Tăng trưởng của các “đội điện thoại tổng đài” đã được liên kết với ma túy con người và tội phạm tổ chức.

by admin
tang-truong-cua-cac-“doi-dien-thoai-tong-dai”-da-duoc-lien-ket-voi-ma-tuy-con-nguoi-va-toi-pham-to-chuc.

Chỉnh sửa câu chuyện

John F. Wasik

Người đóng góp

Ý kiến đưa ra bởi các đóng góp viên của Forbes là của họ.

Tôi là tác giả, diễn giả và nhà báo.

Đang theo dõi

Nhấn chơi để nghe bài viết này!

(Hình ảnh bằng: INDRANIL MUKHERJEE/AFP qua Getty Images)

AFP qua Getty Images

Không có nghi ngờ gì về việc các cuộc gọi trực tuyến, cuộc gọi robocall và các cuộc gọi lừa đảo khác được tổ chức một cách cao cấp và thường được điều hành bởi các hoạt động tội phạm ở nước ngoài. Họ thường làm mục tiêu của người Mỹ già hơn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Biocatch, một công ty biometrics, có một “tăng 200% trong các cuộc gọi lừa đảo từ 2022 đến 2023”. Được điều hành bởi “các đội trung tâm gọi” ở Đông Nam Á, các hoạt động này có thể chạy nhiều hoạt động bất hợp pháp từ lừa đảo đầu tư đến buôn bán người.

“Các tổ chức tội phạm mạng lưới này thực hiện một loạt các cuộc lừa đảo,” báo cáo của Biocatch tìm thấy, “bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, tình yêu và lừa đảo đầu tư, thường mục tiêu các nạn nhân trên toàn cầu và tàn dược các phức tạp pháp lý để trốn tránh hậu quả.”
Đội điện thoại tổng đài đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua, nó đã trở thành công nghệ mới cho các doanh nghiệp. Nhưng nhiều nghiên cứu vừa được thực hiện cho thấy đội điện thoại tổng đài cũng đã được cộng nhiều liên kết với ma túy con người và các tội phạm tổ chức.

Nghiên cứu của các bằng cấp tư nhân và Viện Đại học chứng minh rằng, việc tăng trưởng của các đội điện thoại tổng đài đã được liên kết với tăng trưởng của các tội phạm tổ chức. Chúng cũng đã liên kết với những việc bán chuyên dụng mà các tội phạm sử dụng một cách có lợi nhau. Trong một số trường hợp, các đội điện thoại tổng đài đã được sử dụng bởi tội phạm để tái phóng con người bị cướp giết.

Những cảnh báo sẽ phải được thực hiện ngay lập tức để ngăn chặn tình huống này trở nên phổ biến. Cần có những giải pháp thực tế và cốt lõi bắt đầu từ việc gửi liên lạc của ngân hàng thông tin doanh nghiệp do các chuyên gia truyền thông cung cấp. Nghiên cứu này cũng cần quan tâm đến việc ngăn chặn tội phạm sử dụng công nghệ điện thoại tổng đài để tội phạm.

Như vậy, chúng ta không thể phủ nhận tình huống nghiêm trọng này. Để tránh việc đội điện thoại tổng đài sụp đổ và bị liên kết với ma túy con người và các tội phạm tổ chức, cần phải tìm ra những cách an toàn hóa việc sử dụng các công nghệ để thúc đẩy sự phát triển hợp lý của đội điện thoại tổng đài một cách an toàn, đáng tin cậy và công bằng cho tất cả các bên.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment