Tại sao hầu hết các kỹ sư không giàu?

by admin

Theo kinh nghiệm của tôi, trong khi nhiều kỹ sư có đủ trí tuệ và học thức để trở nên giàu có, thì chúng tôi lại không có được tính cách để làm điều đó.

Để lấy ví dụ, tôi đã từng có một công ty của riêng mình trong 1 khoảng thời gian. Nó đã thành công, và có thứ để nói để kiếm một tờ séc khi bạn không hoàn thành công việc.

Nhưng tôi và người đồng hành đã đóng cửa công ty. Tôi thà làm công việc kỹ thuật còn hơn là phải đối phó với luật sư và kế toán.

Theo kinh nghiệm của tôi, kỹ sư là kỹ sư bởi vì họ thích nó. Nhiều người chuyển sang làm quản lý, nhưng họ thường nhớ về công việc mà họ đã bỏ lại phía sau.

Bạn có thể có một cuộc sống trung lưu hay thậm chí tốt hơn như là một kỹ sư, tại sao lại bỏ nó lại vì những thứ không hấp dẫn bạn?

Những người hiếm hoi vừa là một kỹ sư vừa là một doanh nhân thực thụ thực sự là bất khả chiến bại – như là Bill Gates chẳng hạn.

Nhưng hầu hết chúng ta thì không như thế.

Comment 1: Anik Samiur Rahman

Sự thật đáng buồn nhất của thế kỷ 21 này là “trở nên giàu có” đang trở nên vô cùng được ưa chuộng, ít nhất là trên các phương tiện truyền thông. Có vẻ như “trở nên giàu có” đang là việc nên làm ở thời đại bây giờ. Nhưng sự thật đáng buồn là, sự kahcs biệc duy nhất giữa một quốc gia công nghiệp và một quốc gia phi công nghiệp là đội ngũ tri thức của họ. Quốc gia phi công nghiệp không thiếu những doanh nhân và chính trị gia. Thứ họ thiếu là những nhà khoa học và nhà sáng chế.

Xu hướng mà kỹ sư là “những kẻ nghèo đói” (không nói về những nhà khoa học, tình cảnh của họ còn tồi tệ hơn trong mọi lĩnh vực, trừ một số người thực sự nổi bật, số còn lại không hề có được một chút công nhận hay của cải nào) quả là đáng quan ngại. Nếu nó còn tiếp tục, những quốc gia công nghiệp sẽ trở thành quốc gia phi công nghiệp trong một nốt nhạc.

Comment 2: Ken O’Roark

Tui là một kỹ sư hóa học từ Kentucky. Những kỹ sư từ nơi tui lớn lên thường là con của những công nhân cổ cồn xanh nghèo khổ làm việc trong các khu mỏ hay đồng ruộng. Bố mẹ của họ nhìn thấy những công việc quản lý (kỹ sư ở noi làm việc của họ) như những con cá lớn trong một thế giới vô cùng nhỏ bé của họ. Ước mơ của họ cho con cái và của những đứa trẻ không bao giờ lớn hơn thế.

Nhiều kỹ sư mà những người thông minh nhất mà tui từng biết, còn chúng ta thì ngu v~, bởi vì, tui, như nhiều người khác, cảm thấy sự sai lầm trong giới kỹ thuật. Chế độ tăng lương thì như c*t, chỗ làm thì sở hữu luôn bạn, thang lương còn không có để mà leo. Hầu hết kỹ sư mà tui biết đều thông minh hơn các bác sĩ. Kỹ sư hóa học thường được đồn là khó hơn y. Tui chả có đủ kiên nhẫn và quan trọng hơn là tiền bạc năm 22 tuổi để học hết 10-12 năm trong trường y, nội trú, học việc. Mặc dù vậy bây giờ tui cảm thấy hối hận vc về quyết định đó. Đứa bạn thân nhất của tui đã từng là sinh viên kỹ sư hóa, đã quay lại trường y vào năm 26 tuổi, trở thành một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và bây giờ nhận lương 1,000,000 thay vì 100,000.

Tui đã làm chuyên viên bán hàng kỹ thuật được 20 năm, vì thế tui kiếm được nhiều hơn hầu hết các kỹ sư (không phải tự phụ, đơn giản đó là sự thật), nhưng nó vẫn chưa là cái đinh gì so với mấy ông bác sĩ. Tui KHÔNG BAO GIỜ muốn con tui trở thành một kỹ sư (chúng nó ko muốn thế) nếu chúng giỏi toán và khoa học, và tui bảo bất kỳ đứa nào muốn làm kỹ sư hãy vào trường y mà học, và quên cmn mấy trường kỹ thuật đi. Hơn nữa, nhiều thằng kỹ sư còn dị vc (Tui có thể khẳng định điều này như một kỹ sư). Tui đã làm việc tại một trung tâm kỹ thuật về polyme cho Dow Chemical. Bọn chúng (lũ kỹ sư) vẫn là những tên lập dị chăm chăm bảo vệ túi tiền của chúng mà hiếm khi có thể hòa nhập với xã hội bình thường. Nói tóm lại, bọn chúng là những đứa mọt sách mà không ai muốn dành thời gian cùng, ngoại trừ bọn kỹ sư khác.

Làm kỹ sư như c*t vậy.

You may also like

Leave a Comment