Tại sao người ta sợ chuột? Bởi vì chúng có hàm răng có thể cắn lủng mọi thứ? (gạch, thủy tinh,…) Hay vì cái răng to đùng không ngừng phát triển?

by admin
Q: Tại sao người ta sợ chuột? Bởi vì chúng có hàm răng có thể cắn lủng mọi thứ?

Tôi nghĩ đa phần là bởi vì chúng có cái đuôi như bọn rắn, và cả cách tụi nó di chuyển nữa. Đa số mấy con vật mà chúng ta hay sợ – mèo, dơi, chim, rắn, nhện,… – đều có cách chuyển động kỳ dị. Chuột hoang nhảy lên nhảy xuống rất nhanh và theo những hướng khó đoán nữa cơ, và nếu bạn làm nó hoảng thì nó hét như Quỷ Báo Tử (*) ý. Cách chuyển động và âm thanh phát ra từ chuột có mục đích để quấy nhiễu thú săn mồi – nhưng mấy cái đó cũng quấy nhiễu con người chúng ta nữa.

(*) Banshee (hoặc banchee) (“người đàn bà của địa ngục hoặc Quỷ Báo Tử”) là một nữ linh hồn trong thần thoại Ailen (Ái Nhĩ Lan), thường được coi là kẻ báo tin cho cái chết của một thành viên trong gia đình bằng tiếng khóc than, kêu thét, ai oán. Tên của mụ liên quan tới những nấm mồ hay những gò đất được nằm rải rác ở những vùng quê Ailen, còn được gọi là Síde trong thần thoại Ailen cổ.

Banshee – Wikipedia tiếng Việt

Tôi mến mấy con chuột thật đó, nhưng tôi từng nuôi một bé chuột tên Quilley (bởi mũi bé có hình dạng như ngòi bút vậy đó), và nó tăng động vl và chạy vụt qua căn phòng chỉ bằng 1 cú nhảy và rồi nảy lên tường, và tôi cũng thấy nó đáng sợ thiệt, bởi bạn chẳng biết tiếp theo nó phóng tới hướng nào.

You may also like

Leave a Comment