TẠI SAO MÌNH DỄ DÀNG VƯỢT QUA ĐƯỢC MỐI TÌNH TAN VỠ?

by admin

Chắc hẳn trong chúng ta, không ít người đã trải qua cảm giác đau khổ, buồn bã sau khi chia tay. Mình cũng vậy, cũng từng chia tay, từng đau khổ. Nhưng mình không đắm chìm trong cảm xúc ấy quá lâu. Mình dễ dàng vượt qua được tan vỡ vì 5 lý do sau đây.

1. Mình đã yêu hết lòng

Khi bước vào bất kỳ một cuộc tình nào, mình luôn dặn bản thân sẽ yêu hết lòng. Yêu hết lòng với mình tức là thành thật, tin tưởng, luôn lắng nghe, chia sẻ và dành những điều tốt nhất cho người ấy.

Mình yêu như chưa bao giờ được yêu nhưng cũng không có nghĩa là mình sẽ hy sinh toàn bộ bản thân cho người ấy.

Mình luôn nghĩ cách làm sao để người ấy được hạnh phúc, vui vẻ nhất. Chẳng hạn như việc học nấu ăn để người yêu có được cảm giác ngon miệng. Giảm bớt tính nóng nảy, thay đổi sự kiểm soát để người yêu cảm thấy thỏa mái, tự do hơn…

Tuy nhiên, đó là những điều mình thực sự muốn làm để mang đến cho người yêu cảm giác hạnh phúc khi có mình ở bên.

Người ta thường hối tiếc về những gì chưa làm hơn là những việc đã làm

Chính vì yêu hết lòng nên sau khi chia tay mình cũng không hối tiếc vì bất kỳ lý do gì. Quan trọng nhất với mình là khi còn yêu nhau, hai người đã làm được gì cho nhau. Nếu mình đã yêu hết lòng bằng cả trái tim chân thành và cố gắng hết sức để người ấy cảm thấy hạnh phúc thì không còn gì phải nuối tiếc cả.

Nếu mình là người nói chia tay thì hẳn đã có lý do chính đáng. Nếu người ấy làm điều sai trái với mình thì càng không có gì để nuối tiếc. Còn nếu người ấy nói chia tay vì không phù hợp, mình cũng rất nhẹ nhàng.

Mỗi lần yêu là một lần trải nghiệm. Những người không phù hợp bước qua giúp mình tìm ra người phù hợp hơn mà thôi. Quan trọng là lúc yêu, chúng ta đã làm những gì cho nhau, cảm nhận về nhau như thế nào.

Chẳng ai có thể dễ dàng nói ra được lời chia tay. Dù ai là người nói đi chăng nữa, quyết định ấy cũng đã được cân nhắc, đặt lên đặt xuống nhiều lần.

Việc của mình là chấp nhận với quyết định đó. Chia tay rồi, cũng không thể thay đổi được nữa. Có buồn, có đau cũng chẳng để làm gì. Quan trọng hơn là mình đã yêu hết lòng rồi, còn gì để nuối tiếc nữa đâu?

2. Mỗi lần yêu là một lần trải nghiệm

Với mình, mỗi cuộc tình là một lần trải nghiệm để lựa ra người phù hợp nhất mà thôi. Chính vì suy nghĩ như vậy, mình bước đi rất nhẹ nhàng sau mỗi lần chia tay.

Dù cho cuộc tình kết thúc vì lý do gì đi chăng nữa, mình luôn tin rằng mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Suy nghĩ ấy khiến mình cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều. Mình tin rằng người phù hợp vẫn đang ở phía trước.

Sẽ có những người không phù hợp bước qua đời ta để lại cho ta những bài học đáng quý

Nếu người yêu đầu tiên cho mình bài học về sự kiểm soát và cách nhìn người thì người yêu thứ hai cho mình biết cách yêu thương và nâng tầm giá trị bản thân.

Rất ít người có được thành công mà chưa từng trải qua thất bại phải không?

Trong tình yêu cũng như vậy, khi bắt đầu, bạn phải xác định rằng mình có thể thất bại. Không chỉ một mà rất nhiều lần. Nhưng quan trọng là sau những lần thất bại ấy bạn học được gì, rút được kinh nghiệm, bài học nào để chuẩn bị cho tương lai.

Không ai có thể thất bại mãi cả. Có chăng chỉ là bạn chưa biết cách học từ những thất bại đó mà thôi.

Mình tin rằng ở mỗi mối tình, bạn luôn có được cho mình những bài học đáng giá. Nếu người ấy chia tay bạn vì người thứ ba, bạn cũng học được cách nhìn nhận một người không chung thủy.

Nếu người ấy chia tay bạn vì cảm thấy ngột ngạt khi bị kiểm soát. Bạn cũng nhìn nhận lại bản thân để học cách thay đổi mình.

Bản thân mình luôn trân trọng và biết ơn những người đã đi qua, những mối tình tan vỡ. Bởi họ đã cho mình những bài học ý nghĩa trên hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực.

3. Mình yêu bản thân

Yêu bản thân tức là bạn hoàn toàn chấp nhận bản thân mình, đối xử tử tế và tôn trọng bản thân. Đồng thời nuôi dưỡng sự phát triển và hạnh phúc bên trong bạn.

Yêu bản thân không chỉ thể hiện ở hành động bạn đối xử với chính mình mà còn là suy nghĩ và cảm xúc của bạn về bản thân.

Khi yêu bản thân, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và tích cực về bản thân mình. Điều đó không có nghĩa bạn luôn cảm thấy tích cực về bản thân. Thay vào đó, bạn nhận diện, lắng nghe những cảm xúc tiêu cực của mình, tha thứ cho bản thân và tìm cách để bản thân trở nên hạnh phúc hơn.

Mình biết, khi chia tay ai cũng đau khổ. Bởi khi yêu, ta đã dành hết con tim này cho đối phương. Hàng ngày được ngắm nhìn họ, được vui, được buồn cùng những cảm xúc của họ như một thói quen.

Mình cũng vậy. Mình đã từng khóc đến 2 giờ sáng, đặt điện thoại lên rồi lại đặt xuống chỉ để biết người ấy đã ngủ chưa.

Mình chờ một lời nói quay lại. Mình lướt facebook trong vô vọng. Nhưng chẳng biết nói cùng ai. Mình cũng chẳng muốn làm phiền đến mọi người.

Nhưng mình không chịu được nữa, mình rất đau. Mình nhấc máy lên và gọi cho thằng bạn thân. Vừa khóc vừa nói, mình bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Mình đã từng cố gắng để trở nên mạnh mẽ, mình chưa bao giờ muốn khóc trước mặt người khác. Mình cứ nghĩ rằng chỉ cần bản thân không nhớ đến thì sẽ không sao. Nhưng rồi mình cũng không chịu nổi.

Đúng vậy, làm sao mà có thể dễ dàng vượt qua cảm giác ấy. Nỗi đau có thể khiến mình khóc thành tiếng, khiến mình từ một người rất mạnh mẽ trở nên yếu đuối vô cùng. Nhưng mình không cố gắng gồng lên nữa. Mình chấp nhận một bản thân bị tổn thương.

Nhưng nếu càng giữ lâu trong lòng mình lại càng khó chịu. Mình quyết định “xả” hết với thằng bạn thân. Và đó cũng là đêm duy nhất mình khóc trước mặt nó.

Kể từ đêm đó, mình bỗng thấy mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Không phải là không còn buồn, không còn nhớ nữa. Chỉ là không còn cảm giác đau đớn tột cùng như trước. Nỗi đau dường như được vơi bớt đi.

Mình cũng cố gắng không để bản thân đắm chìm quá lâu trong cảm xúc đau khổ và tuyệt vọng. Bởi mình biết rằng, dù có làm gì đi chăng nữa, người ấy cũng không quay trở lại.

Mình không muốn nhìn thấy bản thân trong bộ dạng này. Đầu bù, tóc rối, mắt thâm và khuôn mặt xanh xao hốc hác. Mình phải “tỉnh” lại thôi. Bố mẹ chắc chắn sẽ rất đau lòng khi nhìn thấy đứa con mình yêu thương, nâng niu và chiều chuộng trở nên như vậy.

Mình còn nhiều việc phải làm, còn đam mê, sở thích, còn công việc. Nếu không phải là chính mình thì chẳng ai có thể yêu thương bản thân mình cả. Bố mẹ cũng chẳng thể ở bên cạnh mình mãi. Bạn bè cũng có cuộc sống riêng. Chỉ có mình tự yêu lấy mình mà thôi.

Mình biết, có nhiều người đã tự hành hạ bản thân sau mỗi cuộc tình tan vỡ. Họ uống rượu, say xỉn, đau khổ và làm tổn thương chính mình bằng những vết cắt.

Nhưng họ đâu có biết rằng, dù họ có làm gì đi chăng nữa thì đối phương cũng không quay trở lại. Nếu họ có quay về thì cũng chỉ vì sợ bạn đau, sợ bạn tổn thương. Họ quay về vì cảm giác tội lỗi và sợ hãi không phải vì tình yêu dành cho bạn.

Tình yêu là một thứ không thể miễn cưỡng. Dù bạn có làm đau bản thân đến mức nào đi chăng nữa, cũng chẳng ai hiểu thấu. Thậm chí, họ còn cho rằng quyết định chia tay bạn là một điều đúng đắn.

Sẽ chẳng ai tiếc nuối một cô gái hốc hác, xanh xao, đầu bù tóc rối sau khi chia tay cả. Họ chỉ tiếc một cô gái xinh đẹp, tự tin, rạng rỡ, luôn tích cực và yêu đời mà thôi.

Mình tin rằng, khi biết yêu thương bản thân, bạn mới biết yêu thương người khác và ngược lại, người khác cũng thực sự yêu thương bạn. Và yêu bản thân cũng là cách “trả thù” ngọt ngào nhất mà bạn có thể dành cho người yêu cũ.

4. Mình không coi tình yêu là tất cả

Đối với mình, tình yêu chỉ là một phần trong cuộc sống bên cạnh gia đình, bạn bè và sự nghiệp. Mình yêu bản thân, yêu gia đình và yêu cuộc sống. Mình biết rằng nếu không có tình yêu, cuộc đời mình vẫn rất đáng sống.

Mình cũng không coi người yêu là duy nhất trong cuộc sống. Mình không sống chết vì tình yêu. Vì vậy, nếu không có tình yêu, mình vẫn phải đứng dậy để tiếp tục làm việc và ở bên những người yêu thương mình.

Thời gian chẳng chờ đợi ai cả, mỗi giây qua đi, mọi thứ đều thay đổi. Thay vì dành thời gian cho quá khứ, mình chọn sống cho hiện tại và tương lai.

Hãy dành thời gian đau khổ, buồn bã ấy cho những người đáng được quan tâm và yêu thương hơn. Những người cũng yêu thương và mong muốn bạn được hạnh phúc. Còn rất nhiều thứ quan trọng hơn một mối tình tan vỡ.

5. Mình tin bản thân xứng đáng được nhiều hơn thế

Nếu coi chia tay giống như một lần thất bại thì mình tin rằng mỗi thất bại đều có ý nghĩa. Nó chỉ giúp mình tiến đến thành công gần hơn mà thôi. Mỗi lần chia tay là một lần trải nghiệm, một bài học để mình trưởng thành và phát triển hơn. Và đương nhiên, khi đã trưởng thành, mình cũng sẽ gặp được người tốt và phù hợp hơn.

Nếu bạn không bỏ cuộc sẽ luôn còn cơ hội. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất

Bạn có biết điều gì khiến mình tìm được người bạn đời phù hợp không? Vì mình luôn có niềm tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc. Vì mình xứng đáng được hạnh phúc nên nếu mối tình này thất bại chẳng qua là mình chưa tìm được người xứng đáng hơn mà thôi.

Mình cũng hy vọng bạn có thể nuôi dưỡng niềm tin ấy bên trong mình. Mỗi cô gái, đều xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc. Bạn cũng vậy, hạnh phúc đang chờ bạn ở phía trước, chỉ cần bạn cố gắng đứng lên và tiếp tục bước đi.

Nhưng đừng chỉ đi mà không rút kinh nghiệm từ những thất bại trước để tránh lặp lại sai lầm. Đồng thời, học thêm những điều cần thiết giúp bạn biết cách nhận biết, lựa chọn đúng và xử lý những chướng ngại vật trên hành trình đó.

Thành công không phải là chưa từng thất bại mà là biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã

Hy vọng rằng bài viết cũng phần nào giúp bạn cảm thấy nhẹ lòng hơn nếu bạn cũng đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn sau chia tay. Chúc bạn nhanh chóng vượt qua và tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Dương Như Quỳnh

You may also like

Leave a Comment