TẠI SAO GIỚI TRẺ NGÀY NAY LẠI COI TRỌNG TIỀN BẠC THẾ?

by admin

Đây chẳng phải là giá trị mà mọi người đã truyền cho chúng ta từ khi còn nhỏ sao?
Đây không phải là định hướng giá trị của toàn xã hội sao?
Sao đã trở thành cái nồi úp lên đầu những người trẻ? Tuổi trẻ vừa mới sinh ra đâu biết tiền là cái gì, là ai đã dạy cho chúng ta, là bố mẹ, là thầy cô, là xã hội, là đất nước.
Hồi bé, ông bà nội vì tiết kiệm 5 mao tiền xe buýt đã cõng tôi đi bộ 2 km đến chợ. Tôi biết, tiền rất quan trọng.
Hồi học mẫu giáo, tôi thấy các bạn nữ khác mặc váy công chúa, còn tôi để mái tóc ngắn rối bời, quần áo như ăn mày. Cô giáo rất thích bạn nữ đó, cậu ta bắt nạt tôi, cô giáo xem như không thấy. Tôi biết, tiền rất quan trọng.
Hồi cấp một, trong lớp đặt sữa, nhà chúng tôi không có tiền đặt sữa, khi tôi nhìn thấy các bạn giữa giờ đi nhận sữa, chỉ mình tôi ngồi tại chỗ, tôi biết, tiền rất quan trọng.
Hồi cấp 2, trong lớp yêu cầu đăng ký nhận thông báo từ trường, tôi nhìn chiếc điện thoại cho người già() của ông bà tôi, quả thực không dám nói ra mỗi tháng phải đóng 30 tệ tiền thuê nhà. Khi tôi hỏi chủ nhiệm lớp không đăng ký được không, tôi biết, tiền rất quan trọng. ()điện thoại chỉ có chức năng nghe, gọi (điện thoại có bàn phím số to)
Hồi học cấp 3, muốn xin tiền hỗ trợ, khi tôi viết đơn thậm chí còn phải giải thích với các bạn học tại sao tôi không có tiền, tôi biết, tiền rất quan trọng.
Hồi đại học, tôi phát hiện xung quanh chỉ có mình tôi phải dựa vào khoản vay để đóng học phí, đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Mỗi ngày đều trôi qua trong cảm giác bất an, khi không thể nào tận hưởng thời gian rảnh rỗi ở đại học, tôi biết, tiền rất quan trọng.
Trường đại học đã không chỉ thay đổi các giá trị quan này của tôi. Trường đại học đã cho tôi thấy được sự khác biệt trên thế giới, để tôi cảm nhận được khoảng cách giữa người với người. Nhưng tôi cũng đọc rất nhiều sách, thay đổi cảm giác tự ti vô dụng của bản thân, tôi biết được rất nhiều kiến thức, đọc qua triết học, đọc qua kinh phật, nghiên cứu văn hóa Đạo giáo, dần dần khai ngộ, dần dần hiểu ra ở đời có rất nhiều chuyện chỉ cần nội tại mình vui vẻ là được, còn những thứ bên ngoài không cần phải theo đuổi quá cao. Vậy nên nếu có cơ hội, nhất định phải học đại học.
Lúc đi làm, tôi phát hiện tiền thuê nhà, điện nước, quần áo, ăn ở, đi lại hàng tháng đều không đủ, mức lương bèo bọt, thời gian làm việc rất dài, không có thời gian cho bản thân. Nhưng vì để tồn tại, không thể không chấp nhận.
Nhìn mấy người bạn nhà giàu, tìm công việc nhàn hạ, ngày ngày ăn uống, đùa vui, rồi hoảng hốt nhìn lại mình, dĩ nhiên tôi biết, tiền rất quan trọng.
Khi trả lương, công ty luôn trừ một số tiền mà không rõ lý do, hóa ra đối với người giàu, tiền cũng rất quan trọng, thậm chí họ sẵn sàng phạm pháp để kiếm tiền.
Chĩa mũi nhọn vào những người trẻ, bạn đang muốn khơi gợi điều gì? Sao bạn không đi hỏi Jack Ma, hỏi Mã Hoa Đằng, tại sao lại coi trọng tiền như thế?
996 cũng kiếm tiền, đây không phải là vấn đề chỉ có người trẻ tuổi mới chú trọng đến tiền.
Đây là giá trị mà toàn thể xã hội, tất cả mọi người đều hướng đến.
Cuối cùng, chúc mọi người kiếm được nhiều tiền!

You may also like

Leave a Comment