TÂM TRẠNG TAN CHẬM

by admin

Bạn có bao giờ vì một câu nói mà nghĩ cả một ngày dài không?

Bạn có bao giờ tự nghĩ, tự suy diễn xong tự làm mình đau không?

_______________________________

Tất cả những thứ đó đến với tôi thường xuyên lắm. Tôi luôn tươi cười, vui vẻ, mạnh mẽ bề ngoài, nhưng sâu thăm thẳm trong nội tâm là những bóng tối u ám cùng những “tâm trạng tan chậm”.

Mỗi khi màn đêm buông xuống, xung quanh là bốn bức tường, cùng những cơn gió ngoài cửa sổ khiến cô bé trầm tư lại càng suy nghĩ. Bỗng một tiếng chuông báo “Ting ting” ở chiếc điện thoại vang lên tai có ghi: “Lời nhắc Giờ đi ngủ của bạn đã đến”. Thế là đã 0h00p, ngày mới lại bắt đầu trong cái không gian hiu quạnh này.

Tôi vẫn ngồi chìm sâu vào trong tiềm thức, ngồi thẫn thờ không biết bản thân mình suy gì, nghĩ gì. Như vậy một lúc, tôi bắt đầu nghĩ đến nhiều thứ:

– Hình ảnh một tương lai sáng chói với những hào quang phía trước bỗng dưng hiện lên. Tôi thấy mình là một nhà quản trị đầy tài giỏi và được bao người ngưỡng mộ. Chỉ vài giây sau, hình ảnh đó liền vụt tắt.

– Bỗng dưng, tôi thấy một gia đình tràn đầy niềm vui, hạnh phúc cùng những tiếng cười trẻ thơ. Cười tủm tỉm trong vô thức một lúc lại đưa tôi về không khí ảm đạm ban đầu.

– Chưa dừng lại ở đó, tôi bắt đầu mơ đến những thứ xa hơn. Nhưng …

Bỗng giác tôi lại trở lại hiện thực, hai dòng nước mắt của tôi bắt đầu chảy trên hai sườn má. Tôi lại tự làm mình đau rồi.

Viết lên vài câu chữ: Đừng khóc, đừng khóc,… vào giấy. Tôi tưởng rằng mình mạnh mẽ hơn nhiều lần. Nhưng không, tôi lại càng òa khóc to hơn.

Bạn biết mà, cảm giác tự làm mình đau còn nhói hơn cả việc người khác đâm bạn gấp trăm lần. Hiện tại vẫn vậy, tôi vẫn loanh quanh trong cái suy nghĩ vớ vẩn ấy và chưa thoát ra được.

Mặc dù biết nó đau, biết nó tổn thương nhưng vẫn cứ làm, vẫn cứ đâm đầu là sao vậy? Đây không phải một tình cảm, một thứ tình yêu như bài hát: “Vì yêu cứ đâm đầu.”

Một chia sẻ vẫn chưa có hướng giải quyết. Có lẽ, thời gian sẽ giúp tôi ổn hơn hiện tại!

Muộn rồi sao còn chưa ngủ?

@Hương kể chuyện

You may also like

Leave a Comment