THAY VÌ TỰ TI, HÃY TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI HƯỚNG NỘI TỰ TIN!

by admin

Lầm lì, ít nói, khó hòa nhập, nhút nhát, rụt rè, tự ti,…

Là những tính từ rất thường được gán vào những người hướng nội.

Yupp chia sẻ luôn thì mình là một đứa hướng nội, hướng nội một cách khá thuần chủng, chắc phải đến 85% là hướng nội. Và mình cũng là người đã từng phải đón nhận những tính từ như trên.

Những người đã tiếp xúc với mình khi nghe chia sẻ này có thể sẽ hơi có chút bất ngờ, vì mình giao tiếp xã hội cũng vui vẻ, hoạt bát, thuyết trình, biểu diễn đàn hát đủ thứ chứ không đến mức là Anti-Social.

Phải thú thật là mỗi lần mình làm những hoạt động đó thì mình đang bật cái chế độ best performance và hết pin rất nhanh. Điều này đối với mình là một thiệt thòi khá lớn trong cái xã hội bận rộn và “tôn sùng” giá trị hướng ngoại như hiện tại.

Nhưng không vì vậy mà đem việc “mình là người hướng nội” ra để bào chữa cho những thiếu sót của mình. Bởi vì chính tính cách hướng nội cũng mang lại cho mình nhiều lợi thế. Dễ thấy nhất đó là sự tập trung, sự sâu sắc và sự bình tĩnh mà mình dám chắc là đa số những bạn hướng ngoại không có.

Vậy thì tại sao chúng ta chỉ tập trung làm một mình, tập trung phát huy những cái sẵn có mà bỏ qua cũng như né tránh những điều mình thiếu sót?

Tại sao không nâng cấp bản thân mình lên?

CHÚNG TA HOÀN TOÀN CÓ THỂ TRỞ THÀNH MỘT ĐỨA TRẺ HƯỚNG TỰ TIN MÀ!

Mình đã từng chia sẻ một bài viết về sự tự tin, trong đó có viết là sự tự tin nó sẽ đến từ kiến thức kỹ năng cũng như sự tích góp từ những thành công nho nhỏ.

Và nhớ là nâng cấp chứ không phải thay đổi để trở thành một người hướng ngoại, không phải là lên Google Search “cách để trở thành người hướng ngoại” rồi học theo.

Mà là nâng cấp kỹ năng rồi lao ra cái xã hội hướng ngoại kia mà trải nghiệm, làm việc để rồi bị dập túi bụi, bầm dập đến mức kiệt quệ sức lực và năng lượng. Nhưng nếu đã chấp nhận chơi thì phải lì.

Đó chính xác là những cái giá cá nhân mình phải trả để trở thành một người dám đứng thuyết trình, dám bước lên sân khấu biểu diễn.

Và một điều mình tự hào nhất là giờ đây mình rất tự tin để hướng dẫn và chia sẻ kiến thức của mình với người khác.

Đặc trưng của những người hướng nội đó là suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ. Và suy nghĩ rất nhiều, rất sâu sắc và thấu đáo. Nhưng ngặt nỗi, cứ suy nghĩ thì sẽ không có gì xong hết.

Nên là JUST DO IT! GET SHIT DONE! LÀM ĐI!

Nhưng cũng đừng vì vậy mà chạy đua theo cái xã hội hướng ngoại này và đánh mất đi những giá trị hướng nội vốn có. Vì như vậy bạn sẽ rất mệt, cả thể chất và tinh thần. Cứ đơn giản là bước từng bước và luôn để dành cho mình những khoảng không riêng để tận hưởng.

Với cá nhân mình thì những giá trị hướng nội ấy nó rất đẹp, thế giới nội tâm ấy nó đầy màu sắc, những gia vị mà người hướng ngoại có thèm muốn cũng chưa chắc nếm được.

You may also like

Leave a Comment