THÁNG LƯƠNG ĐẦU TIÊN – SAU MỘT THÁNG LÀM CTV VIẾT BÀI CHO WEB & HÀNH TRÌNH KIẾM JOB CONTENT

by admin

Nếu nói tháng lương thì nghe có vẻ khoa trương, nhưng sự thực là hôm nay tớ vừa nhận được khoản nhuận bút đầu tay sau một tháng viết bài cho web.

Đối với một đứa lớp 11 chân ướt chân ráo học viết content như tớ thì chỉ mới cách đây vài tháng thôi, tớ mới có thể định danh content là gì theo cách hiểu của riêng mình, đặc biệt là content SEO thì còn mất một khoảng thời gian kha khá.

– Về hành trình kiếm job content của tớ thì gian nan lắm. Cách đây vài hôm tớ có khoe 5 điều làm được trong năm 2021, tớ bảo tớ từng bị từ chối 2 lần.

Nhưng 2 lần đó là được từ chối bởi các anh chị nhắn tin email, còn 2 lần trước nữa thì người ta còn chả thèm rep lại cơ.

– Tớ buồn xỉu, 2 lần đầu bị bơ nên tớ chán. Nhưng ngày ấy bắt gặp một bài viết hướng dẫn cực chi tiết và đầy đủ đến cả dạy cách viết email của chị Hạnh Nguyễn (mà đến giờ tớ còn lưu) nên nổi hứng tìm hiểu rồi viết tiếp.

Đấy là khi tớ biết đến web aFamily, nhưng gửi 2 bài sau đó cũng bị từ chối. Vậy là tớ đã thất bại 4 lần đấy!

– Nhưng tớ ham lắm, bởi tớ biết viết bài cho web ngay từ khi còn học cấp 3 này giúp tớ học hỏi được nhiều thứ, nên tớ không từ bỏ, và đến bài viết thứ 5 tớ gửi thì “Chị thấy bài viết của em khá ổn. Chị sẽ liên hệ với em qua facebook nha!” lòng tớ vui như Tết ấy.

Từ ấy thì tớ mỗi tuần gửi 2 bài, tuần nào bận học xin khất chị gửi một bài chị cũng “okela em”.

Viết bài mải miết thì khi tròn một tháng, tớ hỏi chị rõ hơn về tiền nhuận bút. Và chốt hạ hôm nay chị đã kêu “em ơi gửi chị stk” và “tinh tinh” tiền về.

– Trên đây là hành trình học hỏi tìm job của một con bé còn ngu ngơ. Vì đến giờ vẫn còn rất rất nhiều điều tớ còn chưa biết. Số tiền nhỏ thôi nhưng là lần đầu tiên tớ tự kiếm mà chẳng cần xin bố mẹ, càng không phải tiền lì xì.

Dạo này còn mở một ngôi nhà nho nhỏ, là thế giới của riêng tớ nên cảm thấy bản thân cũng bận bịu và cũng “ra gì” lắm.

Bài đến đây thôi, chúc các cậu “Đầu năm vui vẻ – Suôn sẻ cả năm” nha!!!

You may also like

Leave a Comment