Tháng 10 năm ngoái, cảnh sát Kyoto đã bắt giữ một chiến thần có tên Masayuki Nakamoto khi thanh niên này đã dùng trí thông minh nhân tạo để biến những video mờ, kém chất lượng của phim Nhật trở thành những video full hd cho dân mạng thưởng thức. 

by admin

Ấy thế mà một người được cộng đồng mạng cho là vừa có tài vừa có đức lại bị cảnh sát Nhật bế đi vì những hành động của anh làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp không khói tại Nhật.

Được biết, cách thức hoạt động của A.I của anh chàng này là thông qua các mối liên kết, AI có thể bổ sung các chi tiết theo cách “đoán”, làm tăng dần mật độ điểm ảnh và cuối cùng thu được hình ảnh rõ nét.

Sau quá trình xét xử kéo dài 8 tháng, pháp sư đến từ Nhật Bản này đã bị kết tội, vi phạm bản quyền bị 2 năm tù giam cộng thêm 3 năm tù treo và bị phạt thêm 2 triệu yên.

Một bản án được cho là khá nặng đối với chiến thần này, tuy nhiên với bản án 2 năm là do Nakamoto đã thường xuyên các video trong khoảng thời gian khoảng 10 tháng. Còn đối với bản án treo ba năm là sự khoan hồng của pháp luật giúp anh ta có cơ hội tránh phải ngồi t.ù thực sự.

Về phía cộng đồng mạng Nhật, họ bày tỏ quan điểm thương tiếc cho chiến thần này do anh đã biến giấc mơ của cả triệu đàn ông trở thành sự thật.

“Anh ấy đã biến ước mơ của đàn ông bấy lâu nay thành hiện thực, nhưng giờ đã bị dập tắt bởi quyền lực của nhà nước.”

“Cảm ơn bạn đã biến giấc mơ không tưởng của chúng tôi thành hiện thực.”

“Chúa thời hiện đại của chúng ta đã bị phạt. Làm sao họ có thể đối xử như vậy với một người đàn ông thánh thiện như thế này… ”

(Cre: Soranews24 via TAIHEN)

You may also like

Leave a Comment