Thập Đại Tiên Thiên Linh Căn

by admin

    Sở sinh sau Bàn Cổ đã Khai Thiên, Hỗn Độn Thanh Liên vỡ tạo ra vô số kỳ trân dị bảo 
    Trong đó có Thập đại Tiên thiên linh căn. Tiên thiên ở đây là chỉ việc những linh căn này tự sinh ra chỉ từ nguyên khí chứ không phải là sinh ra trước khi Khai Thiên, mọi người tránh hiểu lầm.

thập đại tiên thiên linh căn

Thập đại Tiên Thiên linh căn gồm:
Tinh Thân Thụ: sở sinh hợp Âm Dương, dung hợp Nhật Nguyên Tinh Thần quang chi lực. Thân cây toát ra mê huyễn sắc (Faded colors), thần quang không dứt. Thân và cành cây hình dạng nội uẩn ảo diệu của Tinh Thần Nhật Nguyệt. Nghe nói mỗi lần kết trái sẽ cần 3 vạn năm, mỗi lần kết 9 quả, sử dụng có thể giúp tăng cao ngộ tính với đại đạo
Bàn Đào Thụ: Nghe nói ban đầu mọc tại Côn Lôn bên Dao Trì của Tây Vương Mẫu. Chín vạn năm mới ra trái một lần mỗi lần ra 36 trái. Sau này nghe nói 3600 cây Đào tiên dùng trong Hội Bàn Đào chính là từ một phần của Bàn Đào Thụ ban đầu được chia ra. Lại nói đến 3600 cây Đào Tiên trong vườn, đằng trước có 1.200 cây hoa nhỏ, quả cũng nhỏ; 3.000 năm mới chín một lần. Người ăn được thân thể được khỏe mạnh nhẹ nhàng, sống lâu không già. Khoảng giữa có 1.200 cây có hoa trồng quả ngọt thơm, cứ 6.000 năm chín một lần, người ăn vào thì có thể bay bổng lên mây, pháp lực cao cường. Đằng sau có 1200 cây, vân cây đỏ tím, hột vàng nhạt, 9.000 năm chín một lần, người ăn vào có thể thành tiên thọ ngang trời đất.
Ngũ Châm Tùng: thân cây cổ phác, uốn lượn, lá cây nhỏ như cây kim cứng rắn vô cùng. Tán cây xanh biếc tỏa ra mịt mờ như sương khói. Mỗi lần kết trái được 5 mai ứng với Ngũ Hành, ăn trái này có trợ giúp với hấp thụ, tu luyện và sử dụng Ngũ Hành chi khí. Lá cây có thể đem luyện chế thành pháp bảo.
Hoàng Trung Lý: thân cây cao chưa đầy 10 trượng, tỏa ra mờ mịt hào quang, hào quang này chưa đủ mọi loại quang mang. Hoa hình dáng kỳ lạ tựa như hoa sen, quả như Châu. Mỗi ba vạn năm mới kết trái một lần, mỗi lần 9 trái trên trái có 2 chữ hoàng trung. Ăn trái này có thể lĩnh ngộ ra đạo của bản thân nên còn gọi là Tắc quả, Hoàng Trung Lý rất khó kết quả, mỗi một quả đều là độc nhất chưa pháp tắc thiên địa hoàn toàn khác nhau. Nghe nói ban đầu trong tay Ngọc Thanh, sao khi Nhiên Đăng đạo nhân làm phản mang theo cùng nhiều bảo vật khác đầu nhập Tây phương nên càng khó đoán ra tung tích thật sự.
Nhân Sâm Quả Thụ: Của Trấn Nguyên Tử tại Vạn Thọ sơn trang. Quả cây này lại tên Thảo Hoàn đan, ba ngàn năm mới nở hoa, ba ngàn năm mới kết quả, lại ba ngàn năm mới thành thục, một lần chỉ kết được 30 trái. Quả cũng vô cùng khó giữ gặp mộc thì khô, gặp hỏa thì tiêu, gặp kim thì rơi, gặp thổ thì nhập, gặp thủy thì hóa. Trái cây bộ dáng tựu giống như tiểu hài tử mới sinh chưa đủ 3 ngày, tứ chi đều đủ, ngũ quan tinh xảo hệt như người thật. Người hít một hơi có thể thọ 360 năm, cắn một ngụm có thể thọ 47000 tuổi, ăn được một khỏa có thể cùng thiên địa đồng thọ, Nhật Nguyệt cùng tuổi, nâng cao pháp lực có phần còn nhỉnh hơn so với Bàn Đào.
Hồ Lô Đằng: Mọc tại Bất Chu Sơn, là giàn dây hồ lô, mặc dù sẽ không kết hạ trái cây, nhưng là kết xuất hồ lô, lại là có thể hóa thành bảo vật, tổng cộng có bảy khỏa hồ lô trong pháp bảo hậu thiên đều là chí bảo:
Tử sắc hồ lô trong tay Thái thanh sau dùng để đựng đan cũng chính là Tử Kim Hồ Lô. Hồ Lô có thể thu nạp vận vật, hóa thành nước, nước này là tinh hoa nguyên khí phân giải ra mà thành, có thể hấp thu.
Lam sắc hồ lô, trong tay Côn Bằng, chưa rõ công dụng. Nhưng nhiều khả năng đây là Hồ Lô Hư Vọng sau được Côn Bằng bồi dưỡng rồi sử dụng, kết hợp với Bản mệnh Thần thông Tự Do đạt lên tầm cao mới.
Thanh sắc hồ lô trong tay Thượng Thanh, được Thượng Thanh dùng một đôi Thủy-Hỏa Kỳ Lân luyện nhập vào trở thành Thủy Hỏa Hồ Lô.
Lục sắc hồ lô trong tay Ngọc Thanh nghe nói được luyện thành Ngọc Tịnh Bình trao cho đề tử Từ Hàng đạo nhân.
Hoàng sắc hồ lô được Thái Nhất luyện ra Trảm Tiên Phi Đao, sau khi Thiên Đình Yêu tộc diệt thì trong tay Lục Áp-con trai Đế Tuấn, đã hiện hộ phong vân khôn lường trong Phong Thần chiến.
Chanh sắc hồ lô được Nữ Oa luyện thành Chiêu Yêu Phiên dùng để hiệu lệnh chư yêu trong thiên địa.
Xích sắc hồ lô thuộc về Hồng Vân, luyện thành Cửu Cửu Tán Hồn Hồng Hồ Lô có thể đánh tan nguyên thần lẫn nhục thể đối phương thậm chí đả thương Thánh nhân.
Phù Tang Thụ: là một cây dâu tằm cực kỳ hùng vĩ, tán rộng mênh mông, thân cây cuồn cuộn, rễ lan ra cắm vào Thái Dương Tinh. Trên tán cây lít nhít những đóa hoa do hỏa diễm biến thành. Phù Tang thụ cũng chính là nơi sống của Kim Ô tộc trên Thái Dương.
Nguyệt Quế Thụ: sinh trưởng trên Thái Âm Tinh, Quảng Hàn Cung. Cây có thể phát ra phấn hoa, hít vào khiến vạn vật bị rút đi sinh cơ cho cây hấp thụ. Phần linh khí dư thừa sẽ bài xuất khiến xung quanh cây cối xum xuê vô cùng. Thân cây thô to, rễ cắm sâu vào Thái Âm Tinh. Phía trên là vô biên vô hạn cành cây, che khuất cả một vùng Thái Âm Tinh với năng lực phòng ngự mạnh mẽ, khả năng phục hồi khi bị tấn công. Nguyệt Quế Thụ cũng có hoa, hoa này còn có thể mang luyện đan. Nơi đây cũng có thể coi là nơi dưỡng dục Thiềm Thừ đối lập với Kim Ô.
Bồ Đề Thụ: mang trong mình sự thanh tịnh, giúp hỗ trợ thấu hiểu đại đạo hay đi vào trạng thái ngộ đạo lại cũng có thể thanh tẩy thế gian vạn vật. Có thuyết nó đây là nơi Chuẩn Đề tìm thấy rồi ngồi tu luyện, cũng có cách nói đây chính là bản thể của Chuẩn Đề. Nhưng chỉ biết về sau Thất Bảo Diệu Thụ-pháp khí của Chuẩn Đề chính là do dùng thất bảo Vàng, Bạc, Lưu Ly, Pha Lê, Xà Cừ, Xích Châu, Mã Não cùng với 1 cây Bồ Đề mà luyện thành.
Khổ Trúc: tuy không phải Linh Căn mạnh nhất nhưng nếu so về độ cứng rắn của bản thể thì Khổ Trúc có thể nói là đứng đầu các Tiên Thiên Linh Căn. Sau được Tiếp Dẫn luyện hóa thành Lục Căn Thanh Tịnh Trúc, có thể tịnh hóa oán niệm, tử khí cùng sát khí. Có thể nói Tiếp Dẫn cầm Khổ Trúc đập người thì kẻ bị đập không toát ra nổi chút oán hận nào, thực sự là giằng xé cùng cực, ủy khuất vô cùng.

Trên đây là Thập đại Tiên thiên linh căn
    Vì có một số nguồn Thập Đại Linh Căn sẽ có một số khác biệt nếu chư vị có bổ sung hoặc ý kiến đóng góp gì hãy cmt xuống dưới tại hạ sẽ giải đáp trong phạm vi hiểu biết.

Ký danh: Vô Tri Ẩn Sĩ -Thần Giới

You may also like