Talal Shakerchi, 59 tuổi – vô địch Main Event Triton

by admin

Talal Shakerchi, 59 tuổi – vô địch Main Event Triton – là 1 nhà quản lý quỹ đầu tư người Anh với tài sản hàng trăm triệu USD. 10 năm nay khi đã lớn tuổi, ông giảm bớt thời gian cho công việc, và tự nhận mình là 1/3 trader, 1/3 từ thiện, 1/3 poker.

Cách Shakerchi đến với poker khá thú vị. Vào năm 2007, giữa sự bùng nổ của online poker, quỹ của ông dự định đầu tư vào PartyPoker và 888, 2 trang online lớn khi ấy. Ông liền mò vào chơi thử vài tour “cỏ” $20-$30 online để hiểu rõ hơn, phục vụ mục đích công việc. Thế nhưng vì thiếu kinh nghiệm, ông đăng ký nhầm vào giải satellite, và may mắn giành vé tham dự WSOP Main Event. Bầu không khí cuồng nhiệt ở Las Vegas để lại ấn tượng sâu đậm trong Shakerchi, và ông gắn bó với poker từ đó.

Như nhiều đại gia khác, ông chơi poker không phải vì tiền, mà là để cho vui. Nhưng theo ông, “chẳng có gì vui khi mình là người chơi kém“. Vì vậy, ông dành rất nhiều thời gian, công sức học poker 1 cách vô cùng nghiêm túc, bài bản, giống như cách ông học đầu tư hàng chục năm trước: đọc hơn 80 quyển sách, xem hàng trăm video dạy poker, nghiên cứu lý thuyết, toy games, GTO, chơi online rất nhiều để tập luyện trong môi trường khắc nghiệt nhất. Khi mới ra đánh live, nhiều người nghĩ ông chỉ là 1 chú cá lắm tiền. Không ai ngờ ông chính là raidalot, crusher nổi tiếng online, với ability sharkscope cực cao 96/100 sau hơn 12k giải đấu trên Pokerstars, ABI trên $500 (chủ yếu đánh mid high stakes), cùng bảng thành tích khủng 5 danh hiệu SCOOP (bao gồm SCOOP Main Event high, giải đấu online danh giá, khoai nhất năm). Khi được hỏi về chiến tích vô địch SCOOP Main này, ông trả lời: “Tôi rất tự hào, nhưng đó dù sao cũng chỉ là 1 giải đấu, 1 kết quả ngắn hạn. Điều làm tôi tự hào hơn, là việc tôi đạt itm trong 38 tour SCOOP năm đó, bởi nó thể hiện 1 nỗ lực đều đặn, đường dài”.

Là 1 “top pro” ở cả 2 lĩnh vực tài chính và poker, Shakerchi chia sẻ: “Có rất nhiều điểm tương đồng giữa poker và trading. Trong cả 2, bạn phải đối đầu với sự bất định, quản lý rủi ro, variance, cũng như hiểu rõ về mặt con người, cách những người khác trong thị trường nhìn nhận, định giá 1 sự kiện. Chẳng hạn, sai lầm phổ biến trong cả 2 lĩnh vực là việc người ta quan tâm quá nhiều đến những tin tức mới, kiểu như bị check raise 2 ván liền là nghĩ ngay đối thủ maniac đang target mình, mà quên đi hàng trăm ván trước. Để thành công, cả 2 lĩnh vực này cũng đòi hỏi những phẩm chất giống nhau: chăm chỉ, kỷ luật, tinh thần, sự bình tĩnh. Những người như Isaac Haxton, Phil Galfond… cũng chính là dạng người phổ biến thường gặp ở các quỹ đầu tư. Muốn thành công, phải yêu sự bất định, yêu variance, coi nó là bạn đồng hành, chứ không phải kẻ thù, là công cụ, chứ không phải vấn đề cần triệt tiêu, loại bỏ.”

You may also like

Leave a Comment