TA LÀ CHÍNH TA.

by admin

Vào đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2022 (Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022). Trong phần ứng xử của top 3, thì những cô gái ấy đã nhận được câu hỏi: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai”. Đáp lại câu nghi vấn ấy thì 3 nàng hậu của chúng ta đã có những câu trả lời thật sự tuyệt vời. Nhưng đối với bản thân, tôi ấn tượng với lời đáp của Ngọc Châu:

“Trong 5 năm tới thì Ngọc Châu vẫn sẽ là Ngọc Châu…”

Là chính mình. Chính xác như thế, việc sống thật với ta sẽ đem lại nhiều lợi ích. Quan điểm như thế ngày càng tiếp cận được với nhiều bạn trẻ hơn. Nhưng nó vô hình chung lại trở thành một áp lực đè lên các bạn. Và để trinh phục được sống thật với bản thân thì lại là một quá trình rất lâu dài.

1/KHÁI NIỆM:

Trước hết ta phải thực sự hiểu được khái niệm của việc này nhưu thế nào đã.

Sống đúng với bản thân là mình phải thấu hiểu con người bên trong mỗi chúng ta, cái tôi bề sâu trong bản chất của chính mình như: Hiểu tôi là ai, tại sao tôi lại có mặt trên cõi đời này, ý của tôi trên cuộc đời này, tính cách của tôi như thế nào,…

-Và để trả lời được những câu hỏi phức tạp ấy, thì ta cần phải có những trải nghiệm với cuộc đời, nếu ta chưa đủ trưởng thành, thì lúc sống đúng với bản thân có thể xuất hiện nhiều trong thế giới của mỗi cá nhân hơn.

2/THÔNG ĐIỆP:

-Khi là chính mình thì bản thân mình sẽ cảm thấy được hương thơm của sự tự do, nó làm ta có thể toả sáng, tôn lên những nét đẹp riêng của thân ta. Và hơn thế nữa giúp ta có đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn.

-Trên con đường đi đến là chính mình thì chân thật là việc không thể thiếu. Chân thật ở đây, không chỉ là nói thật, thật thà với mọi người xung quanh, mà nó còn là dám thừa nhận những gốc tối của ta. Bạn có biết không, theo nghiên cứu, một người dám thừa nhận những mặt xấu của mình thì họ sẽ có được những sự phát triển về sáng tạo, thông qua đó ta lại thấy được những cá nhân ấy có thể tự do thể hiện bản thân và có tính quyết tâm cao.

-Ta hiểu được giá trị của mình hơn. Khi bị khước từ bởi ai đó thì sẽ ít nghi ngờ bản thân hoặc ít coi đó là lỗi của chính mình nhiều thêm.

=>Từ đó những người đấy sẽ ít có cảm giác bị đau đớn hơn số đông.

3/Ý NGHĨ CÁ NHÂN:

Ở trên mình có nói đó là áp lực cho các bạn. Nhưng theo mình, ta phải có lúc thật thà với ta, thể hiện được tính cá nhân của mỗi người. Và đừng lúc nào cũng khăn khăn rằng phải là chính mình trong mọi thời điểm nhá.

Nếu như ở đầu bài viết tôi có đều cập đến câu nói của người chiến thắng Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, thì bây giờ tôi lại chợt nhớ đến lời phát biểu của Nguyễn Thị Lệ Nam như sau:

“Từ những vết sẹo của bạo lực gia đình Đã có lúc tôi đau đớn, tôi gục ngã. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi tìm thấy sức mạnh của nội tại, và tôi chiến đấu vì nó. Ai trong chúng ta cũng sẽ có những cuộc chiến cá nhân. Nhưng điều quan trọng nhất, là tin vào giá trị của bản thân. Đội vương miện chính mình, viết tiếp cuộc đời bằng trang hành trình nhiệt huyết, bản lĩnh cá nhân. Mỗi chúng ta là một chiến binh và hãy chiến đấu vì giấc mơ của mình.”.

Lúc ta “Viết tiếp cuộc đời của mình bằng trang hành trình nhiệt huyết” thì bản thân mỗi người có thể thực hiên những mục đích, hay những ước mơ mà ta đặt ra một cách dễ dàng hơn. Từ đó, ta sẽ có dung khí đứng lên vượt qua những trở ngại trước mắt như Lệ Nam-“Tìm thấy sức mạnh của nội tại”. “Ai trong chúng ta cũng là một chiến binh” đều có thể đứng lên phá đi những bức tường ngăn cảng ta đến với ước mơ. Không cần phải là một ai, ta là chính ta. Và không nhất thiết vương miện chỉ dành cho một người, và bản thân mỗi cá nhân cũng có thể “Đội vương miệng chính mình”, toả sáng như một hoa hậu hay nam vương, mang một sắc thái riêng biệt. Tóm lại, Ai trong mỗi người cũng có một vẽ đẹp riêng, nó ở bề sâu trong mình, quan trọng hơn hết bạn có chịu đi tìm nó hay không, nếu thành công, một lần nữa ta sẽ có thể toả sáng như Ngọc Châu-toát lên nét đẹp khác biệt của mình, và bản thân có thể dũng cảm vượt qua khó khăn như Lệ Nam.

Cuối lời mình xin nói với thế hệ trẻ chúng mình rằng: “Đừng có áp lực vì việc này quá nhé, vì cần rất nhiều thời gian, chúng ta có thể là chưa đủ thời gian nhiều đến mức là một người sống thật với bản thân trong nhiều lúc của cuộc đời.”.

You may also like

Leave a Comment