TẠI SAO NHIỀU NGHỆ SĨ HÀN DÙNG BĂNG DÁN MIỆNG KHI NGỦ

by admin

Gần đây trên các show thực tế Hàn Quốc, có khá nhiều hình ảnh người nổi tiếng sử dụng băng dính dán vào miệng trước khi đi ngủ. Các video về cách làm này cũng viral trên TikTok và được nhiều người học theo.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Raj Dasgupta – Giáo sư y học lâm sàng tại trường Keck School of Medicine thì cách làm này có thể rất nguy hiểm đối với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Đây là 1 trong những biểu hiện rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất, trong đó người bệnh đột ngột ngừng thở khi chìm vào giấc ngủ sâu.

Trong khi đó, 1 vài chương trình Hàn Quốc đã giới thiệu về cách dán miệng này và nhiều người nổi tiếng chia sẻ rằng họ cảm thấy giấc ngủ được cải thiện hơn. Đó bởi việc hít thở bằng mũi giúp thanh lọc không khí và điều hòa độ ẩm, trong khi thở bằng miệng dễ khiến cổ họng bị khô và tổn thương đường hô hấp. Nhưng điều này lại rất nguy hiểm đối với những người bị chứng ngưng thở khi ngủ, do vậy cần kiểm tra sức khỏe thật kỹ trước khi thực hiện.

Tiến sĩ Raj khuyên: “Nếu dùng băng dán miệng, đừng dán chặt toàn bộ miệng theo chiều ngang như t/ội phạm hay làm mà chỉ cần dán nhẹ theo chiều dọc”.

Theo DongA Ilbo.

You may also like

Leave a Comment