THÁI TỬ ARAB SAUDI XÂY THIÊN ĐƯỜNG VẬN HÀNH TỪ 100% NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO ?

by admin

? Thái tử Arab Saudi – HRH Mohammed bin Salman – công bố dự án Thành phố THE LINE vào năm 2021 với trị giá ước tính trong khoảng 100-200 tỷ USD.

Tại THE LINE, Thái Tử đã duyệt bản kế hoạch 3 KHÔNG:
? KHÔNG ĐƯỜNG
? KHÔNG Ô TÔ
? KHÔNG KHÍ THẢI

? Tất cả vận hành 100% bằng NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO ✨

? THE LINE là 1 thành phố thông minh với cách tiếp cận mới cho thiết kế đô thị được gọi là “Thiết Kế Đô Thị Không Trọng Lực” (Zero Gravity Urbanism).

? Tại THE LINE, đô thị được tối ưu hoá thiết kế, tối đa hoá diện tích cây trồng, giảm tối thiểu diện tích bê tông hoá, tránh lặp lại những kịch bản đô thị chọc trời cao chót vót hiện nay.

? Hệ thống giao thông tối ưu giúp cho người dân tại đây chỉ mất khoảng 5 phút để di chuyển giữa: nhà ở, nơi làm việc, trường học, công viên, siêu thị,… thông qua tuyến Metro nối liền hai đầu thành phố.

? Chiều rộng của thành phố chỉ khoảng 200 mét, nhưng sẽ cao hơn 500m, và sẽ kéo dài hơn 170 km, khiến nó trở thành một khu phức hợp dọc cực kỳ dài chạy dọc theo bờ biển với sức chứa khoảng 9.000.000 cư dân.

? Nhìn từ bên ngoài, thành phố sẽ giống như một bức tường dài vô cùng với ngoại thất được thiết kế giống hệt nhau ở cả hai phía.

? Khí hậu ở đây được kiểm soát và duy trì trong điều kiện thoải mái quanh năm cùng một hệ thống thông gió tự nhiên, bất chấp vị trí của nó.

? Quá trình xây dựng thành phố đã bắt đầu và vương quốc Arab Saudi dự kiến sẽ có trên 1.000.000 người sống ở The Line vào năm 2030.

Nguồn: Maybe You Will Love To Stay Here

You may also like

Leave a Comment