TẠI SAO FREELANCER LÀ XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP MỚI CỦA TƯƠNG LAI?

by admin

Trước tiên hãy thử tưởng tượng vào một buổi sáng, bạn không bị đánh thức bởi chuông báo thức, không phải vội vàng ăn cho xong bữa, không cần nghĩ xem “hôm nay mặc gì”. Bạn thức dậy trong một tinh thần sảng khoái, đến 1 quán cafe chill chill, mở lap lên và làm việc.

Đó đích thực là một công việc quốc dân mà người người nhà nhà đều đang hướng tới. Dưới đây là Top 4 lí do tại sao bạn nên thử sức ở mảng freelance nè:

1.Thoải mái là trên hết

Sự thoải mái có lẽ là lợi ích lớn nhất của công việc này, đúng với tên gọi – freelance.

Chỉ cần 1 chiếc laptop, bạn có thể làm việc tại nhà hoặc đến bất kì đâu để làm việc. Mọi thứ đều có deadline và bạn chỉ cần hoàn thành đúng deadline là oke.

Bạn không cần đi làm 8 tiếng tại văn phòng, không lo tắc đường lúc tan tầm và về nhà với cơ thể mỏi mệt, ủ rũ. Bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát khối lượng công việc mỗi ngày theo kĩ năng và kinh nghiệm của bản thân. Thậm chí, bạn có thể chọn những công việc mà bạn yêu thích với mức lương phù hợp.

  1. Quản lí thời gian

Bình thường tại công ty, bạn có thể bị áp lực về thời gian, số lượng công việc cần hoàn thành trong một buổi, đôi khi không có thời gian nghiên cứu kĩ dẫn đến chất lượng không tốt, bị sếp la.

Nhưng khi làm freelancer, bạn sẽ đứng ở góc độ “làm chủ” chính bản thân mình, bạn sẽ biết cách chủ động hơn trong mọi thứ, quản lí giờ giấc, theo dõi tiến độ công việc, lập kế hoạch chi tiết cho bản thân,…

  1. Cập nhật kiến thức thường xuyên

Làm freelancer, bạn sẽ k bị đóng khung ở 1 ngành nghề cụ thể hay số lượng việc làm lặp đi lặp lại nhàm chán. Bởi vì tính chất công việc luôn cần cập nhật mỗi ngày để hoàn thành đa dạng những job khác nhau.

Khi bạn đảm nhận những dự án của khách hàng, mỗi dự án sẽ là cơ hội để bạn mở rộng kĩ năng. Ngoài ra, bạn cần không ngừng sáng tạo để không lạc nhịp với xu thế nữa.

  1. Tối đa hóa nguồn thu nhập

Thông thường khi mới bước chân vào nghề freelancer, mọi người thường làm song song công việc văn phòng để tạo một nguồn thu nhất định rồi tìm thêm những job freelance khác để trang trải thu nhập.

Sau một thời gian trải nghiệm ở công việc này, bạn hoàn toàn có thể tự định giá công việc phù hợp với kinh nghiệm bạn có.

Cuối cùng, làm Freelance như là bạn đang điều hành một doanh nghiệp của chính mình vậy. Đây thực sự là bến đỗ lí tưởng cho những ai mong muốn kiếm được công việc thoải mái, tự do với nguồn thu nhập ổn định.

Cá nhận mình thấy là công việc sẽ không phù hợp lắm với những bạn không thích làm việc một mình, muốn gặp gỡ mọi người để nói chuyện mỗi ngày. Vì nhận nhiều job nên bạn sẽ bị rối tung lên nếu không thể sắp xếp và quản lí thời gian hợp lí đó.

Mình đến từ Xanh Lục Blog. Nếu bạn quan tâm về Freelance và muốn nhận bộ tài liệu “Tất tần tật về Freelancer cho người mới bắt đầu” thì ib mình nha.

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Chúc bạn một buổi tối thật ấm áp ❤

You may also like

Leave a Comment