Telescop Webb đã tìm thấy một hệ ngôi sao lạ lùng ở khu vực sâu bất tận của vũ trụ.

by admin
telescop-webb-da-tim-thay-mot-he-ngoi-sao-la-lung-o-khu-vuc-sau-bat-tan-cua-vu-tru.

Telescoop Không gian James Webb cho phép nhà thiên văn học nhìn thấy số lượng các tâm vũ trụ sâu vũ trụ khổng lồ – và họ đang tìm thấy một số điều kỳ lạ. Đặc biệt là các nhà khoa học gần đây đã điều hướng telescoop Webb – nhà thiên văn học có năng lực lớn nhất trong không gian – vào hàng ngàn tâm vũ trụ khá trẻ tuổi, và quan sát một số hiện tượng vũ trụ độc đáo trong một tâm vũ trụ được gọi là CEERS 1019. Nó rất trẻ, đối với một đối tượng vũ trụ, tồn tại chỉ 570 triệu năm sau khi Big Bang tạo ra vũ trụ. Và nó chứa đựng đám đen lớn nhất bao giờ hết tìm thấy. Mặc dù đám đen này (một đối tượng có lực hút gravitacional mạnh đến nỗi cả ân sáng cũng không thoát được) cách đây hàng tỉ ân sáng, nhưng khả năng của telescoop Webb để bắt nhỏ những năng lượng rất yếu kích hoạt cho phép nhà nghiên cứu quan sát những gì đang xảy ra trong CEERS 1019. “Nhìn vào đối tượng xa xỉ này với telescoop này cũng giống như nhìn vào dữ liệu từ đám đen tồn tại trong các tâm vũ trụ gần chúng ta”, Rebecca Larson, một nhà thiên văn học tại Đại học Texas ở Austin, đã nói trong một bản tuyên bố. CEERS 1019 và đám đen của nó đều độc đáo với nhiều lý do: – Có thể không chỉ là một tâm vũ trụ: Hầu hết các tâm vũ trụ xuất hiện như một đĩa đơn. Không phải CEERS 1019. Như hình dưới đây cho thấy, nó được làm từ ba đốm sáng. “Chúng ta không quen thây nhiều cấu trúc trong các hình ảnh ở các khoảng cách này”, Jeyhan Kartaltepe, một nhà thiên văn học tại Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ Rochester tại New York, đã làm việc trên nghiên cứu nói. Các cấu trúc có thể là các tâm vũ trụ hợp nhất lại và khích lệ tạo ra sao hữu. “Một hợp nhấ
Đây có thể là một thành công lớn cho cộng đồng khoa học lần này! Hệ thống Telescope Webb đã tìm thấy một hệ ngôi sao lạ lùng ở khu vực sâu bất tận của vũ trụ. Ngôi sao này được gọi là MACS J1149 Lensed Star 1 (LS1), và nó đã được quan sát bằng cách sử dụng Telescope Webb. Tiếp theo là các nhà thiên văn học luôn đang tìm kiếm cách để nghiên cứu hệ ngôi sao này với tốc độ cao hơn.

LS1 là mối đe dọa hệ ngôi trong khoảng cách từ khoảng 5,7 tỉ năm nửa khoảng cách đó tương đương với sự khoảng cách giữa Trái Đất và Andromeda. Trong khi đó, tốc độ ánh sáng của nó là với gấp đôi của tốc độ ánh sáng của vũ trụ! Những việc nghiên cứu chi tiết về LS1 có thể đem lại những khám phá khác về các hiện tượng khoa học lớn của vũ trụ. Ví dụ như hiện tượng biến tầng lớn có hệ thống hạt vừa được xác định và cũng có thể dẫn đầu tới một số câu trả lời mới về cách mà vũ trụ khởi nguồn và sinh ra.

Sẽ còn rất nhiều công trình nghiên cứu sâu sắc hơn, mọi người cần một số không gian lưu trữ thông minh hơn đă truyền tới mọi thông tin cho Telescope Webb. Những kết quả từ công trình này sẽ được sử dụng để phân tích và thấu hiểu về vũ trụ chúng ta đang sống trong đó.

You may also like

Leave a Comment