Tại sao tôi lại quá chậm và mất nhiều thời gian hơn để hiểu các khái niệm so với đồng nghiệp của mình?

by admin

Bộ não của mỗi người đều hoạt động theo một cách khác nhau.

Có những điều như này mà bạn cần phải lưu ý…

  1. Bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất mà mọi người gật đầu như thể họ hiểu về nó trong khi thực tế thì ngược lại. Xấu hổ hoặc bị coi là kém cỏi thường dẫn tới điều này. Đừng cho rằng đồng nghiệp của bạn chắc chắn đã hiểu hết!
  2. Tùy thuộc vào thứ cần phải hiểu, sẽ có thể bạn không phù hợp với nó. Ví dụ, một người theo trường phái học thuật những lý thuyết hàn lâm sẽ có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi tư duy logic hoặc ứng dụng thực tế. Một người lão luyện hơn trong việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo có thể không phù hợp lắm với các hoạt động lặp đi lặp lại thông thường đòi hỏi khả năng học thuật. Nếu kĩ năng vận động của bạn tốt hơn những kĩ năng trong nhận thức thì tất nhiên bất kì nhiệm vụ nào có tính vận động cao sẽ dễ dàng hơn rất nhiều rồi.
  3. Có thể rằng trí nhớ ngắn hạn của bạn không được tốt như những người đồng nghiệp. Điều này giải thích tại sao bạn gặp bất lợi nếu như việc nhớ nửa đầu của điều gì đó mà người khác nói với bạn là thực sự cần thiết để nắm bắt được phần còn lại. Ghi chú hoặc cần thiết hơn là ghi âm khi ai đó nói có thể sẽ giúp bạn trong những trường hợp kể trên.
  4. Nếu một người giải thích điều gì đó cho bạn và tốc độ cung cấp thông tin của họ nhanh hơn mức mà não bạn có thể xử lý hiệu quả thì đây cũng là một vấn đề cần lưu tâm. Họ nói quá nhanh trước cả khi bạn có cơ hội để hiểu rõ toàn bộ. Những người mắc chứng khó đọc thường gặp vấn đề này. Có lẽ bạn mắc chứng khó đọc một chút? Vấn đề về tốc độ cũng xảy ra với tôi. Và khi như vậy, tôi thường hỏi xem họ có thể đọc chậm lại cũng như nói lại những gì mà họ đã nói. Tôi phải chắc chắn rằng tôi hiểu từng câu một mà họ nói đầy đủ.

Đây rõ ràng là một vấn đề trong giao tiếp có thể xuất hiện bởi bất kì những tổ hợp khả năng nào kể trên.

Thêm cái là, nếu như bạn thực sự không có hứng thú trong công việc hoặc các khái niệm được giao, điều này sẽ dẫn đến việc não bộ bạn không chịu tiếp nhận những thông tin do không có đủ sự đam mê và hứng thú. Những người thực sự yêu thích công việc với quyết tâm cao độ sẽ có nhiều khả năng rằng họ thực sự hiểu mọi thứ một cách đủ đầy hơn bạn.

Tôi có một quy tắc cơ bản trong cuộc sống của mình. Đó là tôi có trách nhiệm phải để ý tới, cũng như hiểu đầy đủ những gì mà tôi nói cho được. Tôi không dễ dàng bỏ cuộc đâu. Ngay cả khi cần phải kéo ai đó sang một bên để làm rõ một điều gì.

Chậm hơn để hiểu.

Trở nên chậm hơn để hiểu thì không phải là một điều xấu. Có thể dễ dàng coi nó như một điểm mạnh bởi vì một khi bạn có thể hiểu với tốc độ thoải mái của bản thân, bạn sẽ ít có khả năng phạm sai lầm hơn do bỏ lỡ điều gì đó quá vội vàng, hoặc rút ra kết luận quá sớm từ một thứ mà bạn cần phải làm rõ.

Chỉ cần bạn chấp nhận rằng bạn hoàn toàn có khả năng để hiểu chúng một cách toàn diện.

Bạn cần phải chắc chắn trong việc đảm rằng bảo bạn có thể làm như vậy bằng cách kiểm soát những thông tin đến với mình.

Hoàn toàn không có gì đáng xấu hổ khi một vài lần yêu cầu người khác làm rõ những gì mà họ truyền tải. Nó chứng tỏ bạn thực sự quan tâm đến việc hiểu họ nói đến mức nào. Sự kỹ lưỡng của bạn cũng sẽ tạo sự tin tưởng vào khả năng của bản thân khi làm việc nhóm. Và…. mỗi khi đặt câu hỏi, bạn cũng giúp những người còn lại trong phòng hiểu rõ thêm rồi.

You may also like

Leave a Comment