Tàu MARAD RRF cũ, SS Curtiss, đe dọa một tài sản quan trọng của Quân đội Hải quân Mỹ.

by admin
tau-marad-rrf-cu,-ss-curtiss,-de-doa-mot-tai-san-quan-trong-cua-quan-doi-hai-quan-my.

Một chiếc MV-22B Osprey của Quân đội Biển Hoa Kỳ rời khỏi SS Curtiss

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

Khi bão Mawar tiến gần đến đảo bảo vệ của Hoa Kỳ Guam, tất cả các tàu lớn trong cảng của Guam đều đi ra biển, trừ một tàu tài sản quan trọng của Quân đội Hoa Kỳ. Một tàu hàng hải quốc gia Hoa Kỳ cũ nhưng vẫn được yêu cầu, đó là SS Curtiss (T-AVB 4), bị kẹt không thể rời cảng.

Theo một nhân viên của Quốc gia Hàng hải, một trong hai lò hơi chính của tàu tuổi 52 này đã không hoạt động được, làm cho nó quá nguy hiểm để tàu tài sản hàng hải di dời của Quân đội – một kho để sửa chữa máy bay trên biển – đứng trên biển trong bão.

Thay vào đó, cả đội đã buộc tàu hỏng vào một cầu, chịu đựng bão trong cảng. Khi Mawar di chuyển, SS Curtiss rõ ràng đã tránh được một viên đạn. Mặc dù tàu đã bị 140 Kt gió, duy nhất nạn nhân là đồng hồ gió của tàu – đồng hồ gió đã bị hỏng. Các binh sĩ đã được trang bị giúp đỡ hồi phục Guam, và sau khi lò hơi được sửa chữa, tàu tiếp tục hành trình trở về Hoa Kỳ.

Cả Quân đội Hoa Kỳ và Bộ Hàng hải Hoa Kỳ có thể thở dài cảm giác an toàn khi kế hoạch trọng thời của đội làm việc đã hoạt động, nhưng SS Curtiss’ gặp nguy hiểm là một dấu hiệu nữa rằng Lực lượng Dự trữ Sẵn sàng (RRF) của MARAD, một tập hợp tàu trong Lực lượng Dự trữ Quốc gia, quá cũ và không tin cậy để sử dụng trong một khủng hoảng.

Điều này không mới đối với những người theo dõi, đã suy nghĩ về khả năng của RRF không thể đáp ứng các mục tiêu kích hoạt khẩn cấp và khởi hành trong suốt thập kỷ qua. Mặc dù một lần lặp lại Dự trữ Sẵn sàng đang đi tiến, với mua và đổi cờ của hai tàu
Thời gian gần đây, Quân đội Hải quân Mỹ đã phát hiện ra rằng tàu điện MARAD RRF cũ, SS Curtiss, đe dọa một tài sản quan trọng của họ. Tàu này đang dứt điểm và tàu tải này gần đã bị hư hại hoàn toàn.

Họ đã nhận được cảnh báo trước về việc tàu này gần như hoạt động trở lại mà không được hỗ trợ bởi bất kỳ trang bị hỗ trợ nào cả. Thời gian tàu đã bị hư hại trước đây, không thể xác định chính xác bao lâu.

Chi tiết cụ thể về mức độ hư hại tiềm ẩn bên trong vốn đang là một thắc mắc. Tuy nhiên, Quân đội Hải quân Mỹ đã dựa vào assests của họ như đại lý cảng Cleveland để thực hiện tiến trình xử lý thu hồi.

Quân đội Hải quân Mỹ vấn đề này là một tài sản bảo đảm là quan trọng đối với họ vì vậy họ đang thực hiện một nghiên cứu thuận lợi về tình trạng hiện tại của tàu và sẽ tiến hành xử lý thu hồi. Một quận biển cũng đã được cung cấp cho các bộ tộc của lãnh sự về việc thu hồi và xử lý các vấn đề liên quan đến tàu này.

Quân đội Hải quân Mỹ đang khuyến khích người dân xung quanh vùng biển lớn hơn để giúp giải quyết vấn đề này – cũng như cảnh báo họ về bất kỳ thách thức nào có thể đến từ phía tàu này. Với giúp đỡ của mọi người, Quân đội Hải quân Mỹ sẽ có thể thực hiện tiến trình xử lý thu hồi của họ một cách hiệu quả và an toàn hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment