TẠI SAO NHỮNG LẦN HẸN HÒ ĐẦU TIÊN LẠI KHIẾN CHÚNG TA CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN?

by admin

Bởi vì các cậu cố gồng quá đó. Các cậu đang không tận hưởng buổi tối hay ho thú vị với người mà các cậu mê; thay vào đó các cậu cứ như gã buôn xe cũ đang tuyệt vọng bán chiếc xe mà đến bản thân các cậu cũng lo là hàng phế thải. Chỉ khác ở chỗ chiếc xe ở đây chính là các cậu.

Ít nhất thì đó là kinh nghiệm xương máu của mình.

Khi bắt đầu tập tành hẹn hò, mình thấy bộ môn này khá là khiếp đảm vì cảm giác mình phải tỏ ra thú vị, tỏ ra cuốn cuốn, tỏ ra là một người mà nàng sẽ thích. Mình đã phải vắt óc nghĩ cách thể hiện này nọ, làm sao để lấy le và khiến nàng muốn đi chơi với mình.

Còn bây giờ á?

Giờ thì mình mang nguyên con người mình đi hẹn hò thôi. Mình không cố gắng gây ấn tượng với bạn hẹn, cũng không tỏ vẻ hài hước để làm nàng cười. Thay vào đó, mình chú tâm hơn vào việc tận hưởng buổi tối một cách dễ chịu.

Nếu nàng cảm thấy thoải mái khi hai đứa ở cạnh nhau, xác định có cảm tình với mình và muốn có một buổi hẹn nữa, tuyệt vời ông mặt giời! Chúng mình sẽ lại tiếp tục.

Nếu nàng không thấy ưng mình, hoặc ngược lại, mình không ưng nàng, cũng không sao hết! Chúng mình đã thử, rồi đi tới kết luận là hai đứa không dành cho nhau, và chúng mình đã không lãng phí quá nhiều thời gian để nhận ra điều đó. Không có tổn thương, cũng không có lỗi lầm gì cả.

Hãy đi hẹn hò với tinh thần là không việc gì phải đau nếu bạn hẹn có thể không phải nửa kia mình đang tìm kiếm, và cứ như vậy, hẹn hò sẽ không còn đáng sợ chút nào nữa.

————————————————————————-

Tim Cole*

Chuẩn cơm mẹ nấu luôn. Tôi từng phát ngán và và gần như đã bỏ qua toàn bộ đống “quy tắc” hẹn hò. Trong khoảng thời gian ấy, tôi gặp được một cô gái rất tuyệt và rất thích nói chuyện với cổ. Không cần phải diễn kịch hay làm gì kệch cỡm, chỉ đơn giản là tương tác thoải mái giữa hai người.

Bốn mươi năm sau đó, chúng tôi vẫn thích được ở bên cạnh đối phương.

> George Wilson

Cái lời khuyên “Hãy là chính mình” nó vô nghĩa lắm. Các bạn là những bản thể khác nhau khi gặp những người khác nhau. Họ sẽ kéo ra những ngóc ngách không giống nhau trong tâm hồn bạn. Không có cái gọi là “bản thân” khi bạn tương tác với người khác. Đặc biệt là với một người lạ trên mạng. Đó chỉ là màn trình diễn của một cá tính cụ thể trong bạn – một trong nhiều cá tính bạn có. Bạn là một người “khác” khi ở với bạn bè so với khi ở với người lạ. Con người bạn ở chỗ làm cũng sẽ không giống với khi ở nhà.

> Marcelus Aurelius

Franklin à, thay đổi một xíu nhé, tôi nghĩ ông đang để cảm xúc cá nhân lấn át lý trí khi trả lời câu hỏi này. Cá là rồi một ngày ông sẽ đồng ý với lời tôi nói.

> Steven Slmard

Làm tôi mình nhớ tới một câu mình đã từng đọc và giờ đã trở thành nguyên tắc sống của đời mình:

“Tôi từng lo lắng nghĩ liệu họ có thích tôi, giờ tôi chỉ băn khoăn xem tôi có thích họ hay không.”

Theo: Ngọc Minh

You may also like

Leave a Comment