TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN CUỘC SỐNG ĐỘC THÂN THAY VÌ KẾT HÔN?

by admin

Bởi vì con người ta dần nhận ra kết hôn không phải là điều bắt buộc hay sẽ đánh giá con người bạn thế nào. Độc thân cũng ổn thôi cho dù bạn chẳng tìm thấy người phù hợp. Kết hôn nên là điều xảy đến khi bạn gặp đúng người với mình, chứ không phải là điều mà bạn lên kế hoạch và theo đuổi nó như việc khởi nghiệp hoặc mua một căn nhà. Chưa kể tới sẽ tốt hơn nếu bạn trau dồi bản thân trước và có được một vị trí tốt để rồi khi thời điểm đến, khi mà bạn muốn ở bên cạnh người đó thì bạn đang ở trong điều kiện tốt nhất có thể để thực hiện.

Nhưng cũng có vài ý kiến cho rằng dân số quá lớn trên hành tinh này cũng là một yếu tố tác động nữa. Một số nghiên cứu gợi ý cho thấy khi các khu vực trở nên đông đúc hơn thì việc kết hôn và sinh con lại giảm đi. Những điều này chưa phải là một thực tế đã được chứng minh nhưng đã có một số bằng chứng mạnh mẽ chẳng hạn như các thành phố đông đúc như Tokyo. Nguyên nhân thì chưa được xác định rõ nhưng phỏng đoán có thể là phản ứng tự nhiên đối với vấn đề mật độ dân số ngày càng giảm.

Hoặc cũng có thể là để tìm được “người duy nhất” thời nay ngày càng khó hơn bao giờ hết. Cùng với quá nhiều điều xảy ra trên thế giới này và tất cả những thứ mà con người phải đối mặt với khi kết hôn nên đó không còn là vấn đề hàng đầu.

Sau đó cũng có thể là chúng ta đã làm việc quá sức và không còn thời gian cho gia đình, với những người dành nhiều giờ làm việc điên cuồng và có nhiều nhu cầu thúc giục họ thì ai có thời gian cho việc tìm kiếm tình yêu? Còn chưa kể đến lương từ công việc đó tệ tới mức khiến ta tự hỏi có ai còn đủ tiền để nuôi gia đình họ nữa không? Rồi những khủng hoảng và căng thẳng do làm việc quá nhiều và không được công nhận. Tiền học và đống hóa đơn y tế chồng chất khi bạn làm 2-3 công việc để chỉ đủ lương để chi trả và rồi cứ thế tới kì lương tiếp theo, trong khi người khác nói rằng bạn làm việc chưa đủ chăm chỉ. Và sau đó cố gắng tìm một công việc tốt hơn, nhưng yêu cầu kinh nghiệm từ các công việc cũng cần kinh nghiệm cho dù những kinh nghiệm đó có được từ công việc bạn cần. Cuộc sống này đã quá phức tạp khiến cho việc hẹn hò và tìm kiếm người dành cho mình trở nên phức tạp hơn nữa.

Và đó có thể là tất cả những điều trên, tôi chỉ muốn nói rằng các nhà nghiên cứu vẫn luôn tìm hiểu nhưng vẫn chưa đưa ra được kết luận nào cả. Hay chỉ đơn giản rằng mỗi người có một lý do riêng để không muốn kết hôn ngay lúc này hoặc không bao giờ, nhưng nếu vậy thì cũng chẳng sao cả vì chẳng có gì sai với việc không muốn bước vào cuộc sống hôn nhân.

You may also like

Leave a Comment