Tất cả các điện thoại thông minh, bao gồm cả iPhone, phải có pin thay thế được bởi năm 2027 tại Châu Âu.

by admin
tat-ca-cac-dien-thoai-thong-minh,-bao-gom-ca-iphone,-phai-co-pin-thay-the-duoc-boi-nam-2027-tai-chau-au.

Cục Quốc tế chính thức yêu cầu tất cả các điện thoại thông minh phải có pin thay thế đến năm 2027. Tuần này, Hội đồng Châu Âu đã thông qua quy định này để giảm thải và phá vỡ các thực thi của các công ty công nghệ như Apple, Samsung và Google khiến việc thay thế các bộ phận trở nên khó khăn mà không cần phải mua một chiếc điện thoại mới. Đây là một thắng lợi lớn cho cuộc diễu hành quyền sửa chữa. Mặc dù nó chỉ áp dụng cho Châu Âu, quy định này có ảnh hưởng toàn cầu, bởi vì nó không có ý nghĩa để tạo ra hai loại điện thoại khác nhau – một cho Châu Âu, một cho mọi nơi khác. Quy định sẽ có ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, thay đổi thiết kế của điện thoại cho tất cả người dùng. Châu Âu đã thông qua một quy định năm 2022, yêu cầu iPhone có cổng USB-C, có một ảnh hưởng tương tự toàn cầu.

Điện thoại thông minh phải được “tháo và thay thế bởi người dùng cuối cùng”, có nghĩa là phải dễ dàng thay thế pin mà không cần bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào. Nhà sản xuất phải đạt được điều kiện để tuân thủ luật của Châu Âu trước năm 2027. Quy định áp dụng cho tất cả các pin, bao gồm cả những pin trong xe điện và xe đạp điện, với hy vọng tạo ra một “vòng kinh tế” nơi các pin thải có thể được tái chế và sử dụng lại để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử.

Quy định bao gồm các yêu cầu cho nhà sản xuất điện thoại thông minh để thu thập 50% lithium từ các pin thải đến năm 2027 và tăng lên 80% đến năm 2031. Nhà sản xuất cũng sẽ bị yêu cầu nhãn các pin với các bộ phận bên trong, lượng vật liệu tái chế và mã QR. Vì vậy, trong vòng 5 năm, bạn cuối cùng cũng có thể thay thế pin của mình mà không phải lo lắng.
Năm 2027 sắp đến, Châu Âu sẽ không còn các điện thoại không có pin tích hợp nữa. Do bộ quy định của Châu Âu, tất cả các smartphone, bao gồm cả iPhone, phải có pin thay thế. Từ cuộc thử nghiệm đầu tiên trong năm 2018, các thiết bị đầu cuối này kể từ tháng 8 năm 2027, sẽ phải có khả năng đổi pin dễ dàng.

Đây là một bước quan trọng để kiểm soát lưu lượng rác điện thoại thông minh trong khu vực Châu Âu. Nhờ vào cam kết này, các nhà sản xuất phải loại bỏ các linh kiện không chất lượng, không có hỗ trợ pin thay thế hoặc không có dây cắm điện cấp nguồn.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Châu Âu phải tích hợp pin thay thế hợp lý vào các sản phẩm của họ, nhằm đạt được sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Họ cũng có thể được yêu cầu làm việc với các đối tác của chúng để đảm bảo rằng, pin trong các sản phẩm họ đang bán tốt hơn và cung cấp những tiêu chuẩn về an toàn cho mọi người.

Cuối cùng, việc bắt buộc từ bộ quy định Châu Âu về việc pin thay thế của tất cả các điện thoại có mục đích giúp người dùng có thể tận dụng dịch vụ trong thời gian dài và đảm bảo sự an toàn cho môi trường.

You may also like

Leave a Comment