gian dài (hoặc thậm chí là thời gian ngắn).


Không quá điên rồ nhưng nếu có người cư xử như đang say nhưng không uống tí rượu bia nào, hãy bảo họ cười, nếu một bên mặt xệ xuống, hãy đưa họ đi gặp bác sĩ vì họ đang hoặc sẽ bị đột quỵ.


Nếu bạn bị nghẹn, đừng xấu hổ, đừng vào nhà vệ sinh, đừng né người. Tôi đã chứng kiến vài người suýt chết vì hoảng và ra khỏi bàn ăn trong khi bị nghẹn rồi.
Hãy làm hành động bị nghẹn với hai tay trên cổ, hầu như ai cũng sẽ hiểu thôi.
Có lần tôi vào nhà vệ sinh trong lúc bị hóc xong trượt chân và ngã, rồi bị chấn động não do đập đầu vào bệ xí. Ít nhất là đồ ăn chui ra được.


Hãy chỉ về phía ai đó và giao nhiệm vụ cho họ. Trong các trường hợp khẩn cấp người ta thường bị đơ người hoặc nghĩ sẽ có người khác xử lý vấn đề. Hãy chỉ vào ai đó rồi nói “áo xanh. Ra cửa nói cho cấp cứu bọn tôi đang ở đâu. Cô kia? Làm ơn đi cùng anh ấy. Chứ đừng hỏi “Có ai biết CPR không” Hãy chỉ thẳng ai đó mà hỏi họ biết không. Kể cả không biết thì khả năng cao sẽ có người khác xung phong vì sợ bị gọi tiếp hay bị đánh giá vì không hành động sớm hơn.


Mũ bảo hiểm xe máy cứng hơn hộp sọ
Thêm nữa, đừng đi dép mà phóng xe.
Nếu bị tai nạn, bạn cần mua mũ mới, kể cả khi mũ này trông vẫn ổn


Túi lọc trà giúp ngăn chảy máu. Chúng có một axit tên axit tannic là chất làm đông máu tự nhiên
Trò này hiệu quả đấy, trước tôi từng nhổ răng khôn nhưng quá trình nhổ không được suôn sẻ, mất hơn tiếng nha sĩ mới nhổ được một cái. Tôi về nhà mà máu chảy hoài, lúc đấy đọc được về cái trò túi trà này nên đã lấy một túi hay nhiều túi í để ngăn chảy máu. Nhớ bỏ cái ghim không là hại nhiều hơn lợi đấy.
À với cả nhớ xem review nha sĩ trước khi để họ nhổ răng đau như tra trấn và mất 6 tháng miệng mới bình thường được nhé.


Nếu bạn lái xe sau khi thức liền 24 giờ, thời gian phản ứng của bạn bị giảm tương đương một người vượt qua giới hạn cồn được uống khi lái xe.


Đừng bao giờ đi với một người đang dí súng hoặc dao vào người mình. Đa số mọi người sẽ nghĩ nghe lời là sẽ sống, nhưng thực ra chúng đang tìm chỗ tốt hơn để giết bạn thôi. Hãy khiến chúng giết bạn ở một địa điểm đông người hoặc địa điểm hiện tại đang đứng. Khả năng cao là chúng sẽ không dám làm vậy hoặc sẽ không bảo bạn đi cùng.


Bạn có thể bọc túi nilon quanh một cành cây liễu có lá và túi sẽ có nước uống được đọng lại
Cây nào cũng làm được á. Cây liễu ra nhiều hơn những cây khác à?
Cây nào cũng được, nhưng nhiều cây sẽ làm bẩn nước do dầu từ lá hay mấy cái kiểu vậy, nên bạn cần phải cẩn thận khi chọn cây để làm trò này.
Cây liễu là một lựa chọn tốt vì chúng hay mọc ở những khu vực ẩm ướt (những khu này có thể ở dưới đất, hoặc ẩm ướt theo mùa) nên khả năng cao chúng có thể tiếp cận với nước để hô hấp.


Khi gặp dòng chảy xa bờ ở biển, cứ bơi chậm song song với bờ biển đến khi thấy lực kéo yếu đi, sau đấy hẵng bơi vào bờ
Cái này chỉ có tác dụng khi dòng chảy đang kéo bạn khỏi bờ. Chứ nếu bị kẹt ở dòng chảy dọc bờ thì không được đâu.
Nói chung là: Nếu bạn đi bơi mà bị kẹt trong dòng chảy, hãy đứng nước hoặc nổi đủ lâu để đoán mình đang trôi theo hướng nào, rồi bơi đúng góc tới lối đấy đến khi thoát.


Mẹo này có thể sẽ không cứu được chính mạng mình, nhưng có thể giúp bạn cứu mạng người khác.
Khi thực hiện CPR, ép ngực cần được làm liên tục, sâu và tương đối nhanh.
Trước tiên hãy gọi cấp cứu. Nếu có thể hãy gọi ai đó giúp làm cùng, vì ép ngực mệt lắm.
Với một người trưởng thành, tiêu chuẩn ép ngực tốt là 2 nhịp một giây và sâu 5-6cm.
Bạn nên đan tay vào nhau, giữ thẳng tay, khóa chặt khuỷu tay và ấn bằng mu bàn tay dưới vào giữa ngựcMẠNH VÀO. Và không được dừng cho tới khi cấp cứu đến.
Lời đồn ép ngực có thể làm rạn xương sườn là đúng thật đấy, nhưng tin tôi đi, họ thà bị rạn xương sườn còn hơn là chết.
Hầu hết các nước đều có các điều khoản trong luật hành hung hoặc tấn công tình dục nói rằng nếu bạn bị thương do các hoạt động cấp cứu như CPR, hoặc cảm thấy mình đã bị xâm phạm theo bất cứ cách nào, bạn không thể buộc tội người khác. Nên miễn việc bạn đang làm là để giữ mạng họ, cứ làm đi.


Đừng cố sửa lò vi sóng
Đúng vậy, kể cả khi đã rút phích thì chúng có dùng điện đủ mạnh để giết chết bạn trong vài ngày.
Chỉ chết trong vài ngày thôi hả? Thế lúc quay lại từ cõi chết có nhớ được chuyện đã xảy ra không?


Nếu cần kiểm tra đường ống cao áp (như ống thủy lực), đừng bao giờ dùng tay mình, hãy dùng bìa các tông hay nước xà phòng ấy. Nếu bạn dùng tay kiểm tra, áp suất sẽ khiến nước làm đứt tay và các chất lỏng như dầu thủy lực SẼ gây hoại thư trong vòng vài tiếng. Hãy đi đến bệnh viện ngay lập tức và yêu cầu họ kiểm tra ngay, họ nói không cũng kệ! Đây là thời điểm quyết định giữa giữ và mất tay chân đấy.


Nếu có người sốc thuốc, đừng đợi để thảo luận hay nghĩ xem mình/họ có “gặp rắc rối” không. Mọi phút đều quan trọng và nếu nhân viên hỏi họ có dùng gì không thì trả lời ngay.
Đằng nào xét nghiệm chả ra, nhưng mỗi phút trôi qua trong lúc tiến hành xét nghiệm là mỗi phút họ không thể điều trị bệnh nhân đúng cách. Đừng chần chừ khi gọi cấp cứu vì một vụ nghi sốc thuốc, vì điều trị và phản ứng nhanh chóng là điều cần thiết nhất.
Họ không phải cảnh sát, nhiệm vụ của họ không phải là làm người khác gặp rắc rối, nếu chất này ảnh hưởng đến thuốc bác sĩ kê, để bệnh nhân chết là tốt hơn. Nếu bạn dùng bất cứ loại thuốc phiện nào hoặc có người trong gia đình dùng thường xuyên, hãy có sẵn naloxone và biết cách dùng chúng.
Và đừng nói dối những người làm trong phòng cấp cứu. Bọn tôi không phải cảnh sát, bọn tôi không thể đưa bệnh án cho lực lượng hành pháp khi không có sự đồng ý của bạn hay lệnh yêu cầu (kể cả trong trường hợp đấy bệnh viện sẽ dùng đến luật sư), và bọn tôi muốn biết mình đang phải xử lý cái gì.


Nếu tiêu thụ phải chất chống đông thì hãy uống vodka.
Tôi từng đi học một lớp CPR và chăm sóc khẩn cấp cho động vật do một bác sĩ thú y quân đội già. Ông ấy bảo rằng ngày xưa mọi người từng mang một con chó ăn phải thuốc chống đông vào, sẽ có một người được cử ra cửa hàng rượu. Mọi người sẽ uống một shot vodka vì đêm đó sẽ dài lắm. Sau đó họ cho con chó say ngoắc gần tới mức ngộ độc cồn luôn. Nếu cơ thể bận lọc vodka thì nó sẽ không thể lọc chất chống đông và sẽ cứ thế trôi ra ngoài. Lúc cơ thể cố xử lý chất chống đông là lúc bạn chết vì chất chống đông sẽ hình thành các tinh thể trong thận/gan. Nên bạn cần đánh lạc hướng cơ thể để không xử lý chất chống đông cho tới khi chúng trôi qua.


Nếu nước ở bãi biển chỗ bạn tự nhiên rút thì khả năng là sắp có sóng thần đấy. Chạy đi, đừng nhìn đám cá
Ồ sóng thần sắp tới này nhìn cá
Đấy là chuyện đã xảy ra trong vụ sóng thần năm 2004 đấy. Nước rút và nhiều du khách chạy ra biển nhặt vỏ sò các thứ. Khi sóng tới là họ rơi vào cảnh tồi tệ rồi.


Nếu bạn phải cứu một người đuối nước, hãy ném cho họ cái gì để bám lấy ngoài bản thân bạn
Hồi bé, chắc là lúc 7 tuổi, tôi từng chứng kiến em trai 4 tuổi của mình đuối nước trong bể bơi khi mấy ông bảo trì để hàng rào mở. Tôi nhảy vào kéo em trai mình nhưng nó đã cố nhấn chìm tôi xuống nước để nổi lên. Tôi đã đi dưới đáy bể trong khi nhịn thở với thằng bé ngồi trên vai cho tới khi vào đến mép bể.
Tôi không nghĩ nhiều về vụ này cho tới khi có con. Khi đó tôi luôn nhớ lại nó trong các cơn ác mộng, tôi bị lo âu khá nặng khi con tôi ở gần nước. Tôi đã chết trong nhiều giấc mơ vì cứu chúng. Tôi cảm giác rằng mình đã học được về một vài hiểm nguy này theo cách khó khăn, nhưng không phải cách khó khăn nhất.


Nếu bị động vật hoang cắn, bạn cần tiêm vaccine dại. Dại không giống như cúm hay mấy bệnh nhẹ nhẹ đâu. Đây là một trong những bệnh nguy hiểm nhất hành tinh. Một khi bệnh đã phát thì tỉ lệ tử vong gần 100% (và cũng là một cách tệ để ra đi).


Gan gấu Bắc cực có hàm lượng vitamin A nhiều chết người nếu con người ăn phải.
Nếu được mời ăn gan gấu Bắc cực thì hãy lịch sự từ chối.


Nếu bị đâm, HÃY GIỮ NGUYÊN VẬT THỂ ĐÓ. Đừng cố rút nó ra. Ừ trải nghiệm đó tệ thật và sẽ làm bạn hoảng, nhưng khả năng sống sót của bạn sẽ cao hơn nếu bạn để chúng yên. Các chuyên gia y tế sẽ đưa chúng ra trong môi trường được chuẩn bị cho việc này.
Và cũng đáng nói:
Nếu bạn phản ứng trong hoảng loạn và rút vật thể đó ra, nhưng rồi nhớ tới mẹo này — ĐỪNG CỐ CẮM NÓ VÀO LẠI.
NHƯNG NẾU CÓ LÀM VẬY – ĐỪNG RÚT RA NỮA
Lmao cái suy nghĩ một người liên tục đâm bản thân vì không quyết đoán được nên để vật thể ở trong hay ở ngoài làm tôi cười vl


Dầu xả sẽ khiến bụi phóng xạ hạt nhân bám vào tóc và da đầu bạn. Trong trường hợp có tấn công bằng hạt nhân, bạn nên tắm bằng xà phòng và chỉ dùng dầu gội thôi. Không dùng dầu xả hay mấy loại 2 trong 1
Hả? Bằng cách nào vậy?
Dầu xả ở lại trong tóc bạn (hoặc ít nhất là một phần) và bụi phóng xạ tình cờ bám vào chúng rất tốt


Nếu có người định dìm chết bạn bằng cách ấn gối lên mặt, quay đầu sang bên là có không khí để thở. Có lẽ sau đấy họ vẫn sẽ cố giết bạn nhưng ít nhất là bạn sống được lâu hơn tí.
Tôi từng tranh cãi nảy lửa với bố ở một bữa tối gia đình. Ông ấy bảo ông ấy có thể làm tôi tắc thở bằng cách chụp túi nilon lên đầu và tôi bảo tôi có thể dễ dàng thoát ra. Ông ấy đã đi lấy một cái túi rác chụp lên đầu tôi, phương pháp sinh tồn của tôi là hít túi vào miệng rồi nhai túi theo cách tốt nhất có thể. Cách đó hoàn toàn hiệu quả
Tôi không muốn nhìn hai người cãi nhau xem có né được đạn không đâu


Nếu nhà bạn tự nhiên có mùi tanh như cá, 9/10 khả năng là có cháy điện. Một khả năng còn lại là bạn cần đi tắm.


Nếu ngoài trời nhiều mây và bạn tự nhiên cảm thấy tê tê khắp người và tóc dựng lên.
Chuẩn bị co cơ đít và nằm ngay xuống đất đi.
Sét chuẩn bị đánh gần bạn một cách nguy hiểm đấy.


Đọc xong hết mấy bình luận này tôi sẽ bất tử


Trong bếp, dao cùn nguy hiểm hơn dao sắc.
Dao sắc dễ dùng và không phải vật lộn. Dao cùn khiến bạn giật mình hoặc làm những hành động không kiểm soát vì phải dùng nhiều lực. Nên bạn có thể đứt tay do dao sắc vì không để ý. Nó sẽ xót nhưng dán urgo là hết. Chứ với dao cùn là có thể đâm sâu phết.
Không bao giờ ngâm dao dưới nước ở trong bồn nước, đặc biệt là khi có bát đĩa. Người khác có thể bị đứt tay nghiêm trọng khi thò vào lấy gì đó mà không thấy dao.
Dao rơi không có tay cầm.

You may also like

Leave a Comment