Tại sao nhiều bộ Anime bị coi là không phù hợp ở Mỹ?

by admin

Nhiều bộ anime bị xem xét là không phù hợp bởi vì nền văn hóa của Mỹ và Nhật Bản là hoàn toàn khác biệt.

  • Ở Nhật, một người cha khỏa thân tắm cùng con gái được xem là một việc tốt đẹp và lành mạnh mà ba mẹ làm cùng con cái họ. Không ai nghĩ về những điều không phù hợp sẽ xảy ra trong tình huống đó cả. Còn ở Mỹ, chúng ta được dạy về những hành động không phù hợp có thể xảy ra. Nếu một người cha khỏa thân cùng con gái, Cơ quản bảo vệ trẻ em sẽ vào cuộc, đứa trẻ có thể bị cách li khỏi ba mẹ của mình, và tên người cha sẽ vĩnh viễn nằm trong danh sách tội phạm tình dục.
  • Ở Nhật, phép thuật trong anime được xem là ảo mộng thuần túy, không có khả năng nào những phép màu đó lại trở thành hiện thực được cả. Mọi đứa trẻ và người lớn đều biết bằng những gì họ xem là không có thực. Còn ở Mỹ, bằng cách nào đó, ba mẹ lại lo sợ rằng phép thuật trong anime có thể dạy con họ triệu hồi và tôn sùng ma quỷ.
  • Anime không bảo vệ trẻ em khỏi đau đớn và cái chết nhiều như cái cách mà trẻ em Mỹ trông đợi. Ngay cả trong các bộ phim dành cho thanh thiếu niên, các nhân vật anime bị đánh tới chảy máu, cảm thấy đau đớn, thậm chí là chết. Khi các nhân vật hoạt hình Mỹ bị đánh, họ thường sẽ đánh trả lại ngay. Họ thường sẽ luôn chiến đấu, vượt qua khó khăn.

Ba bức hình phía dưới là những cảnh bị cho là không phù hợp tại nhiều vùng ở Mỹ. Một điều hoàn toàn phù hợp ở nền văn hóa này có thể bị xem là không phù hợp khi du nhập vào nền văn hóa khác.

Ba cảnh đó đều đã cũ cả thập kỷ rồi. Thời gian trôi qua, người dân Mỹ đòi hỏi những bộ phim du nhập phải giữ nguyên bản gốc, và những bộ anime thời gian gần đây thường được làm ra để có thể phù hợp với khán giả quốc tế hơn. Sự phát triển của Internet cũng giúp cho các nền văn hóa xích lại gần nhau. Vài bộ anime cũ bị xem là không phù hợp chỉ xuất phát từ khác biệt văn hóa, nhưng cái tư tưởng là anime không phù hợp vẫn còn tồn tại ở vài nơi.

You may also like

Leave a Comment