Tại sao người hướng nội lại yêu người đầu tiên khiến họ mở lòng?

by admin

Nếu một người hướng nội thích ở bên bạn, chắc hẳn bạn đã gỡ được một mớ bòng bong mà trước đây chưa ai chạm được tới.

Mấy người hướng nội quá kén chọn. Họ không để ai bước vào cuộc đời mình một cách ngẫu nhiên đâu.

Họ đã gặp rất nhiều người trước khi gặp bạn. Và đương nhiên bạn chẳng phải là người đầu tiên cố gắng lẻn vào tâm trí họ, rất nhiều người cũng đã từng thử trước đó rồi.

Một người hướng nội có rất nhiều nỗi bất an với chính bản thân mình. Chính sự bất an ấy đã khiến họ trở thành một người hướng nội. Đa phần là những nỗi lo bắt đầu nảy sinh với bố mẹ và sau đó là bạn bè, đồng nghiệp,…

Đó là khi họ không thể hiểu được định nghĩa của sự tin tưởng, tình yêu hay tình bạn. Vì nỗi lo sợ về sự phản bội, lừa dối và thất bại, họ vạch ra một ranh giới và giữ nó cho riêng mình.

Họ không biết làm cách nào để xử lý mớ hỗn độn ấy. Cách duy nhất họ có thể làm là giấu nhẹm đi để thoát khỏi những vấn đề này.

Dần dần, họ quen với thế giới đơn độc của riêng mình, nơi mọi thứ đều do họ kiểm soát.

Ban đầu, sự hiện diện của bạn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến họ cho lắm. Thú thật, bạn chỉ như con muỗi vo ve trước mắt họ thôi.

Dù bạn có tốt, có ngọt ngào và quan tâm đến đâu, họ vẫn tìm cách để tránh xa bạn càng sớm càng tốt.

Và thật bất ngờ khi tình yêu, sự quan tâm và tin tưởng lại xuất hiện trong thế giới vốn vẫn luôn dễ chịu của họ. Họ cực ghét điều này. Thế giới ấy không có chỗ cho những thứ đó.

Chính sự kiên nhẫn cùng sự nỗ lực của bạn đã khiến bạn trở nên đặc biệt hơn với họ. Để rồi cuối cùng, vào một ngày nọ, họ đã tự phá vỡ thế giới tưởng tượng của mình giống như cách chúng ta đập vỡ một chai thủy tinh – chỉ vì bạn.

Bạn khiến họ tin rằng tương lai sẽ thật tươi đẹp và mỗi người mỗi khác.

Những niềm tin mà họ đã đánh mất, những rung động tình yêu tưởng chừng như không còn và sự quan tâm mà họ không tìm thấy từ cha mẹ mình, họ bắt đầu mộng mơ lại những điều này chỉ vì bạn.

Bạn thêm sắc màu, hương vị và gieo hy vọng vào cuộc sống của họ. Chính tình yêu, sự quan tâm và tình cảm dành cho họ đã khiến họ cởi mở hơn trước bạn và sống thoải mái hơn rất nhiều.

Cũng có thể bạn chẳng phải là người đầu tiên mà họ mở lòng. Thay vào đó là một người bố người mẹ tuyệt vời đã chăm bẵm, nuôi nấng, một người anh luôn tần tảo yêu thương, một người thầy luôn đưa ra những bài học sâu sắc và một người tuyệt vời luôn yêu họ vì chính con người họ.

Họ sống trong thế giới tuyệt đẹp của riêng mình và giờ đó là bạn. Họ yêu cái cách mà bạn yêu họ.

You may also like

Leave a Comment