Tại sao có những người chẳng thể chơi game tốt được cho dù họ có cố gắng rất nhiều?

by admin

“Luyện tập thì hoàn hảo…” à không, phải là “Luyện tập hoàn hảo thì hoàn hảo” mới đúng.

Có hai kiểu người chơi như này:

  1. Pro.
  2. Người chơi thông thường.

Nếu bạn là kiểu số một, thì ắt hẳn bạn sẽ biết thế nào là sự tập trung, cách phản ứng, rồi khả năng phối hợp tay mắt etc… Và bạn sẽ biết áp dụng chúng vào game một cách hiệu quả. Bạn đã luôn làm vậy từ lâu, bạn quen thuộc với chúng. Nói chung là bạn pro vjp vcl

Đến với kiểu số hai, những người chơi thông thường chơi game như một cách để giếc thời gian. Ý tôi là, sẽ chỉ có một khả năng rất nhỏ rằng họ cải thiện kĩ năng của bản thân nếu như họ không thực sự chơi nghiêm túc. Chơi game không dễ dàng đâu, thật đấy, tôi đã thấy hàng tá những người chơi cố gắng cả tháng dài trong thời gian rảnh rỗi nhưng chẳng thể cải thiện trình độ của họ được.

  • Chơi game gặp nhiều bot, lý do đầu tiên. Đa phần game online sẽ chỉ toàn bot cùi, và bọn bot cùi thì chơi gà là điều dễ hiểu. Khi bạn chơi với bọn này nhiều thì bạn cũng sẽ gà theo. Để cải thiện thì lời khuyên là chơi với người thật nhiều vô, sẽ có cơ hội nâng trình của bạn cao hơn đấy.
  • Tài năng thiên bẩm là cái thứ hai. Yep, cái này có tồn tại nhé. Một vài người như thể sinh ra dành cho việc chơi game vậy, mà chính xác thì họ có kĩ năng dành cho một game cụ thể nào đó. Và tất nhiên, điều ngược lại cũng đúng. Có những người sinh ra không dành cho game. Vậy nên dễ hiểu khi có một số người không thể cải thiện được dù cho họ có cố đến mức nào.
  • Kiên nhẫn là sức mạnh. Cái thứ ba tôi muốn nói. Cũng giống như bất kì lĩnh vực nào khác, điều này khá cần thiết cho sự lvl up của bạn. Đừng quá căng thẳng khi thua, và cũng đừng tùy tiện khi thắng. Kiên nhẫn hơn, bình tĩnh hơn, và khả năng của bạn sẽ cải thiện lên rất nhiều.
  • Game nào cũng có chiến thuật riêng, những kỹ thuật riêng, và mô hình riêng mà người chơi cần phải xác định để cải thiện. Đây là điều thứ tư.
  • Luyện tập hoàn hảo thì hoàn hảo, điều thứ năm như ở trên đã nói trước đó. Dù cho bạn chơi ít hay chơi nhiều, nếu bạn không biết cách điều chỉnh chiến lược trò chơi cũng như không xác định được những yếu điểm của mình, bạn sẽ vẫn mãi chỉ là một con gà. Vậy nên dễ hiểu thôi khi bạn có luyện tập 1000 lần đi nữa vẫn sẽ không ăn lại được một ông luyện tập mới chỉ có 10 lần.
  • Điều cuối cùng, không phải cứ bấm nút càng nhanh thì càng hiệu quả. Một số người chơi làm thế như kiểu không thấy ngày mai luôn vậy. Nên nhớ, bạn chơi game chứ không phải chơi đấu vật.

Theo: Phạm Khải

You may also like

Leave a Comment