Thần thái được tạo ra lúc bạn chỉ có một mình

by admin

Thông thường, những người bắt đầu hành trình nuôi dưỡng thần thái chỉ nỗ lực khi có sự xuất hiện của người khác. Dù rằng việc này có thể đem đến hiệu quả tức thời, nhưng nó sẽ không đem đến sự chân thực, bởi lý do thôi thúc bạn hành động là sai. Bạn sẽ thấy mình giống như một kẻ giả tạo và có thể sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy điều đó. Thế nên, cách bạn sống khi không có ai nhìn vào lại càng quan trọng hơn. 

Tại sao lại như vậy?

Khi bạn ở một mình và không bị ai quan sát, bạn sẽ là chính mình, bạn sẽ thể hiện đúng bản chất nhất. Vì thế, đó là lúc tốt nhất để nuôi dưỡng thần thái và thay đổi cuộc đời. Khi bạn quyết định mặc bộ đồ ngủ tử tế lên giường, hay không ngấu nghiến cả gói bim bim khoai tây chiên trong lúc xem buổi chiếu lại bộ phim truyền hình nhiều tập nghĩa là bạn đang thiết lập một hình mẫu chuẩn mực cho chính mình khi ở cùng những người khác. Khi bạn chọn tận hưởng bữa trưa trên bàn ăn được bày biện cẩn thận thay vì ăn luôn trong khay quay đồ lò vi sóng và lướt tin nhắn, tức là bạn đang thiết lập hình mẫu.

Khi bạn quyết định chải tóc và diện chiếc váy đẹp dù chẳng có việc gì phải ra khỏi nhà là bạn đang thiết lập hình mẫu cho cách thể hiện bản thân ở nơi công cộng. Bạn đang thay đổi bộ điều khiển hành vi cá nhân và tạo ra các thói quen mới – những thói quen sẽ sớm trở thành một phần tự nhiên trong cuộc sống của bạn. Lúc đó, bạn sẽ thay thế cách hành xử cũ bằng cách hành xử mới.

Chúng ta không nên phát triển thần thái chỉ để tạo ấn tượng với người khác. Giả vờ thay vì tạo ra những thay đổi thực sự và trường tồn trong cuộc sống chẳng có nghĩa lý gì, bất kể có ai quan sát bạn hay không. Cách bạn ứng xử và sống khi chỉ có một mình chính là định hướng cho cách sống của bạn trong quãng đời còn lại.

Giờ, sau khi đã khám phá sức mạnh của thần thái, ta hãy cùng bắt đầu áp dụng nó vào cuộc sống của mình. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Để bắt đầu học cách nuôi dưỡng thần thái, hãy “gối đầu giường” sách Madame Chic: Rất Thần Thái, Rất Paris bạn nhé!

You may also like

Leave a Comment