Tại sao JFK lại nổi tiếng?

by admin
Tại sao JFK lại nổi tiếng?

John F. Kennedy trở thành tổng thống khi còn khá trẻ. Ông là một con người rất phong cách. Ăn mặc có gu, thể hiện phong cách thông qua những bộ quần áo đặt riêng và cặp kính Ray Bans bóng bẩy. Từ ông toát ra sự tự tin và nổi tiếng là một tay sát gái nhưng lại ít khi bị trách cứ vì chuyện này, ông có một sự hấp dẫn khó có thể cưỡng lại cộng thêm một chút khốn nạn. JFK là một phiên bản James Bond của nhà trắng.

Ngoại trừ có xuất thân giàu có, thì Kennedy bị coi là một kẻ ngoại đạo. Xuất thân từ một gia đình theo đạo gốc Ireland trong thập niên 50 và 60 khi mà nền chính trị Mỹ vẫn chưa thực sự là một nơi thân thiện với những người có xuất thân tương tự, dù có tiền hay không.

Nhưng ông là một người kiên nhẫn, lôi cuốn… và là một anh hùng thời chiến, từng suýt chết phục vụ trong hải quân, khi thuyền của Kennedy bị chìm thì ông vẫn cố gắng cứu đồng đội dù bản thân bị thương nặng… những thành tích trong thế chiến 2 của ông đã góp phần củng cố hình ảnh một người hùng trong mắt công chúng.

Đời tư của Kennedy cũng rất ly kỳ. Một con người hoang dã, cứng rắn và luôn có những người đẹp vây quanh. Vợ của ông, Jackie Kennedy, là một người như vậy. Hấp dẫn, có phong cách và là một biểu tượng thời trang. Cuộc hôn nhân với Jackie đã củng cố rất nhiều cho hình hình ảnh của JFK trong mắt công chúng. Cặp đôi quyền lực và phong cách nhất đối với vị trí tổng thống khi đó.

Ngoài ra, JFK còn qua lại với một trong những mỹ nhân hàng đầu lúc bấy giờ – khi vẫn còn đang kết hôn với Jackie. Có vẻ như Kennedy không giỏi trong việc giữ bí mật mối quan hệ ngoài luồng của bản thân. Một con người có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ, nhưng vẫn đi ngoại tình với một trong những người phụ nữ đẹp nhất thời đó.

John F. Kennedy là một hình mẫu nguyên thủ cấp cao của Mỹ gần với James Bond nhất mà nhà trắng từng có. Nếu như Bond có quyền giết người… thì Kennedy có quyền làm bất cứ chuyện gì mà ông muốn. Và ông đã sống như vậy, cho đến tận ngày qua đời.

Cuộc đời của Kennedy giống như một câu chuyện cổ tích. Ông tạo ra những thay đổi, chống đối, thay đổi chính sách. Có tốt, có xấu. Với tư cách là tổng thống, có lẽ ông nằm trong khoảng top 10. Nhưng JFK nổi tiếng không chỉ vì là tổng thống – mà cuộc đời hấp dẫn và cách mà nó kết thúc khi mà ông vẫn đang trên con đường thăng tiến mới là những nguyên nhân chính.

 

You may also like

Leave a Comment